Chapter 4: history repeats itself

8 0 0
                                    

I fell in love with a D.K.

Chapter 4: History repeats itself

(A/N: dapat po kasi flashback etong part na to :3 kaso tinamad po ako eh, sarreh! -MariAkuma)

DK's POV

Pinatong ko yung ulo ni Eirenne sa chest ko at niyakap siya para kahit anong mangyari hindi siya makaka alis, at buti nalang wala siyang kibo

"Nagsimula ang lahat nung pumunta ako sa Human World 6 years ago... Nung nakita kita may isang anghel na parating kasama mo... Siya si Eris, ang guardian angel mo. Nung lumapit ako sakanya syempre naging defensive siya since isang Demon King ako, akala niya na gusto kong kuhain ang kawawa mong kaluluwa-"

Naputol xD pano ba naman! Tinutukan nanaman ako ng scythe niya ('・Д・)」

"Hahaha, oo na oo na, sorry" so hinalikan ko siya sa noo

Hahaha, ang cute niya -> (。-w-。)

"So, ayun na nga, imbis na isumbong niya ako sa nakakataas kinaibigan niya pa ako, palagi kaming nag aaway -_- parang tayo lang pero mas intense satin, halos parang naging guardian demon mo na ako nun eh :3 ang astig ko noh?!"

"Mag kuwento ka na nga lang!"

"Wuhahaha!! Ok, dumating ang araw na... Mahal ko na pala siya, yung pagmamahal na parang gusto ko ba siyang patayin at dahil sa Hell para magkasama na kami... Pero hindi yun nangyari. Nang malaman ng nakatataas, kinuha nila si Eris, tinanong ko kung sino na ang magproprotekta sayo at sinabi nila na ibang anghel ang ipababa... Tumutol si Eris, pinaglaban niya na siya ang gagabay sayo pero inakala nila na Mahal din ako ni Eris......."

"Sigh, ok lang kung hindi mo na ipagpapatuloy kasi alam kong nasasaktan ka lang" tumayo siya pero bago man siya makalakad agad kong hinila siya.

"Tatapusin ko na."

Ngumiti siya at bumalik sa puwesto niya, this time talagang hihigpitan ko na ang yakap ko para hindi siya makatayo ('・Д・)」

"Nang aminin ko na talagang totoo ang feelings ko sakanya, na mahal ko siya... Sinabi niya na mahal din niya ako pero hinding pagmamahal na sa opposite sex.... Bilang pamilya lang daw-"

"Hhaahahahahaha!! Family-zoned!! Wahaha!!" Aba matindi -_- seryoso akong nagkukuwento dito tapos tatawanan pa ako!

So tinakpan ko yung bibig niya

"Sigh, simula nun nag iba ako... Dahil sa Greed ko ginusto kong mapasakin siya kaya naman sa simpleng hawak ng kamay niya nagkagulo na, doon na nagsimula ang War dahil bawal magkahawak ang mga demonyo at anghel. Sa human world... Hmmm... Yung time na maraming namatay at nagkaroon ng malalakas na bagyo doon na nagsisimula ang War."

"Anong nangyari sakanya?" Tanong ni Eirenne

"Sa sobrang galit ko... Sumugod ako gamit yung sword ko at nang may sasaksakin na ako na anghel... Tinulak niya yun at siya ang nasaksak ko..." Hindi ko namalayan na napaluha na pala ako.

Hinarap ni Eirenne yung mukha ko sakanya at pinunasan niya ang luha ko

"Ngayon lang ako nakakita ng Demon King na umiiyak..." Sabi niya, ngumiti siya ng mahinhin

"Sinabi niya na ayaw niya na may masaktan kaya kung mawawala siya matatapos na ang lahat... Nawalan siya ng buhay since ang sword ko ay para sa mga anghel at Tao lamang... Nawalan siya ng hininga ng nasa mga kamay ko pa siya... Hindi naman lumala ang War, agad kaming tumigil pero imbis na bumalik ako sa Hell nag desisyon akong manirahan sa Human World at bantayan ka... Habang tumatagal nakalimutan ko na ang feelings ko para sakanya... Sa 5 taon ko sa Human world, hindi ko inakala na magpapakamatay ka... Hihikayatin pa nga kita eh, sumaya ako na kahit sinabi ko sayo na Demon King ako hindi ka gaano na takot, well nagulat ka nun diba xD pero... Hindi ko inakala na susuntukin mo pa ako! Pero nung oras na yun... May kakaiba akong naramdaman... Mas malakas ito kesa kay Eris at nagdesisyon akong... Mapasakin ka habang buhay. Ang isang problema ko lang is... Magkamukha sila ni Eris na anak natin." Ningitian ko siya "The end"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 15, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I fell in love with a D.K.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon