Hi Freyan! :3 since gustong gusto mo story na 'to. I dedicate this chap to you. Thanks for supporting me tho I'm still a newbie. :)
------------------------------------------------------------------------------------------
SCHOOL..
" Ano bakla? nagpaalam ka na ba sa papabol tito mo? O kaya kay manang Lucing kana lang magpaalam para tumpak na payagan ka." sabi ni Vince habang nakain sila ni Elisha sa canteen.
"wala na dyan si manang Lucing noh, umuwi na sa province nila tsaka parang tinatamad ako eh"
" napakatamad mo talagang bruha ka, please sumama ka na may date pa ako mamaya eh."
" so kaya pala gustong gusto mo akong isama eh may kadate ka? at sino nanaman yang kalandian mo?"
" si Brutus, yung gym instructor, kaya nga nag ggym na ako eh. I finally asked him nung isang araw kung gusto nya ba makipag date and pumayag sya so sana naman wag mong biguin bestie mo ha."
" B-Bru-Brutus? HAHAHA, akala ko Waseem na ang worst name meron pa pala."
" hey gwapo naman yun noh, and mabait. Hmp! sige ka magtatampo ako sayo"
" date naman nyo kasi yun, bat sasama pa ako?"
" eh basta."
" magpapaalam muna ako, Ok?
" yehey! You're the best tlga forever, sunduin nalang kita mamaya mga 6;30 ha?!"
" asus, nambola pa, oo na. osige na baka malate pa ako sa klase eh."
Pagkauwi ni Elisha nakita nya ang tito Yohann nya sa kusina.
" Hi! nagluluto ako ng favorite mong Carbonara ala Yohann :D" pagkakita ni Yohann kay Elisha.
" Okay, ahm nga po pala pede po ako mamaya sumama kay Vince mamayang gabi?"
" to where? and who's that Vince guy?"
" yung bestfriend kong gay. mga 6;30 susunduin nya daw ako"
" I really want to allow you pero pinagbilin ka sakin ng mama mo, and I don't want anything to happen to you especially when you're under my supervision."
" okay lang po ako tito, kaso nakapagpromise na ako kay Vince eh matampuhin pa naman yon tsaka ihahatid naman nya po ako dito."
" no."
" please tito :("
Hayy, ayan nagpapaawa na sa iyo wala ka nanamang laban dahil kada magpapaawa sayo ang pamangkin mo lumalambot ka bigla. Act like her uncle today. Act like her uncle today. Act like her uncle today.
" hayy, okay just make sure to be here before 10 kung hindi paparusahan kita."
" yehey thank you tito :) " at umakyat na si Elisha na ngiting ngiti at nag-ayos.
" hindi manlang nya hinintay yung luto ko, siguro excited sa date nya."
Pagkatapos magluto naupo si Yohann sa mini garden.
That smile is the same smile I always wanted to see even if I have girlfriends. Kahit nung nasa Spain pa ako sya lagi ang hinahanap ko, her smell, her voice, her eyes, her laugh, her nose... I'm always longing for her, I know that she's the only one who can make me happy even when times are hard.. but I also know na hindi kami pwede dahil nga magtito kami medyo malaki din ang age gap namin.
" tao po!" naputol ang pag iisip ni Yohann ng may dumating na tao.
" andyan po ba si Elisha."
" oo, sige pumasok ka na at nasa kwarto nya si Elisha, tatawagin ko lang."