Hai cái vòng cổ xuất hiện, cái nào là thật?
"Được rồi, tạm thời bỏ qua, điều tra cái khác đã"
Chỗ cô đang ngồi đối diện với cái móc treo, trên những cái móc là những sợi dây. Điều đặc biệt là một cái đã bị đứt. Không! Không phải bị đứt, nó... bị cắt.
"Lát nữa mình phải hỏi ông ta về cái này mới được"
"Coi bộ căn phòng này cũng chả có gì đặc biệt nhờ"
Cô tính bước xuống nhà bếp, chợt khựng lại. Đi về phía cái bàn, một chiếc đồng hồ trông như vừa bị nhúng nước còn đang ướt sũng nằm trên bàn. Vết nước vẫn còn đây, chưa khô hẳn, chứng tỏ rằng nó cũng mới bị ướt.
Bỏ nó qua một bên, dẫu rằng cô không muốn làm chồn hôi nhưng cô bắt buộc phải đi lục thùng rác. Và thật may mắn làm sao, có vẻ như cũng không may lắm. Trong thùng rác có vỏ của một con dao... dính máu. Cô cầm vỏ dao lên, đương nhiên là có đeo bao tay, tra con dao vào, vừa khít. Vậy thì đã biết con dao này là của ai rồi nhỉ.
Trên kệ gần đó có một bức ảnh chụp gia đình, chắc là gia đình của ông ta.
Cô lại bước đi.
'A!'
Và cô tình vấp chân té xuống sàn.
'Ôi chúa ơi, đau quá! Hửm, cái gì đây'
Cô lôi nó ra khỏi gầm ghế, biên lai à.
Cạch
Cô quay phắt lại, ra là Norman, ông về rồi
'Ông Norman, cái đồng hồ ông để trên bàn ấy, sao nó bị ướt vậy?'
'Lúc sáng tôi có đi câu với Annie, vô tình làm rơi nó xuống nước'
'Annie là?'
'Annie là em gái tôi'
Mary lên tiếng giải thích.
Coi bộ như là cô bé Annie khá thân với ông Norman.
'Vậy sao? Cô ấy đâu rồi?'
'Con bé nó ra ngoài chơi rồi'
"Vậy ra là cái đồng hồ bị rớt xuống nước à, ở đây là biển thì ông ta vớt lên thế nào nhỉ?"
Trong lúc cô đang trầm ngâm suy nghĩ thì cánh cửa bỗng hé mở ra, một cô bé xinh xắn với mái tóc nâu được buộc gọn gàng nhìn vô.
'Bác Norman, bác có nhà không ạ?'
'Annie, cháu về rồi à'
Con bé bước vào rồi quay sang nhìn cô.
'Chị là ai vậy?'
'Chị á? Chị được thuê đến để tìm vòng cổ giúp chị em thôi'
'À vâng. Bác Norman, bác có thấy con cá cháu câu hôm qua không ạ?'
Annie quay lại hỏi Norman
'Cá?'
Cô hỏi
'Vâng, hôm qua em đặt nó trong sân, rồi sáng nay khi thức dậy thì em thấy nó biến mất tiêu luôn'
Cô dần nhận ra được vấn đề
'Em có thể nói cho chị biết nó là cá gì không?'
'Em chẳng biết nữa, lúc câu em thấy nó phồng lên như quả bóng ấy, có gai nữa'
'À đúng rồi, em có biết đây là gì không?'
Cô lôi phần xương cá tìm được ở nhà John ra.
'Đây là xương cá nóc'
'Em chắc chứ'
'Chắc chắn! Em đã từng thấy xương cá nóc trước đây rồi'
"Vậy suy đoán của mình là đúng. Mà ngộ nhỉ, con bé thấy biết được xương cá nóc trông như nào mà không biết được con cá nóc trông như thế nào"
'Cảm ơn em nhé!'
'Không có gì ạ'
'Tôi còn một chuyện cân hỏi ông nữa, ông Norman'
'Chuyện gì vậy?'
Ông ta giật nảy mình.
Cô lấy trong túi ra chiếc vòng lúc nãy cho ông xem.
'Chiếc vòng cổ này là sao đây ông Norman'
'Chuyện này...'
Ông ta đang ấp úng.
'Khoan đã! Đây có phải là chiếc của tôi không? Ông Norman, tại sao vòng cổ của tôi lại ở nhà ông?'
'Tôi không biết! Cái này là do John đưa cho tôi lúc sáng, ông ấy bảo bán cái vòng đi còn về tiền thì gửi cho gia đình ông ấy. Tôi thật sự không biết đay là vòng của cô!'
"Vòng cổ của Mary lại ở nhà Norman. Việc này có vẻ như đáng được chú ý đây"
'Còn cái biên lai này là của ai vậy?'
'Đây là biên lai tiền điện của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng chung một nguồn điện nhưng hầu hết là do tôi dùng'
"Ông John ít khi sử dụng điện à?'
'Ông Norman, sợi dây của ông bị mất một sợi à?'
'Phải'
'Nó ở đâu vậy'
'Nó... ông John sáng nay đã mượn nó rồi'
'Ông ấy mượn làm gì?
'Ông ấy bảo là muốn buộc vào món đồ trong nhà'
'Được rồi, còn bức ảnh kia là gia đình của ông à?'
Cô chỉ vào bức ảnh lúc nãy
'À không, đó là gia ảnh gia đình John, ông ấy đưa cho tôi lúc sáng và bảo đưa nó cho gia đình của ông.'
'Ông có bị mất con dao nào không?'
'Không... không có'
'Vậy đây là cái gì?'
Ông ta hốt hoảng.
'Sao cô có được nó?!'
'Ông sẽ biết sớm thôi'
Cô hít thở một cá thật sâu rồi nói
'Được rồi mọi người, tôi đã biết hung thủ đứng đằng sau vụ án cái chết của ông John là ai rồi!'
BẠN ĐANG ĐỌC
Văn Phòng Trinh Thám | Amelia Watson
FanfictionAmelia Watson, học trò cưng của Holmes. Nối nghiệp thầy của mình, mở một văn phòng thám tử tại đường Baker ở London Anh. Dù là học trò của Holmes nhưng cô lại ít được mọi người biết đến, đa phần chỉ nhờ vả thầy Holmes, họ chỉ tìm đến cô về nhưng vấ...