~^_^ Scarlett's POV ^_^~
Bye Ma! Sama ako kay Alexis pabalik!
Bye Anak!
First day of school is always crucial. Not only for grades, pero also for first impressions. I have always wanted to make new friends. Pero sadly, hindi naman talaga nangyayari.
Isa lang talaga totoong kaibigan ko. My sis, Alexis. Her family actually accepts me for the shy personality I have. She trys so hard para lang ako makaiwan ng long-lasting first impression.
Especially kay Xavier. Biggest crush ng buhay ko. I have made more drawings of him than I have of my parents. This year, I vow to make a long-lasting impression on him.
Kahit pa noong 5 years ng highschool, I never made an impression, this last year, magiging kami. Hello, magiging 17 na ako. Okay na yatang magka-BF, basta focus on studies.
Hello? Scar? Nganga? Kanina pa kita kinakausap! Ang haba-haba ng sinabi ko tas pagtingin ko sayo hindi ka pala nakikinig. Ano ba yan?! Anyways, ready ka na ba para to finally make a long-lasting impression/relationship on Xavie?
Alex! Xavie? Really? Just call him Xavier. Cute yung Xavie, pero di bagay for a guy like him. Yung swagalicious?
Haha. Swagalicious.
And about the leaving an impression thing? Sana hindi lang kay Xavier. Sana, sa others rin. Make new friends. Na sana, tulad sayo maging long-lasting.
Deep ha. Real deep. Haha. Joke lang. Ikaw naman. Sige, una ka na. Save me a seat.
Ano gagawin mo nanaman? Kakausapin ka nanaman ni Felix?
I think so, tinext niya ako na meet me at the garden daw. Ewan ko.
Sige. Bye. Nasa room 6A tayo diba?
Oo. Sige na alis ka na baka wala ng upuan pagdating mo doon.
Bye!
Sakto lang na pagdating ko doon, ilang minuto pagkatapos ay pumasok na si Ma'am Amador.
Good Morning Class, like all professors, I would like everyone to introduce themselves. Starting with, you.
Ako pala tinutukoy niya. Nagstutter muna ako.
A-ako po si Scarlett Romero
Hi everyone! I am Alexis Medio.
After Alexis, nakinig na ako sa lahat. Lalo na kay Xavier. Sana may maiiwan akong good impression on some people, like Xavier. And also other people to hopefully be my friends!
Hi, I'm Dominique Johnson.
I am Kayla Tampico, good morning!
Good morning! My name is Renee Teheran.
Sunud-sunod yung pagpapakilala ng lahat. And after a shorst period of time, finally si Xavier na.
Hey everyone. I am Xavier Lemuas.
Today is the day na ibibigay ko na sa kanya ang portfolio ng drawings ko of him. After class, not personally given, but maybe, pwede kong iwan before I go out. Or ihulog ko sa bag niya. Ihulog ko nalang kaya.
After class, I thought. This is it. Ibibigay ko na. *plop* I dropped it. No going back. Then, para hindi obvious, I met up with Alexis outside. Time to try to make some new friends. I still hope he sees my drawings though.
Let's just hope and pray for the best!