01

3 0 0
                                    

            C H A P T E R  1

HAPON na nang matapos akong mag mall. Di ko namalayan ang oras. Umuwi na ako at umayos ang pinamili ko dahil mag b-bar ako ngayon.

Nakasuot ako ng fitted black dress, lagpas beywang ko lang ito, kita ang cleavage ko at hulmang hulma ang hubog ng katawan ko.

PAGPASOK ko sa bar ay sigaw ng mga tao ang bumungad saakin. Inilibot ko ang paningin ko I was looking for a vacant seat, pumunta kaagad ako ng makakita ako sa gilid lang siya. Umupo na ako at nag order ng tequila.

Habang umiinom ako ay may umupo sa tabi ko at nilagaw ang braso niya beywang ko. Tiningnan ko ito, at kung minamalas ka nga naman itong manyak pa ang nandito.

"Anong ginawa mo dito?" malakas na sigaw ko.

"This is a bar Ms. Flat, what do you expect me to do here?"

WTH.  Flat? Me? Hah!  Makalamas nga siya parang pagmamayari niya. Diko nalang pinansin panlalait nya.

"Silly, I mean anong ginagawa mo rito at may pa yakap ka pang nalalaman?"

Yes po, nakayakap na siya sa akin ngayon. Tsk namumuro na tong lalaking to ha di ko nga to kilala.

"Tsk. Come on let's have fun."

Sabay hila sa akin sa dance floor. Inilagay niya naman ang mga kamay ko sa leeg niya at niyong kanya at sa beywang ko.

I don't know, pero comfortable naman ako sa kanya kahit di ko pa siya kilala.  Hinapit pa niya lalo ako dahila para magkadikit na ang katawan namin habang nakatingin lang ako sa kanya.

Parang nagiinit yata ang katawan ko kaya ako na ang unang nagsalita.

"By the way, ano nga pangalan mo?"

Nakalamas at nakayakap na lahat lahat di parin alam ang pangalan. Hay nako Selene mag tino ka nga.

"I'm Jacob Stevan." nakangiting pakilala niya habang hinihimas ang beywang ko.

"Let's get a room, honey."

Tila nabuhusan ako  ng isang balde ng tubig sa binulong niya. Hinila ako ni Jacob papunta sa parking lot at pinasakay sa kotse niya. At dali-dali naman siyang pumasok. Magsasalita na sana ako Ng halikan niya ako ng mapusok.

"Hmmm.." halinghing na lumabas sa bibig ko.

At akmang huhubadin na niya ang suot kong dress ay tumunog ng phone ko. Dali-dali kong kinuha niyon. Mom's calling.

"Ahm.. sasagutin ko lang." paalam ko at lumabas ng kotse.

"Hello, mom napatawag ka."

["Sweetie, di mo ba naaalala may dinner tayo kasama ang pamilya ng fiance mo?"]

Nanlalaki naman ang mga mata ko ng marinig yun. Sh*t nakalimutan ko.

"Yes mom papunta na ako bye." pagtapos ko sa tawag at bumalik sa kotse ni Jacob.  Binuksan ko ang front seat at pumasok.

"Sorry, I have to go may emergency lang sa bahay."

Lalabas na sana ako ng bigla niya akong hilahin at hinalikan na agad kong tinugunan. Ako na ang pumutol sa mapusok naming paghahalikan baka san pa mapunta.

"See you when I see you." tango lang ang naging sagot ko at umalis na.

     DUMERETSO ako sa mansyon, pagpasok ko naabutan ko si mom sa sala na may kausap sa telepono kaya di ko nalang siya pinansin at dumeretso sa kwarto ko.

Nag retouch lang ako at nag mouthwash na rin para di mahalata na umiinom ako. Nakarinig naman ako ng ugong ng sasakyan, siguro nandito na sila.

Sana naman mabait ang mapapangasawa ko, piping panalangin ko.

Maya maya pa ay nakarinig ako ng katok sa pintuan.

