(1) Hôn lễ

5.2K 105 15
                                    

Hôm nay là ngày Đường Ninh kết hôn và cũng là ngày sinh nhật lần thứ 26 của cô.

Hôn lễ được diễn ra ở thành phố B, trong một khách sạn lớn nhất nơi đây, giờ phút này Đường Ninh mặc một chiếc Soiree màu trắng tinh khiết ngồi ở trên giường, làn váy màu trắng dài giống như một đóa hoa đang nở rộ ở dưới chân cô.

Đường Ninh mỉm cười khi nghe những phù dâu cùng nhau ríu rít thảo luận chốc lát muốn gây khó dễ cho chú rể như thế nào, hay là phạt hắn hôn cô dâu, tập tục cưới xin ở thành phố B tuy linh đình nhưng hơi nhàn nhạt không có gì thú vị, nhưng đem lại cho người ta một chút bình yên, hạnh phúc.

Từ ngày hôm nay trở đi, cô chính là một người phụ nữ đã kết hôn.

Quá trình kết hôn luôn quay quanh những vấn đề như, làm khó chú rể, đón cô dâu, đãi tiệc cử hành hôn lễ, bạn bè thân thích chúc phúc, vợ chồng trên mặt đều là ý cười, Đường Ninh nhìn người đối diện một thân tây trang màu trắng, đẹp trai ngời ngợi, là chồng của mình, Tần Minh Vũ, nói ra một câu "Con nguyện ý". Sau đó cùng nhau trao đổi nhẫn, ôm, hôn.

Hôn lễ đi qua, đến phiên mời rượu.
Đọc truyện tại wattpad Boilac87

Đường Ninh đi đến phòng khách sạn thay đổi từ soa rê thành một chiếc sườn xám mang đậm kiểu Trung Quốc, sườn xám phác họa ra đường cong gợi cảm, tuyệt đẹp, cô chậm rãi xuống lầu, Tần Minh Vũ đã ở cửa lầu thang chờ, nhìn thấy Đường Ninh tự nhiên đưa cánh tay ra, để nàng đặt vào, sau đó chỉ tay về phía trước, nói:

"Chuyến bay của ba đến trễ một chút, vừa mới đến, anh mang em đi gặp."

Đường Ninh phản ứng chậm chạp, mãi một lúc cô mới ý thức được Tần Minh Vũ muốn đưa cô đi gặp mặt người cha chồng mà cô chưa từng gặp bao giờ, nghe nói ba và mẹ của Tần Minh Vũ đã ly hôn từ lâu, ba hắn đều định cư ở Mỹ, rất ít khi trở về.Lần hôn lễ này chủ yếu là do cha mẹ của Đường Ninh cùng với mẹ Tần Minh Vũ là Đàm Vân cùng với chồng mới của bà cùng nhau xử lý, Tần Minh Vũ rất ít khi nhắc tới ba của hắn, dẫn tới Đường Ninh thiếu chút nữa đã quên mình còn một vị cha chồng.

Cô lên tiếng, rồi theo hắn đi về phía bên kia, hai bên cha mẹ cùng họ hàng đều ở đấy, cách đó không xa có một thân hình cao lớn, trang phục màu đen là chủ đạo, người đàn ông đang cùng người khác tiếp đón khách, rồi kéo ghế ngồi, mơ hồ có thể thấy được sườn mặt, góc cạnh rõ ràng, khí chất tuyệt đẹp, hẳn là ba của Tần Minh Vũ, chỉ là mơ hồ nhìn người bên cạnh bụng phệ thì lại trẻ hơn rất nhiều. Đọc truyện tại wattpad Boilac87

Đi đến bên cạnh, Tần Minh Vũ tiến lên chào hỏi trước, Đường Ninh ở phía sau, cách Tần Minh Vũ vài bước, thừa dịp hàn huyên mà giữ khoảng cách.

Bên người Đường Ninh, là phù dâu Hiểu Hiểu, nói nhỏ bên tai của cô.

"Cha chồng của mày như thế nào đẹp trai như vậy!" Giọng điệu ngưỡng mộ, si mê cái đẹp hiện lên quá rõ ràng.

Đường Ninh nhẹ nhàng đánh nhẹ cô ấy một cái, ý bảo cô che giấu tính mình chút, sau đó nở ra nụ cười, đi theo bước chân của Tần Minh Vũ, trên bàn náo nhiệt vô cùng, Tần Minh Vũ mang cô đi đến bên ba anh, người này đang cùng người khác tươi cười nói chuyện, thấy được con trai mình tới, hắn nhận lấy ly rượu, đứng dậy.

"Ba đây là Ninh Ninh." Tần Minh Vũ mang theo ý cười, giới thiệu nói.

"Ninh Ninh, em mau kêu ba đi." Hắn quay qua ôm lấy bả vai của Đường Ninh.

Đường Ninh cầm lấy chén rượu, tiến lên phía trước, kêu một tiếng ba, khóe miệng dịu dàng nở nụ cười, lại nhìn lên gương mặt tên đàn ông đó, trong nháy mắt cô ngây dại.

