I love you , Pero hindi tayo TALO.! [ Chaper 02 ]

299 0 0
                                    

Chapter 2

1 year after.. College na ako sa kursong HRM at working student ako.. Isang gabi may dumating galing America.. tinignan ko kung si Elli yun.. pero mali ako.. lalaki siya.. Kahawig niya si Alex Evans ang sikat na "EMO" guy sa internet na pinagkakaagawan ng lahat?? Ako lang naman ata ee.. hehe.. Ang gwapo niya!! Walang araw na hindi ko siya titigan , nakatira siya sa daring inuupahan ni Elli .. 

Gabi na noon ng may nag text sa akin.. *09214235926*.. sino kaya yun?? ang mystery guy?? 

??: Hello..

Psyche: Sino ka po??

??: ayy.. sori di ako kagad nagpakilala.. ako nga pala si Eddy..

Psyche: aa.. hehe.. Eddi?? nakita na ba kita?

Eddy: oo.. ako ung bagong lipat dito , malapit lang sainyo..

Psyche: aa.. panu mu nakuha digits q??

Eddy: Secret ! Hehe ^^.

Psyche: ewan.. uyy may sasabihin ako sayo..

Eddy: ano yun?

Psyche: Ang gwapo mo.. alam mo ba may kamukha ka.. si Alex Evans.. Kilala mo yun?

Eddy: oo , kilala ko yun.. idol ko nga yun ee.. nakakaflatter ka naman.. *blushing*

Psyche: totoo kaya.. :P

Eddy: nood ka sa amen.. gusto mo?

Psyche: ng ano?

Eddy: ayy.. oo nga pala may banda ako..

Psyche: astig.. rock on.. ano naman ung group name niyo?!

Eddy: Angel in the Hell .. haha ...

Psyche: astig.. bakt Angel in the Hell??

Eddy: ewan ko.. haha.. nde nmn aq ung nag name ee.. haha..

Psyche: toinkz.. ahaha..

Eddy: haha.. sige bukas na lng.. 8:00 sa East Wood.. sunduin kita pero dapat pormang rocker aa...

Psyche: haha.. sige lang..

Sobra akong excited bukas.. woo.! First time ko kasing makanood ng parang concert kung ano man tawag nun.. ahaha.. basta ang alam ko magkikita kami ni Eddy bukas..!! AYIIIII.!! 

Dumating na ang araw na magkikita kami ni Eddy.. Madali akong naligo at nag bihis ng pang rocker gaya ng sabi niya.. Eto na si 8:00 , ayan na siya..!! ang gwapo talaga niya..suuper..!! nang makita ko siya.. lub dub , lub dub , lub dub , lub dub , lub dub.. ang bilis ng tibok ng aking puso.. crush ko na ata siya..

Eddy: Uyy.. tara na..

Psyche: (tulala kay Eddy) huh?! uh.. ano.. aa.. sige tara na!

Eddy: ano ba nangyari sayo bakit ka tulala ata?

Psyche: uh. wala yun.. hehe..

Nakarating na kami sa aming paroroonan namin.. nakita ko ang mga ka-bandmates niya.. gwapo rin nila tulad ni Eddy pero mas gwapo siya sa lahat..

Eddy: Psyche meet my bandmates.. Enrique , Mike , Sam , and Rommelle..

Psyche: Hello po.. ehe..

Bandmates: hi din sayo..!

Eddy: (bulong sa bandmates) Future girlfriend ko!

Mike: weh.. hindi nga.. 

Rommelle: Papatol ba yan sayo?

Eddy: Tiwala lang kayo sakin..

Enrique: Alam ba niya sekreto mo?

Sam: oo nga.. alam ba niya?

Eddy: wag na lang kayo maingay..sshh..!!

Psyche: (nagkakamot ng ulo) uhm.. excuse me.. saan po ba ako pwedeng umupo?

So yun.. pinaupo na ako sa harap para daw lagi daw niya ako nakikita.. hayy , ang sweet talaga niya sakin.. Tutungtong palang si Eddy sa Entablado lumakas ulit tibok ng puso ko.. ang lakas akala mo tambol , rinig ata hanggang stage ee.. haha.. 

Kakanta na sila.. "Knives and Pens" ng Black Veil Brides ang one of my favorite band , yun ang itutugtog nila ngayon tulad ng aking inaasahan.. maganda ang boses niya.. kala mo si Andy Sixx ang nasa harapan ko.. kaya naman napatili ako sa kanya.. Nang biglang nagtinginan ang mga nanonood sa akin.. Bawal pala tumili o sumigaw dito , kaylangan pala palakpak lang.. kala ko kasi nasa concert ako na pwedeng tulili o sumigaw..

Sa pag-uwi namin , tawa ng tawa si Eddy sa akin dahil nga sa nangyari sakin kanina.. Ang kulet kaya ng tawa niya.. Hanggang sa pauwi samin di pa rin siya tumitigil sa kakatawa..

[ Bugum ] Binatukan ko siya ng malakas na para bang close na close kami..

Eddy: Aray!

Psyche: kasi naman! move on ka na! i-get over mo na yung nangyari kanina!

Eddy: ehh kasi nakakahiya.. ahahahahaha ... XD

Psyche: Gusto mo ma-ulet sayo.. isa pang batok? you like more?

Eddy: Hindi na po Ma'am! sorry na po..    :(

Galit-galitan ako sa kanya , ni hindi ko siya pinapansin.. lumalayo ako sa kanya pero lumalapit pa rin siya sakin pero ppilit kong lumayo na para bang nagtatampo..

Eddy: Uyy! kausapin mo naman ako.. galit ka ba?

Psyche: of course.. YES!

Eddy: huh?! Sorry na..

Psyche: ikaw kasi ee..

Eddy: Sorry na nga diba? ayaw mo pa? 

Psyche: hmph.. >:(

Eddy: ayaw mo.? edi wag.. babawiin ko na ang sorry ko..

Psyche: hindi.. joke lang yun.. :P

Eddy: nag-inarte pa ohh.. tatanggapin din naman..

Psyche: haha =)) by the way dito na lang pala ako..

Eddy: Wait! Hatid kita hanggang sa bahay niyo!

Psyche: uhm.. ayoko ko nga.. joke lang.. okay lang.. sabi mo ee..

Pero teka may naaalala ako sa pagsasalita ni Eddy.. si Elli.. namiss ko tuloy siya.. in the way na magsalita sila.. parehas na parehas sila.. pero try to figure it out mag-ka rhyme yung name nila eddy and Elli , parang pinalitan lang yung spelling .. L to D and I to Y.. diba? pero nevermind.. lalaki si Eddy at Lesbian si Elli.. haizz..

I love you.! Pero hindi tayo TALO.!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon