CHAPTER 5.1
GARA P.O.V.
"I-Ikaw? S-Sino ka?" para akong masasabuyan ng tubig ng may biglang malamig na boses ang nag salita mula sa likuran ko 'paktay na'. "Panong nakapasok ang isang Wa--."
"Stop mentioning me," nakatingin sa lalaking usal ni Whinstly with husky voice, simula ng makasama namin siya in room ay iba na lahat ng kilos niya. Pananamit pati galaw lahat kontrolado niya, hindi niya pinakikitang mahinang isang leader 'di kagaya ko, lalong dinodown ang sarili sa walang kwentang bagay'. Napaka responsable at maalagain na ang pumalit sa akin, mabait, pero may pag ka strick, ayaw niya rin ng lumilihis sa gusto niya dahil kahit na matipid lang ang mga iniutos niya lahat may laman, lahat may patutunguhan, magaling siya at iniisip muna ang mas makakabuti kesa sa makakasama.
"I SAID WHAT ARE THEY DOING HERE A ONE OF THE WALKER? ARE YOU GONNA BE SERIOUS!!!" malakas ang boses niya sa gawang pag sigaw niyang iyon, para akong natauhan kaya't agad akong lumapit kay Whinstly at hinatak pati ang maingay na lalaking iyon na si Niel Jhom.
"W-WAIT, ANO BA-watsayinimosoa." litaniya niya pa kaya't tinakpan ko ng isang panyo ang bibig niya, pasalamat siya't hindi ako gumagamit ng gamut kundi nakahiga na to sa kahon niya.
Nagpatuloy kami sa pag akyat hanggang makarating kami sa isa pang hagdanan at agad na binuksan ang mga kahoy na may nakalawit na pan lock.
"Una na bilis bago pa may makakita," utos ni dos na siyang sumisilip sa baba kung may nakasunod sa kaniya, nagpamauna na ako dahil nag aabang lang si Whinstly sa gilid na makaakyat ako, isa pang ganyan niyang asal ayaw niya din ng siya ang nauuna, mabuti na siyang nasa huli at baka may nakasunod sa aming iba pa.
Kinaladkad ko kahit na nagpupumiglas pa din ang lalaking hawak ko ngayon, hindi naman siya mahirap kapitan dahil mas matangkad ako sa kaniya.
"Hsuhuaksobdaohsishlsjsh." hindi ko maintindihang litanya niya habang nakahawak pa sa kamay kong nakahawak din sa panyong nakatakip sa maingay niyang bunganga.
"Manahimik ka kung ayaw mong dito na mismo makitilan ng hininga!" medyo iritang sigaw ko sa kaniya habang hinahatak ko siya papasok sa unang pintuan, dalawang pinto na lang ang ginawa namin mula dulo hanggang dito, napag desisyonan kase ni Whinstly na gawing isa ang lahat ng room dito sa taas.
"Ano pang itinatayo tayo mo diyan Whinstly tara na." dinig ko pa bago ako makapasok sa loob.
"Nasan na yung tatlo bakit nakatayo lang kayo? Tulungan niyo!!!" sigaw ko sa kanilang lima na kaniya kaniyang nakatayo sa gitna na parang walang narinig 'fvk this, bakit ba makasarili na ang tao ngayon'. "Take this man, at itali niyo siya dito sa mga gilid ng hindi makalabas bilis!!!" agaran ding sumunod ang nasa pinakaunahan na siyang galaw din ng iba, "Atupagin niyo yan ng hindi makalabas pupuntahan ko lang si Whinstly, kayo Denzo bantayan niyo ang pinto baka may makapasok dito, tayo rin ang mayayari kay Whinstly pag nagkataon." hindi ko na pinag antay pang mag salita ang isang iyon at dali dali na akong lumabas para i check ang nagyayareng gulo sa labas, dun pa din ako sa pinasukan ko kanina lumabas saka agad na hinagilap ng mata ko si Whinstly pero si Broi lang ang naabutan ko.
A/N: GUYS SAKA KO NA IDEDESCRIBE YUNG LOOV PAG TAPOS NA ANG GULO HAHAHA SOWI.
"Hoi, nasan si Whinstly?" palinga lingang tanong ko sa kaniya na nakatayo at nakatingin lang sa baba ng hagdan 't*ngina Whinstly nag sisimula ka nanaman'. "Hoi!!! I'm gonna asking you where's Whinstly?!!"
"She left me without saying any words pero.." naguguluhang usal niya na nagpakunot sa noo ko, 'ayoko na pabitin' hinatak ko ang polo niya na ngayo'y hawak na niya ang coat niyang iniabot kay Whinstly kanina.
*HUK!*
"Bakit mo pinabayaang makaalis ang babaeng 'yon? Akala ko ba ikaw ang lubos na nakakakilala sa kaniya? Bakit mo pinabayaang umalis!!!" sunod sunod na tanong ko pero isang malalim na buntong hininga ang iginawad niya 'p*tangina!'.
YOU ARE READING
SHY GIRL IS A TROUBLEMAKER
Action"Bro, nabalitaan mo na bang may freshmen daw ngayong araw, kalahating taon na ang nakalipas nung magsimula ang klase ngayon nya pa talaga naisipang mag transfer." nakangiwing usal ni Emji Cruz ko. Tatlong buwan na kaming magkakaklase at ngayon lang...