"Ma'am, pinapatawag na po kayo ng mama niyo."

"Opo, pakisabi susunod na." Tumingin pa ako sa salamin bago napagyasyahan na lumabas.

Nasa hagdan palang ako rinig ko na ang pagrereklamo 'kuno' ng fiance ko. Wait. Bakit parang familiar ang boses na yun.

"Tita, ba't ba ang tagal ng anak niyo? Wag mo sanang masamain tita, baka pangit yang anak ko at nahihiya siya na mag pakita dito." reklamo niya.

"Son." madiing suway ng lalaki na kasing edad lang ni dad.

"Eh, dad baka manang naman siguro anak nila kasi hanggang ngayon di pa rin bumababa."

Narining ko namang nagsorry ang mommy niya na tinawanan lang nila dad.

WTH! Ako pa talaga ang manang, sa ganda kong ito. Ang kapal ng apog ng lalaking ito. Baka pag nakita niya ako ay tulo laway niya. Hah!

Bago pa ako sumabog dahil sa inis ay pumasok na ako sa dining room.

"Sorry, I'm late." agaw pansin ko.

"Oh. Nandito kana pala sweetie." nakangiting bati ni mom.

Unti unti naman nag angat ng tingin ang lalaki at nanlalaking mata naming tiningnan ang isa't-isa. Sabi ko na nga ba, kaya familiar siya, ang dakilang manyak pala to.

"Oh! Ijo, tulala ka? Diba sabi mo aatras ka nalang sa kasal?" natatawang tanong ni dad.

"Ah, tuloy na po natin Tito."

Nagtawanan naman sila, kaya umupo nalang ako. At kung malas ka nga naman sa tabi pa ng mokong. Ito nalang kasi ang vacant seat.

Bakit ba kasi siya pa? Pwede namang si Herrence Del Fuente diba? Sikat naman yun sa larangan ng business. Ito pa talaga, baka pag nqgsama kami sa iisang bahay ay todo manyak na ang makukuha ko sa kanya. Tsk.

"Sweetie, this is Mr. and Mrs. Stevan, and his son, Jacob Stevan." Ningitian ko naman sila.

"Ahm. Ija, alam mo naman siguro ang pag uusapan natin ngayon, right?" tanong ni tita.

Ngumiti naman ako sa kanya at tumango. Muka naman siyang mabait tsaka maganda pa.

"So, yun na nga, napagyasyahan naman na ikasal kayo ng anak ko para mas lalo pang lumago ang kompanya natin."

Tumatango tango naman ako. Ano pa ba aasahan ko eh sa sikat pareho ang mga pangalan namin dito sa bansa.

"Let's eat. Ako nagluto nito." masayang sabi ni mom. At masayang sumubo ng pagkain. Naguusap din sila tungkol sa kompanya.

Napatigil lang ako sa pagsubo nang may maramdaman akong kamay na humihimas sa kanang hita ko. Napabaling ako kay Jacob na katabi ko, parang wala lang sa kanya ang kamanyakang ginagawa sa hita ko dahil pagtiningnan mo siya ay aakalain mong abala sa pagkain.

Kinuha ko yung kamay niya na nasa hita ko tsaka pilit na inaalis yun pero ayaw nyang magpatinag.

"J-jacob yung kamay mo." sabi ko ng kaming dalawa lang ang makakadinig, mabuti nalang at abala sila sa pagkain habang naguusap sila mommy at tita.

"Subukan mo ng tanggalin nabitin ako kanina at kanina pa din ako nagtitimpi.". mariin at mahinang sabi niya tsaka bamalik sa pagkain habang mas diniinan niya pa yung paghimas sa hita ko.

Mayamaya pa tumaas na ang kamay niya sa may panty ko na para bang may hinahanap siya don. Napasinghap nalang ako ng mahawakan niya ang pagkababae ko.



DEALING WITH MY PERVERT FIANCEWhere stories live. Discover now