Gift from her.

22 0 0
                                    

Hazel's POV

Uwian na pala.Aga namanang dismiss.

"Guys practice?"tanong ko kanila albert"san si Kaoru??"

" nag paalalam nasiya pres kanina diba?"sagot ni choji sa akin.

umuwi na pala si kaoru bakit di ko napansin.siguro busy ako sa mgaactivity na gusto kong gawin.

" pres. tawag ka ni kaoru." sabi ni EJ. Ako naman ay sumilip agad sa labas pero pag tingin ko wala naman." nasa phone ni albert. Pres talaga bakit ka sumilip sa labas?"

"pres busy ka ba ngayon? pinapatanong ni kaoru. pasama daw siya sa bilihan ng bottle." tinanong ako ni albert. napa oo ako kasi di ko masyadong nadinig 

pinalabas ako ni albert. sabi niya mag intay daw ako sa gate. anong gagawin ko doon?

Kaoru's POV

" Albert. Pasabi kay pres. na intayin ako sa gate. pwede? at pa send narin ng number niya" nakiusap na lang ako kay albert .

" di pa ba tayo uuwi sir?" tanong ulit ng driver ko.

" may pupuntahan ako. bibili ako ng flair bottle ba yun?" sagot ko naman habanghinahanap si Hazel

Pagreply ni albert  ay nakita ko nasi pres.

"pres pasama " Nagulat si pres. parang nakakita ng multo.

"arrgg. Loko ung si albert. sabi niya intayin ko daw siya dito. ikaw pala kaoru." napasigaw is pres.

" Di ba niya nasabi sayo na nagpapasama ako ?"di ko alam kung anong sasabihin dahil baka ayaw niya. di ko naman pwedeng pilitin diba? kahiya naman!

"Sir . aalis na po ba tayo?"sigaw ng driver ko.

" teka. DI ata sasama si pres." malungkot kong sagot sa tanong niya sa akin.

"pwede ba bukas na lang kita samahan? sabado naman bukas ei" sabi ni pres. napangiti ako bigla. pumayag siya. di ko mapaliwanag ang naramdaman ko. nagulat at parang nakuryente 

" sige po pres. salamat"Sagot at pumasok na ako sa car namin.

Hazel's POV

Loko talaga to si albert di manlang sinabi ng maayos.  sabi lang niya mag intay ako dito . di manlang niya sinabi na si kaoru pala ang kikitain ko

"bukas na lng kita sasamahan kaoru.kung ok lng " napangiti naman siya sa sinabi ko pero mukang napahiya naman

"sige po pres. salamat" pumasok na siya sa car niya. 

pag uwi ko ay may nakita akong mga flowers. laking gulat ko ng nakita ko ito.

"may mang liligaw na."sabi ni Kuya simon.

"kanino galing yan ? sayo kuya?" biro ko sa kuya ko. natawa kaming pareho.

Ng tinignan ko ay walang card sa loob. pero may kasamang chocolate.

Kaoru's POV

Pag pasok ko sa bahay ay nagulat ako ng may tumalon na dalawang aso sa akin.

" Ya saan galing tong mga tuta?" tanong ko sa yaya ko.

"di ko alam sir. may nag iwan lang po niyan sa pinto natin." sabi niya habang nag luluto.

" anong gagawin ko dito sa dalawang ito sir?" sabi naman ng driver 

" Wala bang nakalagay kung saan galing?" sabi ko sa dalawa.

" meron sir. nakalagay lang dito alaga ko yan . by pres" yan ang sabi ni yaya

"AAhhh si Pres?" ano to. pinadala ni pres. regalo? bakit naman aso?pero ang cute nila "tara na matutulog na tayo ." 

"anong name nila sir?"sabi ng driver ko

"bukas na yan .antok na talaga ako."habang nilalagay nila yaya ang mga aso ay umakyat na ako. para ma tulog

pero bkit siya ang nasaisip ko. ano to inlove na ba talaga ako ?

pwede ba to . dalawang araw palang kami nag kita.

At baka maging date bukas yan 

Daming tanong sa isip ko

Hazel POV

Kaninu kaya galing to? teka makasagap nga muna ng sariwang hangin.

pag labas ko ay may card. si kuya talaga kuha lang ng kuha.

para sayo yan 

Kaoru.

Kay kaoru? ano to alam na ba niyang may gusto ako sa kanya.

paano yan baka maging date ung bukas. 

AKWARD MOMENT UN.

tutulog na lang muna ako

" SIS sino si kaoru?" nagulat ako ng biglang kinuha ng kapatid ko ang card na hawak ko"bakit namumula ka?"

"kuya naman eh. nakakagulat ka  at akin yan. " sagot ko pilit kong inaabot ang card

" teka pag nakita to ni mommy sigurado papapuntahin yan kaoru na yan" sabi ni kuya na ang tone ay nagiinis.

" kuya naman wag na . di ko nga alam kung anong gagawin ko bukas eh" nasabi ko naman kay kuya patay.

"sis ano meron bukas? san ka punta?" tanong ni kuya . yan naman si kuya daig pa NBI kung mag tanong.

"sasamahan ko siyang bumili ng bottle niya." sabi ko na lang.

"dalhin mo na din dito yan " sabi ni kuya at bawal daw na hindi niya makikita si kaoru. dahil susumbung niya ako 

" sige na kuya. pero di ko siya boyfriend."sabi ko kay kuya

pumasok na ako sa room ko at natulog antok na antok na din kasi ako.

Mutual UnderstandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon