006: Condo

4 0 0
                                    

Hi! I'm back! Sana magustuhan niyo ang update!

Pasensya na kung inunpublish ko 'to without warning HEHE, pero binalik ko na, I just changed some part it's up to you if you'll read it again. Hindi naman kayo mawawala kaso binago ko 'yong kay Luke at Nat.

--------

"LAST, where are we going?" I asked Last, tinanggal ko ang seatbelt then I kneeled sa upuan ng kotse. I wanna crawl on the backseat.

"Stay still, Cali" he replied with his eyes focus on the road. I pouted. 

Bakit ang pogi pa rin nito kahit na madilim. I follwed him, umupo ako ng naka indian sit, I know my dress moved up kaya malayang nakabalandra ang legs ko sa kaniya but I didn't care, wala namang paki sa akin 'yan eh. 

"Can you sit properly?" I didn't listen to him and pretend that I am sleeping.

I heard him sighed. Nagulat ako ng biglang may kamay na humawak sa akin, I automatically opened my eyes. He's glaring at me.

"Sit properly and wear your seatbelt Cali, don't be so hardheaded." I mimic him while fixing myself.

Hindi na ako nag kulit pa at natulog na lang, nahihilo na kasi talaga ako.


I STARED at Cali who's sleeping on my bed. 

"You're a pain in the ass." hindi naman ganito si Ayumi eh. 

"Ang init." hinanap ko 'yong remote ng aircon at nilakasan bago lumabas ng kwarto. Sa couch na lang ako.

I picked my phone up when I saw it ringing.

"Hello, anak? Are you with Harlow na?"

"Yes ma, she's sleeping." I lie down on the sofa.

"Oh, okay lang naman sa akin kung mauuna ang apo bago ang kasal." what?

"Ma, what are you talking about? We're not doing it." I heard her whisper sayang, "I'm going to sleep ma, ikaw rin. I love you."

"Oh, okay. Goodnight anak, love you too."

"AAAAAAAAAAAHHHHHH!" I woke up when I heard someone screaming. Wtf.

Pumunta ako ng kwarto and saw Calista crying in the bed.

"Will you stop crying?" nag angat naman ito ng tingin sa akin.

"L-last? I thought- Oh my gosh! buti naman, akala ko may kasama na akong ibang lalaki!"

I walked in her direction.

"W-why are you getting closer?" niyakap nito ang kumot sa dibdib niya. Sumampa ako sa kama at gumapang palapit sa kaniya at ng makita kong nakapikit na ito, humiga ako sa tabi niya at pumikit.

"Matutulog ako, 'wag kang maingay,"

I felt that she went off the bed, "I'll cook breakfast na lang," tsaka ko narinig ang pagsara ng kwarto.


ARGH! How dare he tease me? Sa susunod talaga ako na mag kikiss sa kaniya para wala ng kawala.

Magtigil ka Harlow! Pakipot dapat.

Nagbukas ako ng ref niya at nakita kong may itlog at bacon dito kaya 'yon na lang ang lulutuin ko.

Nagsaing na rin ako ng diretso para mag sangag.

Pagkatapos kong magluto ay naligo na muna ako, pumasok ako sa kwarto niya kumuha ng tshirt at boxers dahil wala naman akong damit. Kinusot ko na rin ang damit ko kagabi para matuyo.

I'm just wearing his boxers and shirt, I have no undies but I have nipple tape, 'yong gamit ko kagabi.

Lumabas ako ng banyo at pinatuyo ang buhok ko bago ko siya gisingin.

10:45 am.

Medyo late na pala for breakfast.

"Last," I poked him and he groaned, "wakey wakey, let's eat breakfast na." wala pa rin.

"Last," I blow on his ears and I was stunned when he pulled me in for a hug. Nakapatong na ako sa kaniya while his face is buried on my neck.

"Later,"

"'Di ba may pasok ka pa?" sabi ko, kinikilig ako.

Umungol lang ito, sinubukan kong gumalaw kaso may natamaan ako. Anaconda, naramdaman ko itong tumayo.

"L-last, m-may nagising ata," I heard him chuckled ad loosen his hug.

"Morning erection," tumayo na siya at naglakad pumunta na ng banyo, "fix the table, gagawan ko lang ng paraan 'yong tumayo," 

I blushed. Wtf, parang ang laki naman no'n.

Bumaba na lang ako at inayos ang lamesa, naglagay ako ng baso, pinggan, kutsara at tinidor at inayos ang sinangag, bacon at itlog.

"Good morning," I heard him greeted me. Nilingon ko siya, naka sweatpants na lang ito at walang pang taas na damit.

"Uhm, coffee?" I asked him.

"Yes please," umupo na ito at ako naman ay nag timpla na ng kape.

Inabot ko naman agad sa kaniya ang kape niya pagkatapos kong timplahin. Hinainan ko siya ng pagkain and we started eating.

"Cali," tawag niya sa akin kaya nag-angat ako ng tingin.

"Sa susunod na pupunta ka ng bar, magpapaalam ka." sabi nito sa akin pero naka tuon ang atensyon niya sa pagkain.

"Nagpaalam naman ako sa'yo eh." nagpaalam naman talaga ako, ang sabi ko pa nga ay makikipag kita ako sa mga friends ko.

"What I thought is you'd go home early,"  tumango na lang ako. Early naman 'yon ah? for tomorrow.

"Don't you have work today?" tanong ko dito.

"I have, but I missed it because of you." parang kasalanan ko pa ah.

"You're the boss, puwede ka naman malate ng kahit konti ah?"

"I'm the boss so I should be their role model," he replied with a stoic voice.

I sighed. Puwede naman ma late hindi naman araw araw eh.

"Galit ka ba? I'm sorry," sabi ko na lang at kumain na ulit.

No one dared to talk after that conversation all through out the breakfast. Malapit na akong matapos kumain ng tumayo na siya.

I heard the faucet running at ang mga kalansing ng kutsara tinidor maybe he was washing his own plate.

Nakita ko an siyang naglalakad papasok sa kwarto ng kaniyang condo ng magsalita siya.

"I'm not mad Calista, just don't do that again and stay away from Rustein." sabi nito bago pumasok ng tuluyan sa kwarto, nagpatigil ako sa pagsubo ng huling pagkain ko dahil sa sinabi niya. 

Stay away from Rust?

He's a friend! HIS and MY bestfriend.

Don't tell me? Nagseselos siya sa kaibigan niya?

I felt butterflies in my stomach about my thought.

I see, Last is the jealous type of boyfriend.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Loving YouWhere stories live. Discover now