001 : First Picture

33 4 0
                                    

Hi, kumusta kayo? So here is my first update. 

Sa mga nakabasa na nito dati which I doubt na meron basta atleast nagsabi ako, may mga binago ako sa characters and syempre ibang scenes na rin.

Enjoy reading!


___

"ALLENDE, Calista Harlow," as I heard my name tumayo na ako "Summa Cum Laude, 20**" I can hear loud clapping of hands.


I was walking pa akyat ng stage, when I heard someone shout in the middle of applause at kilalang kilala ko ang boses na 'yon.


"Sana all Summa Cum Laude, ako Summa rin eh, Summa Cabilang Buhay!" sabi ni Luke at nagtawanan ang mga nandoon, walanghiya talaga.


Kinamayan ko na ang lahat tapos nag speech na rin, I just gave a small speech enough to pin out what I wanted to say.


I did it. I can now be a fashion designer. Dream come true.


"That is an inspiring speech Ms. Allende, now let's hear from Mr. Montero who also graduated as Summa Cum Laude here in our university," She motioned Last who is half running and walking pa akyat ng stage.


I was stunned. He walked past me.


"A round of applause for Mr. Last Caleb Montero."


He is here! I pinched myself. He is actually here! Last is one of the remarkable students in here, he brought honor sa university na 'to. He was once the captain ng basketball pero ngayon isa na siyang businessman, youngest businessman.


"Thank you." nawala lang ako sa pag rereminisce ng past when they all started clapping, I clapped too kahit wala akong narinig sa sinabi niya.


As the program continuously flow, I messaged my mom na antayin na lang nila ako sa labas after this. I want to have a photo with my friends before going home.


"Harlow!" I turn around to see Luke and Thalia running towards me, pagkalapit na pagkalapit nila binatukan ko agad si Luke.


"Aray naman Harlow baket ka ba nananaket?" 



"Pwet mo sumakabilang buhay!" may sinabi pa siyang iba pero hindi ko na siya pinansin at hinarap si Nat.


We squeled ng pigil at nagyakapan while jumping, "Harlow you did it!" I nodded countless times para sang ayunan siya.


"We did it!"


Napatigil lang kami ng biglang umubo si Luke. 



"Pasali hehe." sabi nito, sinamaan ko siya ng tingin sabay akbay sa kaniya at hineadlock siya pero binuhat niya lang ako at binaba rin.


"Uy nakakatampo kayo ah!" sabi ni Nat kaya napalingon sa kaniya si Luke "Huwag kang ngumuso!" niyakap siya ni Luke at walang sawang nagsabihan ng congrats sa isa't isa. Luke took photography and Nat took the same course as me.


Hindi man kami pare pareho ng school we make sure na andiyan kami para sa isa't isa, College is indeed a tough level pero masaya if you have the right circle of friends.


We took pictures and such ng makita ko si Last na naglalakad malapit sa amin. "Luke," I called him and looked at Last' direction, they know na I'm having a huge crush kay Last. Mukhang na gets niya at hinarap si Last na papalapit na.


"Nat, ayos lang ba? mukhang tao pa ba ako? Ano?  Maganda pa ba ako?" Pero tinawanan niya lang ako at nginuso ang likod ko.

Loving YouWhere stories live. Discover now