Cảnh tượng trước mắt thật khiến cô cảm thấy buồn nôn. Một bãi hỗn độn, một bãi gì đó... ừm, nói đúng ra nó là bãi nôn. Và cuối cùng. Ở giữa căn phòng. Có một cái xác của một người đàn ông.
'Á!!!!'
Tiếng thét ấy làm cô giật nảy mình, nó phát ra từ phía Mary. Cô cố giữ bình tĩnh để nói
'Thưa cô, hãy bình tĩnh. Tôi sẽ giải quyết chuyện này, còn giờ thì cho tôi mượn điện thoại cô một tí'
Mary đưa điện thoại cho cô, cô cầm lấy rồi bước ra khỏi căn phòng. Chợt xoay người lại
'Hãy ở yên đấy. Nhớ! Đừng để người khác vào'
Cô bước xuống cầu thang, đứng gần một gốc cây, gọi đến cho một người. Thật may mắn cho cô khi người đó đã bắt máy.
'Tôi là Sherlock Holmes, ngài cần gì?'
'Thầy!'
'Ame?!'
'Bây giờ con phải làm sao đây?!!'
Cô gần như mất bình tĩnh khi nghe được giọng của ông.
'Bình tĩnh và nói cho thầy nghe, đã xảy ra việc gì'
Cô hít một hơi thật sâu.
'Con... Ở đây có một một vụ án mạng, thưa thầy'
Trầm mặc hồi lâu, ông nói
'Không sao cả, con có thể làm được, hãy giải quyết vụ án đó. Bởi vì nó là nhiệm vụ của một thám tử'
'Vâng, con cảm ơn thầy'
Nói rồi cô cúp máy, trở lại căn phòng. Cô lấy hết dũng khí lại gần cái xác, bởi cô vốn dĩ cũng chỉ là một cô gái
'Cô Mary, có phải là người này không?'
Tay cầm một chiếc vòng ngọc trai, đưa lên cho Mary thấy. Mary chầm chậm tiến đến gần
'Để... để tôi xem thử. Đúng vậy, là ông ta. John, ông ấy là một thợ sửa chữa. Nhưng John rất tốt bụng, tại sao ông ấy có thể làm điều này'
'Được rồi, cô có thể đợi tôi ở ngoài'
Mary gật đầu rồi bước ra khỏi căn phòng. Cô cũng bắt tay và công việc của mình.
"Cái xác trông gì cho thấy nó đã bắt đầu phân hủy, có vẻ như là John chết vẫn chưa lâu"
Cô nhìn vào mặt ông ta, mắt John trợn ngược, trông thật đáng sợ. Trên cổ John có một vết sẹo, còn có một sợi dây thừng, có thể là John đã tự sát bằng cách treo cổ. Bên cạnh John là một con dao, nhưng điều lạ là chẳng có một vết máu trên con dao hay bất cứ vết thương do vật nhọn gây ra trên người John.
"Da của ông ta màu xanh, khác xa so với những vụ án treo cổ thông thường. Trên sợi dây có vết cắt, vậy thì có thể con dao kia dùng để làm gì? Hay là hung thủ cố tình để nó ở lại hiện trường."
Nhưng nếu một phần của sợi dây trên cổ John thì phần còn lại ở đâu, cô tự hỏi bản thân. Nhìn xung quanh vẫn không thấy, cô chợt nhận ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Văn Phòng Trinh Thám | Amelia Watson
FanfictionAmelia Watson, học trò cưng của Holmes. Nối nghiệp thầy của mình, mở một văn phòng thám tử tại đường Baker ở London Anh. Dù là học trò của Holmes nhưng cô lại ít được mọi người biết đến, đa phần chỉ nhờ vả thầy Holmes, họ chỉ tìm đến cô về nhưng vấ...