Am I Starting To Like Her?

91 1 4
                                    


¦*_* Xavier's POV *_*¦

Felix, do you know anything about Scarlett that I still don't know of?

Bro, bakit? Teka, wag mong sabihin crush mo yun!

Uy, hindi ah!  Grabe ka naman, I just want to get to know her better. I have a good feeling magiging good friends tayo.

When you mean get to know her better, meaning gusto mo siya maging girlfriend?

Grabe ka talaga no? Akala mo girlfriend agad? Di pwede friends lang muna?

Lang muna. So may plano ka pa after that.

Tama na nga! Sige na, samahan mo muna ako, bili lang ako ng phonecase.

I have a feeling talaga na totoo yung sinasabi ni Felix. Na, I'm falling for her. Ano ba 'to? She is driving me crazy. Pero hay, bahala na. She won't affect me now. Let's just observe her. Kung maganda yung attitude? Okay. Let's try. Pero kung hindi, search nalang ako ulit.

Bro! Ano nangyari sayo?

Sa sobrang kaiisip ko, I accidentally hit a post.

Hindi okay lang ako.

Ano ba kasing ginagawa mo na you hit the post?  Iniisip mo si Scarlett no?

Hindi ah, di kasi ako tumitingin ng straight.

Alam mo, Scarlett is already getting in your head. Tama na nga yan. Sige na.

Hindi nga si Scarlett iniisip ko. Tumitingin lang ako sa floor then di ko nakita yung post. Okay?

Sige nalang.

When we saw the store, I immediately started searching for a good phone case.

Um, miss, may scarlet ba kayo na kulay ng phone case?

Scarlett? Saan?

Xav. Gusto mo siya aminin mo. Kulay yimg tinutukoy ko. Hindi yung tao.

Hindi nga. Nagulat lang ako kasi akala ko nandito siya kahit sabinaman niya umuwi na siya.

Sure. Let's believe that story.

Um, sir? Here po, ito lang po meron namin, scarlet and hazel na phone case po.

Bro, ito maganda. Hazel and scarlet yung kulay.

Sige, yan nalang!

Sa totoo lang, binili ko lang yun kasi hazel parang mata niya, and scarlet like her name. Pero am I really falling in love with her?

Hey bro, uwi na ako. Magiging 7 na kasi. I have to do some stuff pa.

Sige Xav. Uwi na rin ako.

When I got home, I ran straight up to my room until Kirby, my butler, interrupted me.

Um, Sir Xavier? Aren't you going to eat dinner? Madam Marissa and Sir Sebastian are eating in the dining room.

Kirby, just tell them I have to do things for school. Cool?

Cool sir.

I ran straight upstairs and took a shower. When I finished, I changed into my house clothes. I was thinking so deep.

Do I like her? What if she likes another? Magiging awkward ba kami? Will we be together? Grabe, ang raming tanong nasa isip ko. Hanggang napag-isipan ko na kausapin si Felix, para makapaghanda ng isa pang gathering kaming apat.

Hello? Felix!

Oh, akala ko may ginagawa ka.

Nope. I just wanted to come home and take a shower.

Wow ha.

Anyways, remember na sinabi ko sayo about getting to know Scarlett?

Of course why? Wanna meet her again?

Exactly. How about next week?

Okay. First, let's ask her schedule.

Exactly why you, Felix Montabello, are my bro.

No problem.

Then, binaba na ni Felix ang telepono. Then, Poko entered my room.

Hay, Poko. Kung ikaw si Scarlett, magugustuhan mo ba ako?

Arf! Arf!

Aray! Poko! Stop!  Stop licking my face!

Then, I grabbed Poko sat down on my bed and placed him on my lap.

Hay Poko. Sana, sooner or later, she'll like me too. So, magiging maganda yung relasyon namin. I just have to wait for 5 days then privately kasama ko siya ulit.

Thinking so much makes me tired. Especially when I'm planning about things. So, I drifted off.

Pagsubok Ng PagmamahalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon