8

168 18 2
                                    

Tyron Dwayne Suarez

"Mr. Fonterverde yung list ng mga new design na galing sa designer department nakuha mo naba?" Tanong ko sa secretary ko na parang inaantok ngayon. Ano bang ginawa neto bakit inaantok to? As far as i know wala naman akong binigay na mahirap na gawain sakanya. It's been two weeks nung nilunch ko yung new project. At back to normal naman na lahat. Pero itong secretary ko lang ata ang hindi normal.

"Ugh! Sir?" Tanong nya at nag pungay pungay pa ng mata. But i found that cute. What? Did i complement him? Well bagay naman sakanya yung word na cute. Yes! He's fcking cute his small body and lazy face make him adorable.

"I asking you. Where the new list design from designer department?" I ask him again. Agad naman lumukot mukha neto. Wag niya sabihing di pa binibigay ng designer department yung list. Dahil sinabi ko sa mga ito na need ko this day yun. At nang maimodel na.

"Sir sabi po ng head ng designer department ihahabol na lang daw po muna iyon. Dahil merom daw silang babaguhin sa mga details dun." Sagot nito sakin at nilugmok ulit ang ulo sakanyang desk. And yes! Nasa loob na ng office ko yung new desk nya why? Diko din alam. Basta gusto ko lang it gives me inspiration when i see him. When i see his cute and adorable face. It make me relax whenever I see him.

Nung una umangal pa sya na di daw sya sanay. But sumuko din naman sya at pumayag na dito na lang sa loob ng office ko yung table nya. Saka boss niya ako. I order is absolute no one can reject me.

"Mr. Fonterverde wala naman akont pinatrabaho sayo na pang gabi hinde ba? Pero bakit parang inaantok ka?" Tanong ko dito.

"Sorry Sir. Medyo di lang po maganda pakiramdam ko. Kaya parang inaantok ako." Sagot nito. Oo nga parang ang tamlay niya wala yung sigla nya kapag pumapasok ako. Yung pagiging madaldal nya. At palabirong secretary.

Ewan ko nag kusa yung katawan ko para lumapit sakanya at nalamam ko ma lang na hawak ko yung forehead nya. And yes Meron nga syang sakit medyo mainit nga sya. Saka bumalik sa ulirat yung katawan ko makita kp yung mukha nya na parang nag tataka. Ako din naman!

"You have low fever. We have clinic in this company go there and humingi ka ng gamot. Ayaw ko na ganyan sa company ko malas sa negosyo yan" Sabi ko rito at bumalik sa table ko para ituloy yung ginagawa ko.

Nakita kong tumayo sa kayang desk si Zayne mukang pupunta na ito sa clinic.

"Sir. I will go to clinic" Paalam nito. Tumango naman ako sign na pumapayag ako. Then tinuloy ko ule ang ginagawa ko

Minutes are past pero di padin ito bumabalik as fas as i know di naman ganun kalayo ang clinic sa dito at Meron namang elevator na magagamit para mas mabalis makababa. Di nako naka timpi kaya tumayo ako at niligpit ang ginagawa ko. I decided to follow him baka mamaya nahimatay nayun sa daan or something happen don't assume im just worried about my reputation and sa company.

Pero lalabas papasok palang ako ng elevator ko. Ay naabutan ko syang nakikipag chismisan sa isang employee ko. The scene i saw make me red. Parang may Kung ano akong naramdaman sa nakita ko. Diko sya pinapunta ng clinic para makipag chismisan sa isa sa mga trabador ko.

"Mr. Delgado right?" Tanong ko sa kausap ni Zayne. Tumango naman ito at nag sabi ng Yes sir. "What do you need from my secretary Mr. Delgado?" Seryosong tanong ko.

"Ahmmm... Wala naman po Boss. I'm just asking Zayne kung may kasama syang mag lunch later." Pero diko nagustuhan ang sagot nito. And he call my secretary on his first name. Ganon naba ka close tong dalawang to? Para mag tawagan sa first name nila? But! I don't like it!

