CHAPTER 2.1
-> 2ND DAY
CHARLES P.O.V.
Maaga akong nagising para sa paghanda sa pagpasok dahil may match ang 'weak' at 'shameless' ngayong araw at ng matapos sa pag aayos.
"Broi tara na." tawag ko sa ka unit kol lumabas ng cr ang tanga na nakatapis pa ng tuwalya. "Hoy!!! Magbihis ka na nga!" nakaturong utos ko pero siya, petiks lang ang tanga pupunas punas ng buhok.
"Boss mauna ka na hindi naman ako kasama sa may match ngayon eh."
"Ano? Tanga hahanapin natin si Cheinsmoke, anong mauna na ko bilisan mo nang magbihis pagtinanggal ko yang twalya mo makikita yan ng mga nangangarap sayo ma turn off pa yun sayo dahil sa ibon mo." ngingisi ngising asar ko habang binibitbit ang bag ko.
"Gago ka boss!"
*BOOGSH!*
"Aray! T*nginang yan!" kunot noong angal ko ng tamaan ako sa mukha ng pekeneng unan. "Huhubaran talaga kita diyan!" nambabanta ng asik ko tapos ang tanga nginitian lang ako pumunta na ng closet niya 'patay ka sakin ngayon bato pa kala mo'.
A/N: WEWS! SA FLASHBACK NA LANG PO YUNG NANGYARE SA FIELD HEHE.
Mahinang tumayo ako sa double deck at dahan dahang lumapit sa kaniya habang nangangalungkat ng damit niya.
'Mahubaran lang kita ng twalya, buo na araw ko.'
Nakangising aso lang ako habang palapit sa kaniya, pangiti ngiti pa ko.
*BLAAAAAAAG!!!*
"KYAAAH! ASSASIN LABAS NA!!!"
'Fvck that woman, malapit na ko.'
"Boss anong ginagawa mo? Sabi ni Chiana mo labas na, bakit nakatayo ka pa diyan? Lumabas ka na."
"Teka! Tama ba yung narinig kong Chiana, dos?!" nagtatakang tanong ko na itinutukoy ay yung sumigaw. "Hoy!!!" sigaw ko ng talikuran niya lang ako, 'abay gago pala to eh'.
"Bingi ka ata boss, si Chiana ang sumigaw noh kala ko ba malakas pandinig mo pag si Chiana ang nagsasalita." nasa closet ng sagot niya, akala ko talaga hindi ako sasagutin puputulan ko sana ng ibon eh.
"RHOZILEEN!!!"
"Narinig mo yun?" papalapit saking tanong ni Broi, nginisihan ko ang loko pero 'teka ano?'.
"Oo nadinig ko," seryosong sagot ko na ikinakunot ng noo ko. "Narinig mo din yun diba? Si Rhozileen yung isinigaw, anong 'yare?"
CHAPTER 2.2
RHOZILEEN P.O.V.
"Hindi ako natutuwa sa naging resulta ng nangyare kahapon, gusto ko siyang banatan ngayon." naiinis ng sagot ko dito sa kasama ko, hanggang ngayon wala pa ring nagpapakitang Cheinsmoke kaya hanggang ngayon hindi humuhupa ang galit ko sa babaeng fake na yun, paniguradong may ginawa siya kaya nawawala ang tropa ko, malaman ko lang na may kinalaman siya dun babasagan ko talaga siya ng bungo. "Huwag niyo kong sisisihin pag napatay ko ang isang yun."
"Napaka seryoso mo naman 6, mahahanap din natin yang si Cheinsmoke diba kilalang kilala mo naman yun bakit naiinis ka pa diyan?" nakangising sagot ni 7, kasama ko si Chiana naglalakad sa labas ng unit dahil katabi lang namin ang unit ng mga mas mataas. "Ano?" babaeng babae ang boses ni Chiana kaya di kapanipaniwalang pang pito siya sa magaling ng assasin, ang hinhin masyado kaya di na ko magtataka na natipuhan siya ni 1.
"Bilisan mo na lang-!"
*BLAAAAAG!!*
"KYAAH! ASSASIN LABAS NA!"
YOU ARE READING
SHY GIRL IS A TROUBLEMAKER
Action"Bro, nabalitaan mo na bang may freshmen daw ngayong araw, kalahating taon na ang nakalipas nung magsimula ang klase ngayon nya pa talaga naisipang mag transfer." nakangiwing usal ni Emji Cruz ko. Tatlong buwan na kaming magkakaklase at ngayon lang...