Nhân một ngày cuối tuần mưa gió lành lạnh, mạn phép gửi tới các mọt một bộ phim lẻ bi ai một tí.
Nhớ đợt đó cũng là buồn buồn chán chán vô tình coi được cái poster nhìn cũng bắt mắt, không ngờ lại ẵm ngay được luôn một chiếc phim cực phẩm ghê. Ấn tượng lớn nhất của phim chính là bạn nữ chính vào vai Mạnh Bà, Hà Hoa đúng không nhỉ. Ù ôi bạn ý đẹp xỉu luôn, kiểu theo cốt truyện bị thiếu một thất khiếu nên Mạnh Bà có hơi ngơ ngốc cả xấu xí, thành ra phải make up như không make up, nhưng ta nói đẹp dã man luôn. Ơ hay là tại bạn í hợp gu mình nhờ.
Vai nam thì do tiểu thịt tươi Vương Thụy Xương đảm nhiệm, có hơi bị chê diễn xuất một chút nhưng nhìn chung thì tớ thấy khá ổn áp, bé đẹp nên là cho qua hết. Nói là tiểu thịt tươi nhưng ẻm cũng 97er, giờ này cũng thành cha thành chú được rồi. Ôi hồi ấy coi xong phim mê hai bạn tới mức sau đó có một phim khác hai bạn cũng đóng chính, mình bất chấp coi mà không dám chê, thật không tiện nói tên phim cho lắm. =)))
Nửa đầu phim đáng yêu thực sự, pha lẫn hài hước. Cậu nhóc Trường Sinh "vô tình" lạc xuống Mạnh Bà trang từ đó cứ đi đi về về giữa hai thế giới, dần dần nảy sinh tình cảm với chủ nhân nơi đây. Thi thoảng cậu sẽ đem vài thứ hay ho từ nhân gian xuống cho Tiểu Thất (tên thật của Mạnh Bà nha). Rồi ôi thôi xong quả đem cây hoa xuống cho Tiểu Thất trồng, đem cây gì không mang lại đem ngay cây bỉ ngạn là biết ngay điềm lành đi xa rồi. Cái kết buồn đau chia li như nào, có thể nhìn ra được rồi đó hự.
Điều ấn tượng thứ hai là tình cảm của Tiểu Thất, nó cao thượng đến rớt nước mắt. Có mấy ai biết mình bị lừa dối mà vẫn chấp nhận, vẫn kiên định, còn thật tâm mong người ấy được hạnh phúc dù hạnh phúc ấy sẽ chẳng có mình trong đó, thậm chí chẳng tiếc mình hi sinh vì điều ấy? Còn chẳng phải là ngốc à? Ừ thì Tiểu Thất cô ấy vốn là ngốc thật. Nhưng Trường Sinh thực ra lại chính là từ thất khiếu bị khiếm khuyết của cô ấy mà luyện thành, yêu một phần sinh mạng của mình bất chấp thì sao có thể gọi là ngốc nữa. Chi tiết này sinh ra thật hợp lí hóa quá trọn vẹn, dù rằng không có nó thì vẫn đã đủ để cảm động rồi đi.
Nếu như bạn đã đi đến cái giai đoạn quá chán ghét tình yêu đôi lứa rồi, chỉ muốn cô độc một mình thôi, hãy coi thử liền đi. Bạn vẫn sẽ lại nhìn thấy được sự tươi đẹp kỳ diệu của tình yêu, vẫn sẽ bị cái kết đau lòng của phim từ từ thẩm thấu, ám ảnh vài ngày lại vài năm, giống như tớ nè hehe.
Nhưng thực ra cái kết không bi thương chết chóc quá đâu, đạo diễn đã xử lý rất gọn ghẽ trơn chu phần kết phim, tạo cảm giác mất mát nhè nhẹ thôi.
Mạnh Bà chết rồi sẽ trở thành cái gì?
Không biết nữa.
Có thể là mây, là gió, là từng cành hoa ngọn cỏ, cũng có thể là cả một đoạn bỉ ngạn đỏ rực Trường Sinh đã vì cô suốt một ngàn năm gieo trồng trong chờ đợi.
Cuối cùng, cái mà tất cả chúng ta mong ngóng, chỉ là một sự trở về của Tiểu Thất mà thôi. Biết đâu chừng, cô ấy sắp trở lại rồi thì sao.
Không bi thương, không hề bi thương, chỉ cần chúng ta có hi vọng...
YOU ARE READING
REVIEW NGÔN TÌNH ĐAM MỸ MANGA ANIME LIVE ACTION bla bla bla
RomanceKhẩu vị của Ngô mỗ khá là đa dạng và cũng "nặng" tương đối (không muốn nói là mặn vl nếu có ai đó đã từng đọc qua mấy sáng tác của Ngô mỗ kaka) cho nên bài viết này sẽ review về các bộ mà Ngô mỗ tâm đắc nhất trong đủ mọi thể loại ngôn tình, đam mỹ t...