"Yes. Sasama si Mr. Fonteverde sakin sa lunch meeting namim ng isa sa mga investor kaya Di ka nya masasahan mag lunch." Sagot ko dito. Nakita ko namang nag tatanong na mukha ng secretary ko. To be honest wala naman talaga sa schedule ko ang lunch meeting pero ayaw kong makitang mag kasama silang dalawa sa lunch. I don't know why pero diko ito gusto.

"Sir? Wa-" Mag sasalita pa sana ito pero agad ko ding pinigilan.

"I have special meeting sa new investor. And you Mr. Gallarte back to your respective department kung wala ka ng sasabihin you may go na." Diretsahang sabi ko rito. Agad naman nitong sinunod pero napansin ko lihim pa itong kumindat sa secretary ko. At itong secretary ko mukang nagustuhan pa ata.

"Ehem. Mr. Fonteverde back to your table and do your work sasamahan mo pa ako sa date natin." Syempre pabulong na lang yung last pero parang gusto Kong isgaw iyon.

Pag tapos bumalik ni Zayne sa table nya ay sumunod nadin ako at pinag patuloy ang ginagawa ko. Pero habang nag pipirma ako ay biglang pumasok ang isa sa mga hinayupak kong kaibigan walang iba kundi si Carlo Miller one of my Colleague

"Whats up Fcking idiot!" Sabi nito mukang di pa ata napansin yung secretary ko dahil dire diretso lang itong pumunta sa table ko at umupo duon.

"Ano nanamang kailangan mo Miller. At napadaan ka dito." Walang lingong lingong sabi ko rito at pinag papatuloy lang ang ginawa ko.

"Wala naman. I just want to visit you Dwayne matagal tagal din tayong di nag kikita ng tropa at wala padin talaga pinag bago sa ugali you're still the Cold devil boss HAHAHA." Pang aasar nito.

"Busy akong tao Miller not like you."

"Ow easy bro. I just want you to invite sa birthday ni Mommy. You know naman na ikaw yung paborito ni Mommy na parang ikaw pa yung anak tapos ako pa yung outsider lang." Sabi nito.

"Yeah I know that. Di naman ako nawawala sa birthday ni Tita. At saka panong di ka itetreat na outsider puro ka kase kalokohan at pambabae ang alam mo." Sarcastic na sagot ko dito. Pero natawa lang ang gago

"Yeah yeah. I just enjoying myself sayang naman tong kagwapuhan ko kung diko magagamit Diba?"

Habang nag uusap kame ay lumapit si Zayne sakin. Kaya napahinto kame at napatingin sakanya.

"Sir. Gusto ka daw pong mameet mamayang dinner ni Mr. Sanchez. Gusto ko lang pong itanong kung papayag kayo." Sabi nito. Nakita ko naman ang gago Kong kaibigan na nastroke na ata sa kinakatuyuan nya. Fck? Wag mong sabihing pati tong mokong nato hahadlang sakin? What? Nevermind! Kaya bago pa tuluyang ma stroke ang gago ay siniko ko na ito na nag pabalik sa ulirat nya.

"Fck bro! Who's this Beautiful Girl!" Biglang sigaw neto. Napayuko naman ang secretary ko dahil sa sinabi nitong Girl*

"Miller his my new secretary at hindi sya babae gago." Sagot ko dito. Nakita ko namang lalong nagulat ang gago. Surprise Fcker!

"But he's Fcking gorgeous bro." Diretsahang sabi nito. Yah I know Fcker!

"Paki sabi na pumapayag ako Mr. Fonteverde." Sagot ko sa secretary ko. Tumango naman ito at bumalik na sa table nyam "Fck bro! Dimo ba ako papakilala sa secretary mo?" Sabi naman ng mokong

"No need Miller and lastly YOU BETTEE FUCK OFF!"

















______________________________________

HEYYY GUYSSSUUU SORRY NGAYON NA LANG ULE NAKAPAG UPDATE AKALA KO KASE WALA NANG NAGBABASA NG STORY KO KAYA HUMINTO AKO. SORRY TALAGA HAHA
PERO DAHIL NANHIHINGI KAYO NG UPDATE AYAN NA GUYS! SORRY KUNG MEDYO MAGULO TO MEDYO LUTANG KASE AKO AT KAKATAPOS LANG MAG MODULE ENJOY READING!!!

Suarez Series 1: The Evil BusinessmanWhere stories live. Discover now