Three.

292 10 6
                                    

"Fine!" -Dran

Kita mo 'to, papayag din pala, pakipot pa. Sarap batukan, hay nako, siraulong to!

Sumakay kami sa magarang kotse, I hate to admit this pero blessing in this disguise na rin siguro 'to. May matitirhan na 'ko, may trabaho pa ko. Ang masama lang, may siraulo akong amo. Ala, yae na, basta para kay Pao, at pati na rin kay Gigi.

Tahimik lang ak osa upuan, ba, sino kakausapin ko dito, men in black? Nasa kabilang kotse kasi ung aswang at ung dalawang bata.

Nanlaki ang mga mata ko nung pagkababa namin. Ang laki ng bahay. Graaaaaaaaaaaabe. Grabe talaga! At yung mga maid, nakapila ng iwelcome ung gagong lalaki.

Okay. Sorry na, Walang manners. E kasi naman!

"Bakit di ka pa napila?" -Biglang may nagsalitang aswang.

"Ha?" Nakatanga lang ako at pilit iniisip yung sinabi nya.

"Magsisilbi ka sa pamamahay ko kung ayaw mo----"

"HEEEEEPPP! Wala naman PO akong sinabi na ayaw ko!" Diniinan ko talaga ung PO, bwisit na 'to. Tsaka pumila.

Inignore nalang nya ako at umakyat na pataas. Grr! May araw ka rin sa akin!

Nang makaakyat si Boy Menopause, kinausap ako nung maid na katabi ko.

"Hi Miss. Let me tour you." Wow tour, tourist spot ba 'tong bahay nya?

"Ah, okay."

Nilibot nya 'ko sa bahay, teka, bahay pa ba ito? Anyong mansion, grabe, nakakaloka. Yung dining table nya, higaan na namin!

"Miss, eto po yung maid's quarter. Nakaready na po ung uniform, in case na may dumating na bago. Just use that phone, at direct call po yan sa kwarto ko." Sabay turo sa phone.

Haaaat, Bgabga ko sa kayamanan neto, grabe.

"Do you have any questions so far?"

"Ah, eh... Wala na po. Salamat."

"By the way, anong name mo?"

"Remy po."

"Okay Remy. Start na ng work mo tomorrow. Goodluck. Sana magtagal ka." At lumabas na ng kwarto.

"GRABE NAMAN! ANO BA NAMAN YUN! SANA MAGTAGAL! IMPYERNO BA 'TONG LUGAR NA 'TO! KUNG DO LANG KAILANGAN NG TRABAHO AT ALAGAAN SI GIGI AT PAO! HINDING-HINDI AKO---"

*ring ring*

Napatingin ako sa phone at sinagot.

"Hello?"

"COME HERE, NOW!" Aray!! Yung tenga ko! Pagbagsakan ba naman ng telepono!

May araw ka rin talaga sakin Dran Verande!

Nagdiretso ako sa kwarto nya, kasi naituro ko na naman sa akin ng maid kanina.

Kumatok ako. Katok pang-asar, ung dire-diretso walang tigil.

"What the fck! Wala ka man lang bang bakas ng pagiging tao sa katawan mo?!"

"Ako pa ngayon, na pinagbagsakan ng telepono!"

"Sinisigawa mo ang amo mo?"

"Wag kang.. ahhh... MAYABANG! May araw ka rin sakin! Bakla!"

"Sinong bakla?!"

"Edi yung pinto, kasi, hiyang-hiya naman ako sa'yo! Peste!"

"Mahiya ka talaga! Gabi na, ang ingay-ingay mo! Rinig na rinig ang walang kakwenta-kwenta mong tantrums!"

"Boy menopause! Pake mo ba!"

"Bahay ko 'to, kaya susunod ka sa utos ko!"

"Baka gusto  mong ikalat ko ang sikreto mo?!"

Grabe. Jusko. Ung dugo ko kumukulo na! Umuusok na ko!

"Bakit? Ayaw mo na uli makita ang kapatid mo?" Natigilan ako.

"Nasan si Pao?! At Gigi!?"

"Eh tanga ka pala e. Kaya nga sumunod ka sa utos ko!"

Arghh! Bwisit! Kung wala kang talaga 'tong pinanghahawakan sa akin! Grrr! Lakas maka-tanga!

"Arayy! Napakawalang manners!" Tae batuhin ba naman ako ng susi sa noo!

Kahit masakit ang noo ko, pinuntahan ko yung kabilang kwarto at binuksan.

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!" Napasigaw at tili ako sa gulat!

"MAY ARAW KA RIN DRAN VERANDE!!!!"

May mga manikang putol ang ulo sa may pinto!!!! God knows how much I hate dolls!!!! Feeling ko lagi e mumurderin nila ako! Peste kang lalaki ka! Tandaan mo talaga ang araw na 'to, eto na ang huling araw na pagtritripan mo ako.

Dali-dali akong lumabas at binagsak ang pinto, at nagulat ako ng nakita ko ang nakakaimbyernang lalaking nasa labas ng pinto. 

"Welcome! I know you hate dolls. More dolls to come baby. Thank you gift for pissing me off, BIG TIME." -Dran

"What the hell!!!!!!!!!!!!!!!!!! I hate you sagad hanggang bone marrow you insolent being!!"

"Dare to speak to me like that again, you'll see." At biglang nagsara ng pinto.

Aalis na sana ako dahil asar na asar at pikon na pikon na ko sa lalaking yon, nang biglang magbukas uli ang pinto nya.

"Btw idiot woman, sa right door hindi sa left ang tinutukoy ko." At pinagbagsakan uli ako ng pinto.

"DAMNN YOUUUU ASSHOLE!"

Nagpunta na 'ko ng kabilang pintuan at nakita ko si Pao at Gigi sa loob ng kwarto. 

Worth it ang mura ng demonyong yon, grrr.

 I love these two, so much.

Kita ko naman na mahimbing na ang tulog nila kaya nagdecide na rin akong lumabas ng kwarto dahil baka murahin pa 'ko ng dakila kong boss.

Isasara ko  na ang pinto ng bigla nagsara itong mag isa.

Mag-isa?!!!!!!!

Oh myyyyy God. Ano yon.

Ayokong lumingon dahil baka makakita ko ng manika. :( Darnn it.

"Who are you??!" 

The Celebrity's BabysitterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon