Chapter 5

21 1 0
                                    


Sehun's Pov

Maaga akong nagising ngayon.Early than the usual. Naligo na ako nagtoothbrush at nabihis ng aking working attire. Nagpabango at nagpagwapo. Di na pala kailangan gwapo na pala ako. ;)

Sumakay na ako sa kotse ko para sunduin si Jelli. Ayon kasi ang sabi ko sa kanya bago umalis sa kanila.

Malapit na ako sa bahay nila ng. matanaw ko ang matabang babaeng yun. Binusinahan ko siya at binaba ang bintana ng kotse para batiin siya.

"Good Morning" bati niya sa akin at ngumite.

"Good Morning din. Tara na?!" sabi ko at tumango siya. Bumaba ako ng kotse para buksan ang pinto ng passenger seat para sa kanya.

Tahimik lang kami sa kotse. Ang ingay lang na naririnig ko ay ang audio ng sasakyan

"Kamusta ka na nga pala?!" tanong niya. Di ko alam ang isasagot ko.

"Ayos lang ako kasi kasama kita

" sabi ko at binulong ko na lang ang huli kong sinabi para di niya marinig.

"Ano?! tanong niya ulet. Napatingin naman ako sa kanya.

"Wala?! sabi ko at nag-smirk pa. Napairap naman siya.

Nasa tapat na kami ng kompanya

at pinasok ko na ang kotse sa parking. Una akong lumabas para pagbuksan siya ng pinto. Gentleman ako eh.

Nauna na akong pumasok at nasa likuran ko siya. Ayokong magsabay kami dahil mahirap ng matsismis ng mga kaempleyado namin. Ayoko rin masabihan siya ng masasakit na salita kaya ayoko siyang kasabay.

Nasa elevator na ako paakyat ng opisina ko kasabay ko na siya. Kaming dalawa lang dito. Sa di inaasahang pagkakataon nagloko pa ang elevator na sinasakyan namin. Saktong sa 13th floor pa kami nastuck up edi wala kaming mahihingan ng tulong. Sh*t happens

Mga ilang minuto na di pa rin bumabalik sa ayos kaya I decided to call for help but unfortunately walang signal at si Jelli naman walang load. Napakapulubi naman neto.

Nakaupo na lang kami, ako sa isang side siya naman sa kabila. Tahimik siya at ako napangisi dahil may naisip akong kalokohan.

"Jelli?! " sabi ko at nag smirk.

"Ano?!" galit na tugon nito

"Ayos ka lang?! Gusto mo tumabi ako sa'yo?!" tanong ko

"Ayoko nga!!" sabi nito at bumelat pa.

Tumungo na lang ako at nagsalita.

"Edi wag. Bahala ka dyan" sabi ko. at May tinuro sa taas "Jelli?! may babaeng nakalutang sa taas?!" sabi ko habang nagpipigil ng tawa.

"Ahhh Ma-ma?!" sigaw niya tumabi sa akin at siniksik ang ulo niya sa balikat ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 17, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Heart Beats.Where stories live. Discover now