Part 2G
TOO LATE TO SAY….
I want his KISS
Ehehe deeply needed that KISS..
Ay hindi joke lang.. Pero part of me saying SAYANG.
After lunch time nako pumunta ng school.. Wala naman pasok e…. puro activity lang naman and one thing is.. hindi ko alam pano ako haharap sa mga classmates ko… nakakahiya kasi yung pagtakbo takbo ko na yon na hindi ko alam kung saang lupalop ako napadpad.
Ang totoo okay lang naman sakin pero first kiss kasi tapos kay Ced pa nakakahiya kaya Pero nagsisisi yata ako. Kaya too late na nga diba?? Tapos nadin yung mga booth niyan.. half day lang kasi yun e..
“O andyan ka na pala ms. Runner..” sabi ni Jomer..
Sabi na nga ba.. Ganito sasalubong sakin.. >.< Ano pa nga ba? Yun na nga expected ko right..
“Ang bilis mo tumakbo huh?” sabi naman ni Dan..
Tiningnan ko lang sila.. SILANG LAHAT na mukhang disappointed sakin…
“Marecommend ka nga kay Sir Max na isali sa Track and Field.. grabe pinagod mo kami ahh.” Sabi naman ng isa..
Basta continues lang pagsasalita nila pero ako wala lang .. Nahihiya ako na naiiyak kasi e bakit nila ko sinisisi? Gusto ko ba yun? E sila naman nagpumilit diba? Ni hindi man nga nila hiningi permission ko tama??
“Oh yan na pala si Pareng Ced..” sabi ni Jomer…
Tumingin ako sa may pinto.. Walang karea-reaksyon yung mukha niya.. Maging sya ay disappointed ata? Mali ba iyong ginawa ko? Conservative lang po SORRY naman!..
“Tapos ngayon titingin tingin ka sa kanya?” biglang bulong sakin ni Krissy.. Napalunok ako dun ah?? Ito talagang babaeng to sulpot ng sulpot….
“Heh..” sabi ko lang.
Umupo ako sa may upuan ko.. Nag-isip kahit wala namang dapat isipin.. Nang biglang pinatugtog na song sa labas ay….
CRAZY FOR YOU…
Hay.. Nababaliw na nga siguro ako sa kanya.. At maging yung nasa utak niya ay gusto ko malaman.. E pano ko malalaman kung ganito lang kami lage? Pangit pala ng ganito nu? Akala ko dati pag tahimik mas maganda.. Pero hindi rin pala.. Parang mas okay nga yung maingay at least alam ko kung ano nasa isip at puso niya pero yung tulad niya.. Nagiging manghuhula nalang ako at patuloy ang pag ge guess ng nilalaman ng isip niya..
Kakabaliw talaga..
“hey zup?? Musta pagtakas?” si Melly..
“Bakit ako yung sinisisi? May masama ba dun sa ginawa ko?” sabi ko na nalulungkot..
“E pano ba naman, muntanga lang kanina si Ced kakahintay sayo..” Nakakaawa ba talaga sya kanina?
“E kasiii” pero pinigilan niya ko magsalita..
“E kasi conservative ka? Hay nakong bata ka.. Kung nakita mo lang mukha ni Ced kanina mangiyak ngiyak pa.. Alam mo yung tipong hindi sinulpot ng Bride si Groom sa kasal?? Ganun yun!” talaga?.. bigla akong natuwa pero okay lang huli naman na yung lahat para magsisi e.. Kalimutan nalang natin yun..
Pero heto nanaman ako.. Nakikinig sa usapan nila Val, Je, Nikko, Ced, and Josh
“Hmm par anong nangyare?? Tinakasan ka ?? hahahah!” panunukso ni Nikko..
BINABASA MO ANG
TOO LATE TO SAY...
Short StoryI don't even know how many times it was happened to me... For how many times that I wanted to confess yet I always get scared... This deceiver mind is so unfair! for it was never let me reveal the truth that I wanna tell... I can even think of myse...