Feeling ko lang kailangan ko mag update ngayon.
______
6 YEARS LATER...
"Mga binibini, ginang, at ginoo kalalapag lang po natin sa Ninoy Aquino International Airport at tayo ay patungo na sa Senteñial terminal 2. Maligayang pagdating dito sa Manila. Mangyari po lamang na manatiling nakaupo at nakakabit ang seatbelt. Wag po lamang kunin ang gamit hanggang ang ating eroplano ay hindi pa ganap na nakahinto. Sa ngalan ng Philippine Airlines kami po ay nagpapasalamat sa iyong pagtangkilik saamin. Inaasahan po namin ang muli nating pagkikita. Maraming Salamat."
I looked at the window as we land.
"I'm back." I smiled.
Kumusta na kaya siya?
Pumayag kaya siya? I hope he did.
Does he have a girlfriend? Sana wala pa.
I've heard rumors about him and Ayumi.
"Welcome to the Philippines, miss." Sabi ng stewardess ng nakangiti. I smiled back and lumabas na pero sinamaan niya ako ng tingin.
I laughed. Pinagtripan ko kasi siya kanina kung ano ano inuutos ko. Well it's fine, she's my new found friend, Erice.
It all started no'ng pabalik balik siya sa shop ko to buy clothes and we became friends, that's when I know na she's a stewardess pala. Sinakto ko talaga ang uwi ko sa flight niya para makabawi sa mga discounts na pinaghihihingi niya sa maliit na clothing shop na tinayo ko sa Paris.
Tho, the real reason is gusto ko lang rin talaga siya pahirapan.
Kinuha ko na 'yong luggage sa BHS. "Harlow! Anak!" I heard my mom's voice.
"Mom!" I run towards her and hugged her.
"I missed you!" I smiled, "my baby is now a woman. You've changed a lot," she said while checking me out. "How's Paris?" she kissed my cheek.
I laughed sa sunod sunod na bira ni mommy, "I missed you too mom, you and dad, and Paris? ayon, Paris pa rin."
"Let's go na at nag aantay na ang daddy mo sa bahay. Hindi ba alam ni Luke at Nathalie na ngayon ang uwi mo?" I shooked my head.
"Hindi po, I wanted to surprise them." Napatango naman si mommy, "Kaya pala tanong ng tanong kung kailan ka na uuwi." mom drove the car, we fell into silence nang may maalala ako.
"Mom," I called her tiningnan niya naman ako sa rearview mirror na parang ineenganyo ako na magsalita. "about the marriage."
"Yes, we are going to talk that over." I sighed.
"Alam ba ng mapapangasawa ko my?"
"I don't know, anak. Alona will talk to her son." I shrugged. I was so happy when I knew that my family arranged me to Last, tho I'm not sure if he is, kasi hindi naman ako gusto no'n.
YOU ARE READING
Loving You
Teen FictionThe Boss Series: Loving You. Calista Harlow Allende and Last Caleb Montero. Title before: The Billionaire's Ignored Wife