~^_^ Scarlett's POV ^_^~
Lex? Bakit? Bat ka umiiyak? Kanina saya-saya mo then biglang after ang lungkot-lungkot mo pala. Tell me!
Si Felix kasi.
Nakipagbreak? Bakit?
Hindi, he just gave me a warning. Kasi daw, sabi niya, masyado na daw ako nagiging protective. Over na daw ako.
Sige lang yan Lex. Well, baka naman, tama siya. Loosen up lang. Don't be so protective.
Siguro tama ka talaga. Thanks bestie. So much.
Okay na? Tara. You will introduce me man ada to your friends.
Yup. Ito si...
Nagdrift-off yung mind ko sa kakaisip kung nakita na niya drawings ko. Not realizing, may pinapagusapan na pala sila.
Scar? Scar! Hoy! Tinatanong kita kung nakuma mo na numbers nila.
Huh? Aw, kumukuha na pala kayo ng numero? Ay sorry!
Sige Kayla, pakiulit nalang para kay Scarlett. Ikaw naman Scar! Sorry ha Kay!
Hindi! Okay lang Alex. Siguro may malalaim na iniisip si Scar. Ano?! Anyways, sige. 0917...
I still can't stop thinking of him seeing my portfolio.
¦*_* Xavier's POV *_*¦
Kanino ba talaga to galing? Hindi ko naman pwedeng iwan si Felix para lang tingnan to. Hintay nlalang ako na umuwi sa bahay.
Xav! Ano ginagawa ko tas tulala ka?! Parang kang nasa "Rainbowland"!
Loko. Hindi. May iniisip lang ako. Tara na nga. Kumpleto ka na ba sa requirements?
Hindi. Kulang pa lahat. Kahit pa nga Frixion Pen. Notebook wala. Kahit pa...
Fel, bumili ka ng marami. Remember what happened last time? Nawala lahat. You got suspended tuloy. Oh. Learn from last time. Malay mo di ka pa makagraduate niyan. Haha. Tatawa lang talaga ako sayo.
Oo na, sir. Teka, ano pala yan?
Yung ano?
Yang nasa bag mo.
Yung tinutukoy pala niya was the dropped item.
Ewan ko nga. Sa bahay ko nalang titingnan.
Dito nalang gad bro. Para makita ko then matawa lang ako. Haha.Wag na bro.
Asus! Siguro you're turning to the other side na ano?
Hoy hindi ah. Dropped item lang nga. Sige na nga. Find a bench.
Dito man!
Noong nakaupo na kami, I opened the dropped notebook.
Bro, galing mo pala magdrawing. Haha. Tingnan mo, may bumabasa ka. May nakaupo ka. May nakapose ka. Ang rami. Naguguhit mo na pala sarili mo!
Hindi nga to sa akin. Pwede ba?! Ano, para lang bumilib kayo sa akin itatapon ko to.
Wow ha. Sige, itapon mo.
Hindi! Felix, may better akong plano.
Maganda yan ah. Thank you Brett.
Wag mo lang itapon.
Ano pa gusto mo Felix?
Sunugin mo!
Ano?
Siyempre, para mapatunayan na hindi ka turning to the other side!
Sige! Tara na guys. Brett, Jason, Felix, let's go to my house nalang!
Tara!
Grabe, actually, they did look good. Just that, they looked to girly with those sparkles. Pero kung tutuusin, maganda yung drawings. But, for the sake of my reputation, kailangan kong sunugin para hindi nila akong tawagin na bakla.
Sunugin! Sunugin! Sunugin!
Ito na!
Whoo! Congrats bro. You passed the gay test. Haha. Joke lang bro.
Tara na nga.
Before leaving, I just had to look back. Naawa ako sa kung sino bumigay. Pero, I have to prioritize my reputation before some person who dropped that drawing notebook.
Well, at least he/she tried. Try again with a different approach. Maybe, I could say yes.