CHAPTER 4.1 & 4.2

3 0 0
                                    

CHAPTER 4.1

GARA P.O.V.

"Seryoso ka bang gagawin natin lahat ng sinabi mong yan?" hindi makapaniwalang tanong ko.

Pare pareho niya kaming hindi papauwiin sa kaniya kaniyang naming unit para sa pagpapaliwanag niya sa gagawin naming lahat.

"Oo seryoso ako sa sinasabi ko pagkatapos magawa lahat ng sinabi ko dito ako ng bahala sa sarili ko." walang gana at nakatalungko niyang sagot, nasa teacher table siya ngayong habang kaming lahat nasa kaniya kaniyang upuan.

"Ibig mong sabihin pagkanagawa lahat ng naplano mo ay mawawala ka na lang ng parang bula? Ganon ba ang balak mo diyan?"

"Ayoko ng paulit ulitin pa kung ano ang sinabi ko ayun na yun kaya kung gusto niyong mapasama sa pinakamataas sumunod kayo, and by the way kayong lahat ay dito na magsitulog dahil masyado ng madilim." walang ganang paliwanag niya na nakasandal na sa upuan at pinag cross pa ang kamay.

"Pero madilim dito?" angal na ni Denzo, tinapunan lang ako ng tingin na nagmamakaawa saka bumalik ang tingin sa harap.

"Tss..." singhal niya na nagpa inis lalo kay Denzo, inilingan ko lang siya na babaan pa ang pasensiya para walang gulo. "...that's my point here, kaya kayo nandidito lahat para sa isang unang pagsubok na dapat niyong pag aralan gabi gabi o oras oras pa yan, ipinagagawa ko ito hindi para sa akin kundi para sa inyo, pano kayo matuto kung puro pagdodown ang ginagawa niyo sa sarili niyo puro na lang kayo patunay sa mga mas nauna sa inyo na mga kahihiyan nga ang grupo ninyong lahat kaya, gusto ko ng magsisunod kayo ng walang arte mapalalaki o babae sumunod dahil bukas na bukas ng maagang maaga o madaling araw ng 4:00 in the morning lahat kayo ay gising na, aalis na muna ako at mamayang 2 pa ako makakauwi, walang kahit na sino ang maglakas ng loob ng puntahan o sundan ako dahil ang parusang ginagawa dito ay dodoblehin ko." mahabang litanya niya na isa isa pa kaming pinagtataasan ng kilay. "And lastly i've talk at the senior assasin forgive me at permission to do what i'v said to clean and safe the plan and that's all good night." dali dali nang tumayo si Whinstly at naglakad na palabas ng pinto.

"Parang ayoko naman ang balak ng babaeng yan." kakamot kamot sa ulong angal ulit ni Denzo ng tuluyang nawala na sa paningin namin si Whinstly.

"ANG SWABE TALAGA NI WHINSTLY."

"YAN TAMA KA DIYAN, SWABE NA ASTIG PA ANG BABAENG YUN!"

"KAYA NGA HINDI AKO NANINIWALANG ISANG OBESE WEIGHT ANG ISANG YUN."

"PERO NAKITA NIYO ITSURA NIYA?"

Kaniya kaniyang usapan ng mga lalaki naming kagrupo, wala sa tabi si Aid ngayon dahil inihiwalay niya kami sa apat na grupo.

"Hindi ba ayaw mo? Pabayaan mo lang tingnan mo mas magiging malakas ka pa sa pag ayaw ayaw mo, tanga para sa atin to, dahil pag nasa top na tayo aalis na siya so wala na tayong prob kaya sa ngayon..."

*CLAP! CLAP! CLAP!*

"...ATTENTION SHAMELESS, GO SLEEP AROUND PRETENDING TO BE SLEEPING AURORA!"

"HAHAHAHA!"

"BANO KA TALAGA BOSS."

"SIGE MATUTULOG NA KO NG WALANG KAIN HAYST!" angal ng isa pa naming kagrupo.

Nagsipag pwestuhan na sila pati na rin kaming tatlo sa medyo gitna sa kanang bahagi.

A/N: NOW

CHAPTER 4.2

BROI P.O.V.

"HYA! HYA! HUH!"

"Hindi ako pwedeng magkamali siya yun."

SHY GIRL IS A TROUBLEMAKERWhere stories live. Discover now