shades of blue, lmh

306 29 4
                                    

break up

gặp anh ta đối với em là màu xanh của bầu trời đầu mùa hạ, trong trẻo và dịu dàng. một li cà phê quán quen góc phố, anh ta đánh ghi-ta trên bục gỗ một khúc tình ca quen tai, em cười khe khẽ và đôi ánh mắt chạm nhau.

quen biết anh ta đối với em là màu xanh của vạt áo sơ-mi, nhẹ nhàng và tự nhiên đến lạ. cuộc hẹn đầu vẫn ở nơi anh ta đánh ghi-ta, cuộc hẹn thứ hai ở thư viện thành phố, cuộc hẹn thứ ba và nhiều cuộc hẹn sau đó nữa trên chiếc xe số. anh ta cười những câu đùa em nói, em chạm tay anh ta mỗi khi băng sang đường.

hôn anh ta đối với em là màu xanh của li sea blue martini, lướt qua đầu môi mà lưu vị lại đáng nghiện ngập. gió biển lùa qua mái tóc nâu của em. đôi dép xỏ ngón vẫn còn đầy cát. quán pub ven biển của người quen và cái nắm tay thật chặt của một kẻ lạ.

làm tình với anh ta đối với em là màu xanh của ánh sáng xuyên qua rèm cửa lúc hừng đông. căn hộ rộng thênh thang, đủ để nhét vừa rất nhiều kẻ thoáng qua nữa trong cuộc đời anh ta. nhưng anh ta gối đầu trên ngực em rồi hát rầm rì khúc ca anh ta viết về đôi mắt em rực sáng. nên em cười khi luồn tay qua những sợi tóc mảnh, hòa âm.

yêu?

yêu anh ta đối với em là màu xanh của thủy tinh vỡ nát, từng là một và giờ là vô số. em là hạt cát, và số hạt cát trên thế giới này là quá nhiều. anh ta hẳn cũng là một trong số những hạt cát đó. dưới áp lực và sức nóng, mà em đồ rằng là chút mông lung và ham muốn tình yêu của người trẻ, những hạt cát ấy hòa vào nhau thành thủy tinh. nguyên mảng. một khối. rồi cũng vì áp lực, thêm chút va đập, chút đối chọi, chúng lại chia tay nhau thành những mảnh nhọn. những mảnh nhọn cắt da cắt thịt.

chia tay anh ta đối với em là màu xanh của nước trong bể cá, nhạt nhòa và sẽ đóng rêu nếu không để ý. à, và không thay nước có thể làm cá chết, kinh nghiệm thực tế. em nhìn hai con cá vàng ngắc ngoải trong bể. anh ta đứng tựa cửa, nhìn em. không ai nói gì và cũng không ai có gì để nói. sự kiện này đương nhiên như thay nước trong bể cá vậy.

yêu!

em yêu anh ta. em đã từng yêu anh ta. em vẫn còn yêu anh ta. em sẽ không yêu anh ta nữa.

đều là yêu, chỉ khác thì. đều là màu xanh, chỉ khác sắc độ. đều là anh ta, chỉ là không còn gặp em, quen em, cười với em, nắm tay em, hôn em, làm tình với em, hát tình ca cho em.

yêu.

đời em, em hay bảo, là bản vẽ thô chờ chực thế giới ban cho sắc màu. anh ta từng nói rằng hi vọng anh ta là màu đỏ trên tác phẩm "Đời em." đó, vì màu đỏ là màu em thích mà. em đã cười, vì em biết, anh ta là màu xanh.

màu xanh cần thiết với một bức tranh. như yêu anh ta cần thiết cho cuộc đời em vậy. nhưng một bức vẽ có tông màu chủ đạo là màu xanh, thì sẽ buồn thảm lắm. yêu anh ta thì vui thật đấy, nhưng niềm vui này không nên kéo dài. phải ngưng dùng màu xanh đi thôi. em không thể yêu anh ta thêm nữa.

vậy là, em mở cửa, mỉm cười, vẫy tay, tạm biệt.

tạm biệt màu xanh. tạm biệt anh.

Những ngày nắng đẹp | ALLHYUCKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