Chapter 9

16 1 0
                                    






"You know, may napapansin nako diyan kay, Oliver." Bulong sakin ni, Abby. Nasa Cafeteria kami ngayon at tinitignan si, Oliver na nag oorder ng foods namin.




"Ano?" Bulong ko din sakanya.




"Everytime na titingin siya sayo iba, eh parang may gustong ipahiwatig 'yong mga mata niya." Nakakunot pa ang noo nito.




Oh no, bakit sakin? Sayo nga yan palaging nakatingin. Ipapasa pa sakin pag tingin ni oli sakanya.




"Baliw, eh sayo nga yan palaging nakatingin diba." Sabi ko ng nakangisi. Napairap naman siya, see may mutual understanding na nagaganap.




"Bahala ka sa buhay mo." Sabi pa niya ng nakanguso.




"Uyy hindi dine-deny." Sabay tawa ko sa mukha niya.




"Ano pinag-uusapan niyo?" Tanong ni, Oliver sabay lapag ng tray na madaming pag kain.




"Ikaw." Nakangiting sagot ko kay, Oliver. Napasinghap naman si, Abby kaya mas lalo akong natawa.




Habang nag kwe-kwetuhan kami nag text si, Brhain.




Brhain<3

San ka?



Ashlie.

Cafeteria, kumakain ng lunch, ikaw?




Brhain<3

Kakatapos lang, sino kasama mo?




Owemjii wag kang ganyan, Brhain. Nahuhulog ang puso ko. char lagi kaming mag ka-text minsan nalang kasi kami nag kikita nitong mga nakaraan dahil sa schedule niya.




Ashlie;

Abby and Oliver.




Brhain;

Oliver, why?
Mamaya hindi ka naman busy, right?




Anong  Oliver, why ka diyan.
Nakangiti ako na parang baliw habang nag re-reply sakanya.




"Sana okay ka lang, Ashlie. Godbless." Malungkot na saad ni, Abby. "Ang hirap pag inlove no? Kaya ikaw, Oliver wala kanang pag-asa, humanap kana lang ng iba, wag kang mag-alala tutulungan kita." Tumatango tango pang sabi ni, Abby. At hinaplos haplos pa si Oli sa noo.




"Shut up, Abbilina." Naiinis na si, Oliver.



"Abby niyo para paraan, mapansin lang." Sabi ko sabay ngisi sakanya.
"Pag asa kanino ba?" Nagtatakang tanong ko. Eh wala namang sinasabi si, Oliver na may gusto siya ah. Akala ko ba si, Abby crush nito.




"Uyy si Ashlie, parang timang." Pang gagaya niya sakin.




"Apaka pikon mo." Sabay tawa ko.




"Apaka baho ng hininga mo." Dugtong niya din.




"Nag aaway ba kayo?" Tanong ni, Oliver.



"Nag haharutan kami wag kang makialam." Naiinis nadin si, Abby. Okay? HAHAHA, bagay nga silang dalawa.




"So, where do you wanna eat?" Tanong agad sakin ni, Brhain pag kalapit ko sakanya. Pinapataba ako ng lalaking to. Kinuha niya ang bag ko sa aking balikat at siya ang nag dala nito.




Abandoned Where stories live. Discover now