Mula Kanino Naman To?!

71 1 0
                                    

¦*_* Xavier's POV *_*¦

First day na naman ng school. At least, last year na of highschool. Going to try to meet a new lady. This last year, she could be the one. Pwede naman ako pumili ng shy,  pwede outgoing, artistic, geeky. Basta gusto ko siya.

Pero, I have to do my studies. Akala ng iba, puro bum lang ako, pero,  I'm not that type that everyone thinks I am. Hindi naman masama na a guy like me likes reading diba? Only my family and best friends know that I'm not what everyone thinks I am.

Hey!

Felix? Dito ka na? Akala ko lumipat ka na. Sabi mo last year diba?

Oo, I know. I couldn't leave you  behind naman. Siyempre best friend kita. So, pinilit ko si Dad.

So, ano naman kayo ni Alexis? Alam na niya?

Well, oo. I met her kanina sa garden.

So? Anong nangyari?

I talked to her about something real important.

Bakit? By important, how important?

Real important. Eh kasi, masyadong secure na. Nasa party lang ako, sasama. Palaging akala na may kasamang iba.

You know what? She will change. Warning  palang yun? She loves you so much bro. Nakikita ko sa mata niya.

Baka. Tingnan lang natin.

Pagpasok namin sa classroom, maraming chairs pa na vacant. As usual, pinili ko yung likod.

Ilang minuto after ako nakarating, nagsisidatingan na yung mga tao. Bigla-biglang nagfill-up yung chairs. And a few seconds after the last girl came, pumasok na si Ma'am Amador.

Good Morning Class, like all professors, I would like everyone to introduce themselves. Starting with, you.

After that, nagsimula na yung pagpapakilala.

If you were wondering, I did listen to everyone. One was named Scarlett. Another, named Kayla. Plus a Dominique. Ang raming babae. Lalo pang lalaki. May Tyler. Isang Brett. And Christopher. Then, ako na pala.

Hey Everyone. I am Xavier Lemuas.

After everything, pagpapakilala and all, natapos na yung Soc Sci. Grabe, sa sobrang rami namin, naubos ang buong oras sa pagpapakilala lang. Siyempre, kasama naman si Ma'am.

Tara na bro. Punta pa man yata tayo sa mall? Diba? Sabi mo kanina?

Oo, teka. Inaayos ko lang gamit ko.

Just while I was picking up my pencil case, may narinig akong *plop*! Larang sa bag ko yun ah. Tumingin ako sa bag ko. Tingnan ko yung buong kwarto. Wala mang tao ah. Ano kaya to? Sisilipin ko na sana kung anong nasa loob ng notebook, biglang

Lemuas! Ikaw nalang inaantay! Tara na!

Nandoon na pala sila sa hallway. Mamaya ko nalang yun titingnan. Sama muna ako kay Felix.

Pagsubok Ng PagmamahalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon