🍓14🍓

419 17 5
                                    

Margaret's pov

"guys Nandito na tayo " pang gigising ko sa tropa ko. Nakatulog kase sila habang nasa byahe.

"Saan sa cavite 'to?" Tanong ni Ana habang nag aayos.

"Tanza cavite" Sagot ko saka kinuha na uli yung gamit ko. Sa totoo nga lang sobrang saya ko kase naka uwi nako uli dito.

Di naman talaga kami Mayaman noon eh. Kaso naka kilala si mommy ng Mayaman na lalaki na step dad ko ngayon.

Di naman masama yung step dad ko. Totally lahat nga ng gusto ko nakukuha ko Lalo na pag sinasabi ko sa kaniya.

"Oh tara na" Sambit ni Trisha.

"Sge tara sakay tayo ng jeep kase medyo malayo pa dito yung bahay namin" and yes sanay nako mag jeep. Ewan ko lang sa mga kasama ko.

"jeep? Di ba mainit dun?" Maarteng sabi ni Trisha. Sabi na eh Isa sa kanila ang mag sasabi nun.

"Gaga hindi naman edi mag bayad tayo ng upuan para sa apat edi hindi tayo siksik".    May point si Ana. Totally di namna ganun kawalan samin ang 12php para sa isa lang upuan.

"Sge ako na bahala sa bayad" Sabi ko kaya sumakay na kami. Pumayag naman yung manong na mag bayad kami ng apat kaya hindi kami sikip.

Ilang minutes lang ang lumipas at dumating na kami sa bahay nila Lola.

"LA" Sigaw ko muna sa pinto. Agad naman lumabas ang isang matandang lalaki. Si Lolo.

"Margaret apo" Sabi ni lolo saka ako niyakap.

"loti Nandito ang apo natin" Sigaw ni lolo. Agad naman na lumabas si Lola at niyakap ako.

"Apo na miss ka namin" Sabi ni Lola. Mukhang nakita nila ang mga kaibigan ko kaya napatingin sila dito.

"Ah oo nga po pala sila Ana at Trisha mga kaibigan ko" Pag papakilala ko nag Mano naman sila Ana.

"Naku pumasok muna kayo at ang dami ninyong dala" Gaya ng sabi ni lolo pumasok kami agad sa bahay.

"Sorry talaga mga ija(iha) wala kase kaming kwarto dito sigurado na sanay kayong may kwarto" Malungkot na sabi ni Lola.

"Totally Lola sa bahay kami nila mom dati matutulog pupunta nalang kami dito tuwing Umaga tapos uwi ulit pag Gabi" Pag papaliwanag ko. Medyo malaki kase yung kabilang bahay kung saan bahay namin dati.

"ganun ba sge ihahatid ko nalang kayo" Pang sang ayon ni lolo.

√ Ex crush Where stories live. Discover now