11-17

100 4 1
                                    

Một mộng ngàn năm chương 11 ( Dương Tiễn, răn dạy )

Dương chiêu hạ phàm hạ xảo, chính chính đuổi kịp thế gian ăn tết, tháng giêng mười lăm tết Thượng Nguyên, muốn giải đố ngắm đèn ăn bánh trôi. Dương chiêu khó được khoan khoái, bọc thật dày miên áo choàng, ngược lại sấn đến hắn này vóc dáng cao cũng không có, giống cái tiểu hài tử. Đi ra ngoài dạo còn muốn mua tiểu thực, Dương Tiễn không yên tâm, còn muốn lôi kéo hắn tay, sợ đám người tách ra.

Dương Tiễn thở dài, này nhưng còn không phải là cái hài tử, hắn mới 500 tuổi, còn không có thành niên đâu, chỉ là điều ấu long.

"Làm phiền chủ quán, hai chén bánh trôi, một chén nhiều phóng mật."

Ven đường tiểu quán, không nói nhiều cứu, dương chiêu liền chính mình từ trong lòng ngực trừu khối khăn, sát tịnh bàn ghế, thỉnh trong nhà vị kia có chút thói ở sạch tổ tông ghế trên, chủ quán nhanh nhẹn mà khai nắp nồi, từ nồi to múc hai chén, bưng cho hai vị khách nhân.

Gạo nếp bánh trôi nho nhỏ, tròn vo chuế ở rượu nhưỡng chè, chủ quán còn ở bên trong rót ước chừng lượng hoa quế mật, mật nhiều tự nhiên là dương chiêu.

Dương Tiễn không yêu kia ngọt nị điểm tâm, này bánh trôi đối hắn thật sự quá mức ngọt chút, vì thế chỉ là lược nếm nếm hương vị, liền buông cái muỗng xem dương chiêu ăn.

"Sư phụ không yêu ăn cái này?"

"Không có, không quá thói quen mà thôi." Dương Tiễn cho rằng dương chiêu áy náy với không lưu ý chính mình khẩu vị, chưa từng tưởng dương chiêu đem hắn kia chén tất cả bát tới rồi chính mình trong chén, gọi chủ quán lại thêm muỗng mật.

"Thì ra là thế, sư phụ, kia ngài đi trước trả tiền đi."

"Tiểu không lương tâm, sư phụ bạc đãi ngươi không thành, ngươi không bạc sao, như vậy tỉnh?"

"Sư phụ minh giám, ta ở chân quân điện đương một năm kém, chính là một lượng bạc tử cũng chưa thu được, liền tiền cơm cũng chưa cấp." Dương chiêu ra vẻ ủy khuất ba ba bộ dáng, đậu hắn vui vẻ.

Dương Tiễn vỗ vỗ đầu: "Đúng rồi, ngươi cùng ta đều là đi thân thể thành thánh chiêu số, chân quân điện phát những cái đó pháo hoa cung phụng, ngươi không cần phải. Sau này cũng không cho ngươi đã phát, ngươi thích cái gì pháp khí bùa chú đan dược, đều đi trong kho lãnh."

"Tiểu công tử, nay cái chính là tết Nguyên Tiêu, cần phải mua hai ngọn đèn trở về quải." Ven đường có hòa ái lão nhân mượn sức khách hàng bán hoa đèn.

Dương chiêu chọn hai ngọn đơn giản hình thức, lại mua trản hoa sen hà đèn, đem hai ngọn trúc chế đèn lụa giao cho Dương Tiễn: "Sư phụ thả từ từ ta, chiêu nhi một hồi liền trở về."

"Tiểu công tử thật là thiện tâm nào, nói vậy trong nhà cũng là ngàn kiều vạn sủng lớn lên." Chủ quán nhìn dương chiêu phủng đèn, hướng bờ sông đi đến, cười tủm tỉm mà nói, hắn sống ngần ấy năm, chưa bao giờ có gặp qua như vậy thuần triệt đôi mắt. Này hai ngọn đèn là này trên giá nhất giản hai ngọn, trong đó một trản vẫn là bị khách nhân chọn tật xấu lui sẽ đến, khẳng định bán không ra đi. Này tiểu công tử bất quá là xem chính mình một cái lão nhân gia không dễ dàng, mới cho đủ tiền bạc.

QT Một Giấc Chiêm Bao Ngàn Năm   (Phụ tử, full)Where stories live. Discover now