Chapter 3- Mr.Mahangin and Miss Sungit

0 0 0
                                    

XAVIER's POV

"I am Xav----,"naputol ang sasabihin ko nang may kumatok sa pinto..

*Tok* *tok* *tok*

Bwesit sino bayong kumakatok moment ko ito ehh...
Lumapit si Ma'am sa pinto tapos may kinausap sya dun at ako nakatayo padin haysst.. Nakakainis na at nakakabwesit na dahil pinagtatawanan ako ng dalawa haysst...
Tiningnan ko si Ma'am pumasok bumalik na ulit sya sa gitna...

"Students let's welcome the new transfered student, You may now come in...."Sabi ni Ma'am Glenda

Uupo nasana ako nang may pumasok na babae.Nagulat ako nga makilala ko kung sino yun. Ang babaeng nakabanggaan ko kanina so Miss Sungit napalitan nang ngisi ang pagkagulat ko kanina....

ANNAH's POV

Hinanap ko na ang room ko..

"Asan naba yun, haysst nakakainis na," shit ka Kasi self dapat kasi tinanong mo yung Dean kung saang floor at building yung section mo ayan tuloy nahihirapan ka...
Habang naghahanap ako may nagkabangga na naman ako. Kailan ba matatapos ang araw ko na walang bumangga sa akin??

"Excuse me ok ka lang!! Sorry nadin di kasi kita nakita.." Sabi niya habang linalahad ang kamay nya sa akin..

Napatulala ako ng Makita sya 😳😳😳😳 OMG Ang gwapo nya...

"Hey!! Miss are you ok??"nakatulala padin ako, Ang gwapo kasi ehh..

"Uhmm, yeah by the way thanks"inabot ko ang kamay nya at tumayo..

"Alam mo ba kung nasaan ang section emerald-12??? " Tanong ko sa kanya.

"Grade 12 student ka din,sabay ka na sa akin. Katabi ng classroom nyo ang classroom namin..."napatango nalang ako at sumunod sa kanya

Pagkarating namin sa pinto umalis na din sya. Nakita kung nagsimula na sila, kumatok mins ako hanggang buksan Ito ng guro..

"May I know who are you??" Tanong ng teacher sa akin

"I'm the transferee" sagot ko

Umalis muna sya at may sinabi sya sa mga classmates ko. Tapos tinawag nya ako..

"You may now come in.."
Pumasok naman ako. Nakita ko yung lalaki kanina... Pssh... Nagulat sya sa pagpasok pero napalitan yun ng ngisi.. Tsk weird..

"Can you introduce yourself self please???"pagkasabi ni Ma'am nun umayos ako ng tayo at tumingin sa kanila ng nakangiti..

"Hi!! I'm Annah Marie Mendoza,17 years old. Do you have any questions?? "Pagpapakilala ko sa kanila. May tumaas naman ng kamay..

"Do you have a boyfriend?" Tanong nung lalaki sa gilid. I bet he's a Playboy..

"Wow, straight forward" bulong ng katabi nya. Bulong daw ehh narinig ko ppsssh...

Ngumiti ako sa kanya bago sumagot,"Find it out"

"Burned man,, burned"Sabi ng katabi nya. Nagtawanan naman sila..Maliban dun sa guy na nabangga ko kanina..

"By the way I'm Glenda Asuncion your teacher. It's nice to meet you"pagpapakilala nya

"Same to you too!!"sabi ko din

"You may now take your sit." May nakita akong bakanting upuan, katabi ng bintana at malas ko naman nasa likod ko yung mukong. Naglalakad na ako papuntang upuan at umupo.

"Let's continue Mr. you can introduce yourself now.." Tumayo naman Yung tinawag nya kaya lumingon ako. Tsk..kala ko kung sino..

Nagsimula na syang magpakilala.

"Sa mga hindi pa nakakakilala sa akin, I'm Xavier Meyer,17 years old, The most handsome guy in the world and it's nice to meet you all!!" Hala sya ohh.. handsome daw.. Nagtilian naman yung girls. Anong bang meron sa lalaking to??

"That's my babe!! Good looking always" sabi nung mukhang clown sa kapal ng makeup..

"Grabe ang lakas,MAHANGIN!!" Diniinan ko ang huling sinabi ko at napatahimik silang lahat. Ang  iba ang sama ng tingin sa akin. Tapos so Mr. Mahangin napipikon na..

*Pfftt*....

MY PARALLEL LOVEWhere stories live. Discover now