CHAPTER EIGHT
Hindi Padin pawala sa isip niya ang bagong secretary ng kanyang asawa matagal na kasi niya ito kilala ayaw na ayaw nito na magkaroon ng bagong secretary lalo na kung babae.Pero may tiwala naman siya sa asawa niya baka lang talaga kailangan na magkaroon siya ng bago.Mas maganda siguro na tanongin ko nalang siya pag uwi niya.
Makalipas ang ilang oras natapos na niya ang mga gawain nilibang na niya mona ang kanyang sarili habang hinihintay ang asawa at maya't maya ay dunating na ito agad naman niya itong sinalubong.
"Good Evening Hon kamusta trabaho?.
tanong niya dito alam kasi niya na pagod na to maghapon sa office.
"Evening Hon ayun okay lang medyo nakakapagod kasi dami namin kailangan tapusin ikaw kamusta naman work mo?.
Balik na tanong naman niya dito.Halata sa muka niya na pagod na talaga siya siguro bukas ko nalng siya tatanongin about sa new secretary niya.
"Okay lang naman Hon medyo pagod din dami pasyenta lalo na ngayon parami na ng parami ang nagkakaroon ng COVID kaya punoan kami today".
Paliwanag niya dito.Medyo nag alala nadin siya kasi pag lumalala pa ito baka mag lock in na sila sa hospital sa sobrang daming pasyente.
"By the way Hon kumain ka mona nagpaluto na ako kay manang sabay na tayo at alam ko pagod kana tapos pahinga na".
Aya niya dito mamaya nalang niya dito sasabihin ang pinag usapan sa Hospital."Sige gutom nadin ako eh di na ako nakapag meryenda kanina kasi dami inaayos."
At sabay sila pumunta sa hapag kaininan masaya silang ng kwentuhan sa mga nangyayare sa kanila ng maghapon.Natapos na sila at dumiretso na sa taas para makapag ayos at makapagpahinga na.Agad siyang nag shower ganun din ang kanyang asawa napapansin niya na wala na sila time sa isat isa sa sobrang busy pero wala naman sila magawa kailangan nila yun para sa future para pag nagkaanak sila may magandang buhay ang kanilang anak.Hindi niya sinasabi kay Drie na one time pumunta siya sa isang OBGYN at sinabi nito na kailangan niya magpahinga at tumigil sa trabaho para magkaroon sila ng anak.Gusto naman niya magkaanak pero iniisip niya ang kanyang trabaho napamahal na kasi siya dun at ayaw din niya na wala siyang ginagawa.Alam kasi niya na pag sinabi niya dito patitigilan siya niyo sa trabaho."By the way Hon nag meeting kami kanina napag usapan na pag napprove need namin mag stay sa hospital ng 1 week kasi parami na ng parami ang nagkakasakit ngayon.Dahil isa ako sa mga Head need ako dun".
Saad ko dito at sana maintindihan niya."Kelan daw yan? sure ka na kaya mo baka mahirapan lalo na delikado ngayon pwede ka naman na dito nalang irequest ko nalang sa director na wag kana isama".
wika nito alam niya na nag aalala ito sa kanya dahil hindi ito sanay na wala siya sa bahay.
"Ano kaba Hon no need na at hindi pa naman siya approve isang linggo lang naman yun tapos iba naman ang duty.Gusto ko din kasi na tumulong lalo na ngayon na sobrang dami ang naghihirap at namamatay ayoko na umupo nalang dito at manuod ng balita.Gusto ko tumulong sa mga kababayan natin sa ganung paraan maibsan ang lungkot nila".wika niya naaawa lang talaga siya sa mga tao lalo na yung mga mahihirap na di kaya gumastos ng malaki sa hospital kaya pag nasa hospital siya at may pasyente na walang wala tumutulong siya."Sige Hon ikaw bahala basta mag ingat ka alam mo naman na ayoko mapahamak ka ikaw nalang ang meron ako ayoko na mawal kapa sakin".wika nito at sabay sakap sa kanya sobrang swerte talaga niya kasi meron siyang isang asawa na maasahan at mapagmahal sana pag okay na magkaroon nadin sila ng anak para kompleto na ang kanilang pagsasama.
"Sweet naman ng Asawa ko ano kaya ang kailangan sakin? Hahaha bak gusto makaisa bawal meron ako".Sabay tawa hahah sarap kasi asarin ni Drie pikon.Sana talaga ganito nalang sila lagi.
"Ano ba yan! malas kung kelan ready na ready na to badtrip".Inis na wika nito haha asar na asar na ang luko.
"Ganun talaga next time nalang daw haha bawi ka nalang pag okay na".
pang aasar niya pa dito sarap talaga sa feeling na walang nagbago sa kanila kung ano sila dati hanggang ngayon ganun padin.
"Pag yan nawala ready mona sarili mo kasi hindi ka makakatayo hahaha."Aba ang luko nanakot pa hahaha.._________________________________
HANGGANG DITO NALANG PO MONA MEDYO BUSY SA PAG ALAGA KAY BABY THANK YOU PO SA 9k READER SOBRA KO PO KAYO PASASALAMATAN🥰.
PA SUBCRIBE NADIN PO SA YOUTUBE
https://youtube.com/channel/UCh28jntQ-9MmBd46WzUQ4jg
BINABASA MO ANG
My Husband Secret Affair ( On going)
Romance[R-18] Sabi nila "Love affair is a Romantic or Sexual Relationship between two people one of that is outside Marriage".Pero pano kung mahal mo pa how do you go back to being strangers with someone who has seen your soul ?.Masakit masaktan pero mas m...