Gương mặt này chín chắn, trưởng thành,ngũ quan càng thêm sắc bén, quả nhiên giống như lời Hiểu Hiểu nói, đàn ông này quá anh tuấn, nhưng đây không phải là nguyên nhân mà cô ngây ra, ngược lại rất nhiều năm về trước, đây là người đã từng có mối quan hệ thân mật nhất đối với cô- Tần Việt.

Hoàn cảnh gặp lại như thế này, cô có trăm cái mạng cũng chẳng thể đoán được nữa, nhưng cô không hề cự tuyệt Tần Ninh Vũ, nhẹ nhàng gọi một tiếng. Đọc truyện tại wattpad Boilac87

"Ba".

Không biết là do Đường Ninh chột dạ, nhưng cô lại cảm nhận ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm vào cô, cô ngứa ngáy vô cùng, trong mắt hắn cũng hiện lên vẻ kinh ngạc giống cô, xem ra là ngoài ý muốn thật rồi.Nhưng mà gừng càng già càng cay, sau đó Tần Việt liền nhận lấy ly rượu từ Đường Ninh và Tần Ninh Vũ, ra dáng vẻ của người trưởng bối phong độ, mỉm cười nhìn đôi giai nhân trước mắt, nói:

"Minh Vũ, Ninh Ninh, tân hôn vui vẻ."

[Tự nhiên gọi người ta Ninh Ninh zậy chú!]

Đường Ninh uống xong rượu, liền kéo tay Tần Minh Vũ, nhưng tâm tình lại không hề vui sướng như ban đầu nữa, cô hiện tại chỉ muốn yên tĩnh, khách khứa tới lui nhiều vô kể, ăn uống linh đình, bên tai toàn tiếng ồn ào, ầm ĩ.Tần Minh Vũ nhận thấy cô hơi thất thần, liền cúi đầu đỡ lấy cánh tay của Đường Ninh, ôn nhu hỏi:

"Em bị sao vậy, có phải mệt mỏi rồi không?"

Đường Ninh lúc này mới định thần lại, gạt bỏ đi những rối loạn lung tung đó, xoa mũi một cái, nhìn chồng mình, cười nói:

"Không có gì đâu, em muốn đi vệ sinh." Đọc truyện tại wattpad Boilac87

"Được, em đi đi, anh ở đây chờ em." Tần Minh Vũ thuận thế vuốt tóc cô.

Đường Ninh vội vội vàng vàng đi vào toilet, cô vào trong sửa sang gương mặt, trang điểm nhẹ lại một chút, rồi rửa tay, nhìn chính mình trong gương, cô tự nhủ trong lòng:Không có gì đâu, chỉ là người yêu cũ, có gì mà đáng sợ đâu chứ!

A a a!Nhưng mà cô vẫn chưa thể bình tĩnh lại được, tại sao ba của Tần Minh Vũ lại là Tần Việt chứ!Loại quan hệ này quá xấu hổ rồi!Thế giới sao mà nhỏ thế, đoạn tình cảm ấu trĩ ngu ngốc từ thời niên thiếu, cô cho rằng sẽ không bao giờ gặp lại hắn nữa, nhưng vận mệnh trớ trêu, lại cho cô gặp hắn trong mối quan hệ cha chồng con dâu, lại một lần nữa dính dáng vào nhau.

Đường Ninh nhăn nhó mặt lại, suy nghĩ một chút rồi lau khô tay, nở nụ cười hạnh phúc, bày ra dáng vẻ của một người phụ nữ vừa mới lấy chồng.

Khôi phục lại bình tĩnh, cô thẳng lưng, hiên ngang đi ra ngoài.Mặc kệ thế nào, cả cô và Tần Minh Vũ đã lãnh giấy kết hôn vào nửa tháng trước, đào hôn là chuyện không thể nữa, hên mà mọi người chẳng ai biết chuyện này, hiện giờ cô cũng không thể nào trốn tránh chỉ có thể đi ra ngoài cùng Tần Ninh Vũ hoàn thành hôn lễ hôm nay.

Đường Ninh sánh vai cùng với Tần Minh Vũ, tạm thời gạt qua mọi chuyện tập trung cùng hắn tiếp đãi khách khứa.

Vào lúc ban đêm, khách khứa cũng đã thưa dần, từng dòng người đều lần lượt ra về, một ngày mệt nhọc cuối cùng cũng tạm kết thúc.

P/s:Đừng quên hãy vote sao và cmt nhé, biết đâu được ngày nào đó bão hoàn luôn rồi sao =))) Nay hơi bị "Siêng" nên chỉ có 1 chương Tình ngâm thôi nhé 😂
Cho Bối nợ 1 chương MLCD, mai mốt bù cho mọi người sau, và giờ tui sẽ tiến hành beta Bí Ái 😎

[Cấm Kỵ Edit] Tình ChâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