Ang sakit sakit pala yung taong akala mo siya na yung kasama mo panghabang buhay at makakasa mo sa hirap at ginhawa yung taong di mo akalain magagawa kang saktanMahal Ko Siya At Alam Ko Na Mahal Dino Niya Ako.Pero Bakit Ganun Nagagawa parin Niya Akung Saktan.Ano Ba ang naging Pagkukulang at parang kulang na Kulang pa yung love at pag-Aalaga ko sa Kanya At saming Isang Anak.Sabi Nila Baliw na daw ako kase nag papaka martyr ako para lang hindi siya mawala sakin,alam ko kase na mahal na mahal niya ako.Nagagawa niya lang Yun kase lalaki siya natutukso.Kahit Hirap na hirap na ako hindi ko pinapakita kase ayaw ko na kaawaan niya ako.Tama Nga ang sabi nila Mama At Papa Mahirap ang pumasok sa Buhay May Asawa.
Kasalukuyan akong busy sa pag aasikaso sa mga pasyente ko nang may napansin ako isang tao.Isang tao na kilalang kilala ko pero di ko alam kung siya ba talaga ito.Kaya agad akong umalis at hinanap kung nasan ang lalake na yun.Sa awa ng diyos nahanap kodin siya at nagulat ako nang makita ko na may kasama siyang ibang babae diko alam kung ano ang magiging reaksyon ko kasi mixed emotion na ako yung di mo alam kung pupuntahan mo ba siya or tatanongin kung sino yung kasama niya.May tiwala namn ako sa asawa ko alam ko na di niya gagawin yung naiisip ko.
Nung palabas na sila diko mapigilan ang mga paa ako na sundan sila.Bago palang ako makaalus ay hinarang na ako ng co doctor ko.
'Doc Bria! san ka pupunta wala kana ba pasyente?.Wika nito pero wala siya sa katinuan para sagotin ito kailangan niyang sundan ang asawa para mawala na yung pagdududa niya.
'Doc ikaw mona bahala dito ah! may pupuntahan lang ako.' Wika niya dito at umalis na di na niya pinansin ang sinasabi nito.Pagkalabas agad niya nakita ang asawa papunta ang mga to sa isang restaurant na malapit dun aga niyang sinundan ang mga to.Habang papalapit siya nang papalapit ganun naman kabilis ang tibok ng puso niya.At bigla tumigil ang mundo niya nang makitang masayang umupo ang dalawa at hinalikan pa ng asawa niya sa labi ang babae.Bigla nalang tumulo ang kanyang luha habang papalit nang palapit dito.Ang sakit pala makita yung taong mahal mo na may kahalikan gusto kung pumatay gusto kung manakit! gusto ko maramdaman niya yung sakit na ginagawa niya.Habang papalapit siya di padin siya napapansin ng dalawa na masayang nag uusap at naglalandian.Bigla niyang hinampas ang lamesa at nagulat naman ang dalawa.
'What the fuck! kung wala kang magawa Miss wag kang mang--------BRIAAAAAAAA?.Gulat na wika ni Drie at bigla pa tong napatayo.
'Ano gulat na gulat ka? ANO MASARAP BA HUMALIK YANG BABAE NA YAN HUH!!!.Galit na galit kung wika dito di na ako makapag isip nang maayos.
'Bria, Hon! let me explain at please wag kang mag eskandalo dito..' Awat nito sa kanya.Pero wala makakawat sa kanya.
'BAKIT NAHIHIYA KA? NAHIHIYA KA KASI MAY KABIT KA!!! AT IKAW BABAE KA DI MO BA ALAM NA MAY ASAWA NA TONG NILALANDI MO AH!.Galit na wika ko at diko na napigilan na nasampal ko yung babae niya buti nga sa kanya deserve niya yun.Alam mo yung masakit bes nilapitan niya pa yung babae niya! nakakatang ina talaga.
'Haylen okay kalang? BRIA ANO BA BAT MO SIYA SINAMPAL?.Sigaw nito sakin at nagulat ako dun sa loob ng 1 taon na mag Bf at 2 years na mag asawa ngayon niya lang ako sinigawan.At nagulat naman siya at akmang hahawakan niya ako, Ako na mismo ang lumayo.Diko na napigilan ang galit ko at sinampal ko siya sa ganung paraan makaganti manlang ako.
'ALAM MO DRIE NAKAPAGAGO MO!!! WALA KANG KWENTA MAGSAMA KAYO NG BABAE MO! TANG INA MO!.Galit na galit kung wika at iniwan na sila..Akmang susundan ako ni Drie pero pinigalan siya ng babae niya at nagpapapigil naman siya.Gusto ko sundan niya ako gusto ko suyuin niya ako pero wala.Pagkarating sa parking lot agad akong sumakay sa sasakyan ko at mabilis ko itong pinaandar.Agad naman ako nakarating sa bahay diko na pinansin si Manang.Sa sobrang pagod ko nakatulog ako at pag gising ko nandun na si Drie bumalik na naman yung galit ko sa kanya.
'Sorry Bria diko sinasadya natukso ako at parang mahal ko siya sorry.' Iyak na wika nito.Shit! ang sakit marinig na mahal niya yung babae na yun.Di padin ako umiimik diko alam kung ano sasabihin ko.
'Bria?? kausapin mo naman ako eh di ako sanay na ganyan ka.'Wika pa nito.
'Tang ina mo pala Drie ih! ano gusto mong sabihin ko huh! na happy ako sa inyo na okay lang sakin lahat ganun ba huh?.Galit na wika ko dito.
'Hindi sa ganun ang gusto kulang mag-usap tayo at wag mo sakin isisi ang lahat kasi may kasalanan kadin naman eh! kung di ka nawalan ng time sakin sana di ganito nangyare!.Paliwanag nito tang ina! nakakagago pala to eh so kasalanan kopa.
'Putang ina mo naman pala ih! at ako pa may kasalan wag mo sakin isisi kung malandi ka at tang ina Drie lahat ginawa ko para sayo.Lahat ng gusto mo sinunod ko tas ito lang gagawin mo sakin!.Wala kang karapatan na sisihin ako kasi ikaw ang gumawa niyan hindi ako.'Umiiyak kung wika sa kanya sakit sakit na diko mapigilan ang mga luha sa mata ko...Sobrang sakit ganito pala yung feeling....
'Alam mo Drie mahal na mahal kita sobra ayoko mawala ka pero tang ina ang sakit ang sakit sakit na!!!.At iniwan ko siya sa kwarto gusto ko mapag isa gusto ko na makalimutan mona siya kahit isang beses lang o panghabang buhay......
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sorry po sa wrong grammar at typo inedit ko yang Prologue para po mas okay sa mga nakapagbasa na po nung dati balik nyo po para po mas maintindihan niyo sorry ngayon lang ako nakapag sulat ulit..Keep reading poo! lovelotsss
BINABASA MO ANG
My Husband Secret Affair ( On going)
Romance[R-18] Sabi nila "Love affair is a Romantic or Sexual Relationship between two people one of that is outside Marriage".Pero pano kung mahal mo pa how do you go back to being strangers with someone who has seen your soul ?.Masakit masaktan pero mas m...