MTMB.1

28.3K 97 1
                                    

" Elisha, pinapatawag na ikaw ng mama mo, may importante daw kayong pag uusapan " sabi ni manang Lucing.

" Ang aga pa ah? Hay nako naman sabadong sabado ang aga ako gigisingin."

Ako nga pala si Elisha Louise.. katamtaman ang tangkad and kayumanggi ndi maputi, ndi rin maitim. Maraming nagsasabi maganda daw ako, katunayan ang napakadami kong manliligaw, maamo ang mukha, matangos ang ilong, maganda ang mata... yan madalas ang mga sinasabi sa akin ng tao eh, pero simple lang ako.. Hindi ako mahilig sa makapal na make-up, hindi rin ako mahilig sa mga kikay na gamit. 3rd year college na ako at ang crush ko ay si ..... "ELISHA! ba't ang tagal mo? Malelate na ako sa trabaho!" hay nako naman to c mama binitin pa pagpapakilala ko. hmp! 

Matapos maghilamos at magtoothbrush bumaba na si Elisha, nakita nyang nagkakape ang kanyang mama sa may dining table.

" what is it ma? Hayy, Is it really that important and you have to wake me up this early? " pagmamaktol ni Elisha. 

" It's already 7:30, tanghali na nga yan eh. In two weeks time aalis ako." sabi ng mama nya na hindi umaalis ang mata sa laptop.

" and where are you going? "

" Europe. I'll be there for more than 2 years, it's for my work so I hope na wala akong maririnig na complaints mula sayo"

" what!? that long!? so kami nalang dalawa ni manang Lucing ang maiiwan dito?"

" yeah, I have no choice ok? I have given the opportunity so I'd better grab it.. it's for us ok? wala ka namang maasahan sa papa mo."

" Ok fine."

Pagkatapos mag-almusal umakyat na si Elisha.

Wala na nga c papa, wala pa din c mama? Hmp! Hayaan ko na nga sila. Ganto naman lagi, lagi naman akong mag-isa dto sa bahay kasama c manang Lucing kahit dto pa c mama nagttrabaho, kaya sanay na ako. 

After 2 weeks. Umalis na nga ang mama ni Elisha.

Sa Bahay..

Tito Yohann.. calling...

" Hello sa napakaganda kong pamangkin" masiglang bati ni tito Yohann sa cellphone.

" Hi po."

" Uuwi nga pala ako dyan next month ha, malungkot ka pa cguro at kakaalis lang ni ate Eliza pero no worries uuwi naman ako dyan eh ako muna magiging clown and kuya mo" :) 

" ok po."

" ocge, bye na ha! may gagawin pa ako"

" bye." 

Uuwi si tito? Shocks! matititigan ko nanaman sya ^_^ hayy, ba't ba kasi ang gwapo gwapo mo tito? :3 errr, tumigil ka nga Elisha at maghunus dili ka tito mo yun tas pagnanasaan mo? Buang.

Kaylan ko nga ba sya last na nakita? 3rd year? oo 3rd year nga ata. Sya ang only brother ni mama, nung grade 5 ako pumunta din si mama nun sa ibang bansa para magwork, kaya iniwan nya ako kay tito Yohann, nahihiya nga ako lagi sakanya nun eh kasi ba naman crush na crush ko na talaga sya nung time na yun. Oh dba? bata palang ako pero may pagnanasa na ako sa tito ko! hahaha. then after 6 months kaylangan na din ni tito Yohann umalis para magtrabaho din sa ibang bansa kaya naiwan ako mag-isa kay yaya Lucing. Huling kita namin nung 3rd year, galing sya sa Spain at nagbakasyon sya dito sa pilipinas ng isang bwan. hayy he's my definition of perfect man. Gwapo, moreno, malakas ang sex appeal, mabait, maalalahanin, palabiro, maganda ang pangangatawan, matalino, magaling magluto ay basta.. lahat na nga katangian ata na gusto ng babae ay nasa sakanya na. Lalong umusbong ang secret crush ko nun sakanya. :3 ngayon baka love na ang umusbong ndi na crush! hahaha :D

My tito, My Bf.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon