Ronnie's POV
Ngayong araw wala muna kaming work dahil nga nahilo si Loisa sa shooting namin sa aming new movie. Wala pang alam ang mga tao dun sa set tungkol sa kalagayan ni Loisa ngayon. sasabihan lang namin sa kanila bago kami sa sasalang sa interveiw namin next week. may shoot pa kami before interveiw kay may chance pa para jan. hihi
habang nagmumuni-muni ako dito biglang tumonog selpon ko.
(ting ) *poor si author kaya sorry sa effect hahaha*
kanino kaya to galing alangan naman kay loisa na nasa tabi ko lang siya natutulog, ma tingnan nga at galing kay Sue.
fr. Sue Ramirez ( yan na pangalan nya kasi pinalitan ko na kung dati babe ngayon pangalan nalang habang kay Loisa kung noon pangalan nya lang ngayon myMahalHABU na hahhahaa)
babe nasa pilipinas na ako, punta ka naman sa condo oh. iwan mo muna yang bruha mong asawa jan. I heard wala kayong shoot today..
ma replayan nga.....
to. Sue Ramirez
sorry sue di ako makaka punta, kaylangan kong algaan ang mahal kung asawa. at pwedi wag muna akong tawaging babe baka kasi mabasa to ni Loisa eh..
Loisa's POV
Sino kaya tong ka text ni Ronnie at parang na iinis siya, matanong nga
loisa: beh? sino ka text mo?
ronnie: wala beh, di importanteng tao..
loisa: ahh okay, beh punta tayo sa inyo. miss kuna si aikka eh..
ronnie: sge ba beh, gusto ko yan para masabi na din natin sa kanila at miss kuna sila mama eh.
loisa: okay beh, uwi ba tayo agad or mag stay tayo ng ilang days?
ronnie: 3days lang beh para maka isp tayo kung pano natin sasabihin sa staff ng movie natin yung tungkol sa atin sa baby natin..
loisa: okay beh mag papack lang ako ng things natin.
ronnie: ge tawagan ko din sila mama na pupunta tayo.
loisa: okay beh
fastforward:
Nasa sasakyan na kami papunta kina ronnie at malapit na kaming makarating. huhu i miss pumunta dito ang tagal din nung huli kaming pumunta dito. i think mga 8 months na din kasi sobrang busy nami ni r2 sa trabaho namin..
at sa wakas nandito na kami, narinig ko agad ang sigaw ni aikka yan-yan at ate princess.. hahaha namiss nila din kami..
MamaGina: loisa, R2 buti at naka dalaw kayo sa amin kumusta ang buhay mag-asawa niyo?
Ronnie: okay naman po ma, sobrang saya. at may masaya kaming balita para sa inyu?
PapaRonnie: ano naman yun mga anak?
Loisa: sa loob nalang po natin yan pag usapan kasi masayadong mahaba ito at nagugutom na rin ako beh..
Ronnie: sge beh, ma pa handa po kayo ng pag-kain para kay loisa di po pwedi ma gutom yan.
MamaGina: sge2, ano ba yung magandang balita na iyan ha r2?
Ronnie: ma buntis po si loisa
sila lahat: anooo? congraaaaaaaaaats! mag paparty tayo. leeeego
at enexplain na nga namin sa kanila lahat ng plano namin para sa carrer at sa dadating na baby namin. sooobrang saya ng pamilya ni Ronnie sa balita namin sa kanila. at ngayon nag paparty talaga sila. tinawagan talaga nila ang buong angkan nila para lang masabi naman nila ang magandang balita daw na ito.
sobrang laki ng papasasalamt ko sa araw na ito dahil napa ka saya lang talaga puno lang talaga siya ng positive na mga bagay. Sana ganito din ka saya ang pamilya ko sa balita namin ng asawa ko. I can't wait to tell the very wonderful happening sa buhay ko yun ang ma completo ng lubos ang aking pamilya...
at ito na ang simula ng masasayang pangyayri ng buhay mag-asawa namin ni Ronnie. thank you lord sa blessing na ito.
A/N
Sana po masaya kayo sa UD kung ito. sorry kung natagalan siya sobrang lang po ako sa work at lablyf hahahhaha
don't forget to vote R2's new sing "Makita lang kita" sa MOR at ipag pray po natin nasa gumaling na siya...
at support din nating ang Ipaglaban mo nila with #Mccoy soon po yan. thank you
Comment and Vote lang kayo if you like my very first story, lab you mga team beeeeeeh