Loisa's P.O.V
Pupunta kami ng mall ni Ronnie para bumili ng gamit ni baby. Hindi paman namin alam kung ano ang kanyang gender ay excited na si Ronnie na bilhan ng gamit ang aming baby. Kaya napagdesisyonan namin mamili ng konti ngayon. Ireready na din kasi namin ang nursery para kay baby kay mamili na din kami. 5 months na aking tiyan kaya may 4 na buwan para makita na namin siya. At 2 buwan naman para malaman ang gender ni baby. Exicited na talaga ako sana girl to para may mini me ako pero okay lang din naman kung ano ang importante ay healthy ang magiging anak namin. Masaya na ako dun.
Nandito ako nga pala ako sa sala nag hahanap ng pagkain ang tagal kasi bumangon na aking mahal na asawa. Hayss nagugutom na talaga ako. Gisingin ko na nga wala din kasi akong mahanap na pagkain eh. Umakyat na din ako sa kwarta naminLoisa: beh gising na. Di ba mamimili pa tayo ng gamit ni baby? Nagugutom din ako beh walang food sa baba.
Ronnie: 5 minutes beh
Loisa: beh naman eh, nagugutom na ako. Gawa mo ako food please.
Ronnie: hayss okay beh, kung di lang talaga kita love.. ligo kana rin beh para maka alis din tayo agad.
Loisa: okay beh, thank you loveyou ❤️
Ronnie: iloveyou beh todo todo ❤️Bumaba na si Ronnie at nag punta na din ako sa cr para maligo.
Fastforward tayo konti dami kung say eh. HihiNasa mall na kami ni Ronnie nag lilibot lang kami, may mga nagpapapicture pa din naman. Hindi naman kami unalis sa showbiz but naka break kami dahil nag fofocus nga kami sa pag bubuntis ko. Okay back to the reality. Nandito na kami sa loob ng isang baby botique. Ang saya daming magaganda dito.
Saleslady: Hi ma'am Loisa at sir Ronnie. Ano po hinahanap nyo?
Ronnie: mga gamit para sa baby namin.
Saleslady: Alam nyo na po ba ang gender ni baby?
Loisa: Hindi pa nga miss eh.
Ronnie: mga basic lang muna bibilhin namin, balik nalang kami pag alam na namin gender ni baby.
Saleslady: Okay ma'am, sir enjoy shopping.Nag tingin tingin lang kami nga damit ni baby, at hindi namin namalayan na ang dami na pala naming nabili at halos nalibot na namin lahat ng boutiques dito sa mall. Hays I can't wait to meet my baby. 4 months to go beb and you'll finally see how beautiful the world is. Habang nag lalakad kami bigla nalang akong naka ramdam ng sakit ng tiyan.
Loisa: Araaaay! Beh
Ronnie: Beh anyare? Anong masakit sayo?
Loisa: Beh ansakit ng tiyan ko? Tulungan mo ako beh
Ronnie: Sige beh. Dalhin na kita sa ospital.To be continued...