MHSA KABANATA 5

1.1K 12 2
                                    

CHAPTER FIVE.

Bria (Pov)

Maagang umuwi si Bria sa bahay nika kasi kailangan niya pang bumawi sa asawa niya..Kaya bago siya umuwi dumaan mona siya ng grocery store kasi gusto niyang ipagluto ang asawa.Matagal tagal nadin nung last na nilutoan niya ito kaya alam niya na matutuwa ito.
Pagkadating sa bahay wala pa si Drie pumasok na siya sinalubong siya ni Manang.

"Oh,Hija himala ata ang aga mo umuwi ngayon?.Gulat na tanong nito sa kanya ngayon lang ulit kasi siya nakauwi ng ganitong oras.

"Oo nga  po Nanay buti nalang talaga wala gaanong pasyente,gusto ko din po kasi bumawi kay Drie."wika ko dito.

"Naku! Maganda yan anak sure ako mawawala yang tampo ng asawa mo.Kahit naman ganun yun hindi ka matiis kasi mahal na mahal ka ng batang yun."Wika nito sakin alam ko naman yun.

"Matagal ko nang alam yan Nanay hahaha alam nyo na dyosaaa ata to."Masaya kung wika kay Nanay.

"Mamaya na tayo mag chickahan taposin mona natin to para pagdating ni Drie okay na."Wika ni Nanay sakin.

Tama naman siya kailangan matapos namen to bago dumating si Drie alam ko matutuwa yun.Kaya nagsimula na kaming maghanda ni Nanay medyo marami marami din kaming niluto at lahat yun favorite ni Drie gusto ko kasi na maging masaya siya.

Lumipas ang isang oras natapos nadin kami ni Nanay sa paghahanda grabe nakakapagod pero masaya naman kasi alam ko na magiging masaya ang asawa ko.

"Naku sigurado ako Anak matutwa yang si Drie lahat ba naman ng niluto mo favorite niya."wika ni Nanay sakin.

Sana matuwa talaga siya.Excited na tuloy ako sa magiging reaction niya.

"Sana talaga matuwa siya Nay.'Wika ko kay Nanay kasi pag hindi siya natuwa sayang ung effort namen..

"Wag kang Nega jan Bria magugustohan niya yan mahal na mahal ka kaya ng Asawa mo..'Dagdag pa nito.

"Sige na po Nay mag aayos lang po ako."Paalam ko dito at umakyat na ako.Kailangan ko nang mag shower kasi ang lagkit kona..Kinakabahan ako kasi baka hindi niya magustuhan.

My Husband Secret Affair ( On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon