Going out with her

13 1 0
                                    

Kaoru's POV

Di pa nag text si pres. baka di na niya ako sasamahan

" Pres. tuloy pa ba tayo?"nag text na ako para makasigurado. medyo matagal di baka nag reply si pres.

" mamayang 9 kita tayo sa SM."yan ung naging reply. Yes sasamahan niya ako. kukuha na dapat ako ng pagkain ng biglang dinilaan ako ng mga tuta

"ok ikaw si JM at JD " sabi ko sa dalawang tuta. mukang natuwa naman sila.

"kain na po kayo sir." sabi ni Yaya

"Ung mga aso ya pinakain mo na?" tanong ko dahil mukang nagugutom naman sila."at kuya aalis tayo ngayon "

"san tayo punta sir?"sagot ng Driver ko " sasama po ba ung mga tuta?"

"wala tayong Tali kuya." di pa kasi kami bumibili. kaya natatakot akong lumabas baka mawala at magalit sa akin si pres.

8 na ng umalis kami sa sabay. wala namang traffic kaya mabilis ang pagpunta ko sa sm. 8:45 ng dumating kami sa sm. pag punta ko sa Jollibee ay nadun na si pres.

"Sorry pres late ako."ngitian ko na lang baka madala naman

"OK lang. pwede ka ba pumunta sa house ko mamaya?"tanong niyasa akin. anong gagawin ko doon?

"sige pres. bakit sleep over tayo sa inyo." biro kong sagot.

"DI kala kasi ni kuya boyfriend kita." nagtaka ako bigla pinakilala na niya ako sa family niya?

"bakit naman pres?" bakit parang nagulat siya sa sagot ko." kain muna tayo pres. ano gusto mo?"

"wag na busog pa ako." sagot niya sa akin. pero pinilit ko . nakakahiya naman kasi nagyaya ako 

Hazel's POV

"kala kasi niya boyfriend kita" nagulat siya sa sinabi ko.Magbigay ba naman kasi ng flowers diba?

"bakit naman pres?"nagulat ako sa sagot niya magsasalita na ako ng biglang magyaya kumain.

"wag na busog pa ako." sagot ko sa kanya pero mapilit to si kaoru. kaya pumayag na ako.

"Dala ko ung mga tuta mo pres."nagulat ako at nasamid. Inabot niya sa akin ung softdrinks ko.

"anong tuta? ako nga dapat mag pasalamat sayo dahil doon sa flowers"siya naman ay nagulat ng sabihin ko ung tunkol sa flowers.

"flower?" Mukang na frame naman kami ni kaoru. SIno kaya yun."kumain na lang tayo pres." dagdag niya parang umiiwas sa topic.

Kaoru's POV

Hindi siya nag bigay ng tuta? at anong flowers. mukang na frame ako.

"Kumain na lang tayo pres." Atleast it can buy me time.

habang kumain si pres. di ko maiwasang tumitig sa kanya. ang ganda niya. 

"anong tinitingin mo kaoru?" nagulat ako at na pansin niyang nakatingin ako nakakahiya.

" May dumi ka sa muka pres."sagot ko na lang habang nilagyan ko ng ketsup ang panyo ko.Para di halata. 

" tapos ka na din palang kumain kaoru. tara na bili na tayo ng bottle mo." sabi ni pres. mukang nag mamadali na siyang umuwi.

AKWARD na to. sino ba ung nag bigay ng flowers. At kanino galing ang mga dogs na to?

"tara na." wala na akong masabi dahil di ko alam kung ano ung mga pinagusapan namin.

" Eto ba ung mga puppy. So cute"  nag tahulan kasi ang mga tuta pag pasok ko sa car.

"Yan ung akala kong bigay mo sa akin"Wala na akong masagot kaya biglang lumabas yan sa bibig ko.

"Pero kaoru tanong lang. May crush ka na ba sa block natin?" nagulat ako kasi bigla niya inopen ang topic

"2nd day palang pres. eh crush agad" sagot ko halatang gulat na gulat ako sa tanong niya sa akin.

"bakit meron naman ganun diba kaoru?" sagot niya. Halatang binabara niya ako.

"meron na pres."di ko maisip kung sasabihin ko bang siya " Si ...uhm... Si Mafil."

"hala patay ka .May ka agaw naman si Choji." sagot niya mukang naniwala naman si pres.

"kuya matagal pa ba tayo?" tanong ko sa driver ko.

" malapit na tayo sir." sagot naman niya.

Habang nakikipaglaro kami sa aso ay na isipan ni Pres. na magtanong kung may nabibili bang tali ng tuta. tinuro kami sa isang pet shop.Pag pasok namin ay may nakitang may mga buto. pagtanong niya kung magkano ay bumili na ako. Di ko nasabi sa kanya kaya medyo na inis si pres.

Naglakad kami papunta dun sa flair shop.

"eto na pres.?" tanong ko hawak ang tatlong bottle.

"bakit tatlo agad?" sagot niya sakin. aba na shock si pres.

"di para sayo ung isa. kasi sinamahan mo ako." nakabalot na kasi kaya binigay ko na sa kanya ang binili ko. 

"san na po tayo sir."tanong ng driver ko. 

"Hahatid pa ba kita pres?" tanong ko sa kanya . kasi ung iba ay ayaw magpahatid sa kanila

"Di ba punta ka sa amin? paliwanag na natin kay kuya na hindi sayo galing ung mga flowers" sagot niya. Nakalimot naman ako,Hay buhay nga naman.

Here i am at the car Going to pres. house ano kayang Itsura ng bahay nila pres.

sana di masungit ang parents niya 

Mutual UnderstandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon