New found love

16 0 0
                                    

Hazel POV

Hay naku may bata naman akong babantayan. 

" lika mag practice ka!" sabi ko sa kanya sabay hila sa collar.papuntana kami ng stage nakita ko si ate badang ang president ng org namin.

"ate badang mag practice daw siya" sabi ko sa kanya. napa tingin si kauro . nanglaki ang mata niya sa gulat ..

" may bottle kayo dyan?" sigaw ni ate badang.

sabay pukol ng bottle kay kauro . wala na nagawa si kauro kung di sumunod sa lahat ng papagawa.ang bait naman pala .napakacute niyang ngumiti. masaya siya sa ginagawa niya.

" ok na ba?"tanong ni kauro sa akin." panget pa"

DI niya ako pinasagot! loko to huh! nag tatanong tapos siya ang sasagot!

"medyo ok na. Ayusin nalang natin ng kaunti."  sagot ko na lang sa kanya.

"Ok po pres." yan ang naging sagot. Pero ngumiti naman siya. nakakatuwa naman.

" Sabi na tawagin mo na lang ako sa name ko! " napasigaw ako dahil tinawag naman niya akong pres. " tuloy mo na lang yan mamaya papasok na tayo. at bukas mag dala ka ng t-shirt mo"

" ok hazel .yan hazel na baka magalit ka pa din sa akin " pang aasar niyang sagot .

Kaoru's POV

Sungit naman ni pres. nagalit na ata. pero ang cute naiinitan na ata namumula . Pero ang sakit ng leeg ko pwede naman kasing kunin ang kamay ko . nahiya pa ayaw mag holding hands.Feeler ako ehehe

"salamat sa time pres. huh!" gusto ko siyang makausap pa kaya isip ng topic at yan ang lumabas sa bibig ko.

" ok lng yan. at sabi ko hazel na lang diba?"sagot niya sa akin mukang nabadtrip na talaga.

"sorry na hazel. Galit ka naman. nasanay lang pres na lang kasi . pwede?" I look her . we made eyes contact. Then she says yes!. pumayag na . 

" salamat ka mabait ako. " sagot niya sabay tingin sa room. wala pa din ang prof namin sa Filipino.

"tamad talaga si sir no?" di ko pa kasi na kikita kaya niloko ko si pres.

"di naman medyo lang."sagot niya sabay bukas ng pinto . 

" OY nag date sila." sagot ni EJ. Nag blush ako bigla. di ko alam na namumula na pala ako lumakas pa ang panunukso nila EJ sa akin.

" ok lang yan Kaoru Ang galing naman kasi mag flair, mabait, maganda, kaso ang lakas sumapak ahah" sagot ni Choji. 

"nagustuhan mo din naman dati yan kung di mo lang nakita si...."biglang tinakpan ni Choji ang bibig ni Rhejie. tapos nag tawanan naman sila kala mo ba walang bukas.

"Mafil diba?" tanong ko sababaeng nakatalikod sa amin.

"yup. Bakit?." tanong din niyan sa akin.

"tawag ka ni Choji " sabay tingin sa likod ko . naglaho bigla si choji

" Ikaw ung new student diba?" tanong ni mafil

"Yup. ako nga ung bakit po."sagot ko nakakatakot pala tong babae na to .

" Wala lng enjoy ka naman dito?" sabay ngiti. ngayon alam ko na kung anong nagustuhan ni choji sa kanya.

" masaya naman. Mas masaya pa nga dito kung para sa bahay."sagot ko bigla akong nalungkot .

" Bakit naman? diba dapat masaya ka dun kasi nadun ang family mo?"naguluhan ata si mafil.

" Solo ko ang bahay. Si Papa at nasa Japan. Si mama naman ay nasa U.S" yumuko na ako ayaw ko na kasing pag usapan ang mga magulang ko.

" Kaoru. halika dito tawag ka ni pres." Sigaw ni Albert " ikaw din mafil" 

" Pres. Bkit?" Tanong ko kasi kami lang ang nakatayo dun.

" Swimming tayo! Ang init ngayong october eh."Sigaw ni pres. nagkatinginan ang lahat." ano Sino ang sasama?"

" Pres. Sa amin may swimming pool. " sabat ko. Tapos nag Sigawan naman ang lahat. Ano ba meron  dito bkit lagi ang saya nila.

" ano kanila kaoru na lang? OY kaori ung kapatid mo nagyaya" Napatingin Si kaori sa sinigaw ni EJ.

"kapatid? Loko loko ka talga EJ huh?" Sabi ni kaori. naiinis ata kay EJ.

"Upo muna ako"sabi ko 

Kaori POV

Kapaitd? So cute naman.Adik lang talaga si EJ. pero Dedma Effect kunwari para di mapahiiya. Kasi naman bagay na bagay sila ni Hazel. Ayaw ko din at may boyfriend na ako. Ka name ko lang yan ano ba yan. Kasi naman ang kulit ni EJ. 

"Kapatid. Lokoloko ka tlga EJ .Huh?" sabi ko kay EJ na kaka asar na rin kasi

"Ano sasama ba kayo . Ano ba libre kaoru?" tanong ni pres.

"sagot ko na ang transpo and food." sagot ko naman . 

" may entrance?"tanong ni albert.

"barat ka talaga bert huh.!" sagot ni choji.

" wala sa amin naman ung pool eh"sagot ko bago pa magkapikunanang dalawa.

"Sasama kaya si ma'am cheska?" tanong ni pres sakto pag pasok ni Mr. leyson

"Ok guys back to your proper seat. Ito na ang last subject niyo ngayong araw kaya bibilisan ko lang" Sabi ni sir Leyson. Nag bigay lang siya ng Assignment tapos alis.

" OK guys back to the topic? kelan tayo aalis? Ok na ba sa inyo ung place?"Tanong ni Pres.

" san ba un?" may sumigaw sa likod di ko na napansin kung sino un.

" Cavite diba kaoru?"bigla kong pinalo si kaoru . natutulog naman pala .Pero bakit kaya di lumalaki tong batang ito.

" uhm. oo Pres. " sagot ni kaoru kay Hazel ng bigla siyang lumapit dito." libre inom" 

Nagulat si Hazel sa sinabi ni Kaoru kaya nabatukan ito

" lakas nga EJ" sabi ni Kaoru  kay EJ. Nagtawanan ang dalawa . isip bata din pala itong si kaoru.lalo tuloy akong nawalan ng interest sa kanya. Ayaw ko kasi sa mga isip bata.Feeling nila hindi sila nakakasakit .

"ano pres uuwi na ako nadyan na ang sundo ko" sabi ni kaoru. Ang laki na may sundo pa? Bata talaga. tapos wala pang sence of direction. Malas ng magiging girlfriend nito.

Paglabas ni Kaoru ay niloko naman ni EJ si Hazel kasi pulang pula nato kala mo sasabog.

" may gusto si Pres kay kaoru!" Sinigaw ni EJ. biglang may lumipad na bagay . Di ko napansin kung ano un. pero natawa sila EJ at ang group nila.

Mutual UnderstandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon