Nếu ai đó follow tài khoản của Ngô mỗ để ý một chút sẽ thấy ngoài các sáng tác của Ngô mỗ thì sẽ có nguyên một list đọc mang tên "ATY - MĐ là chân lý". Điều đó đã nói lên tất cả, bộ đam mỹ mà Ngô mỗ yêu thích nhất cả cuộc đời này chính là Cậu là nam tôi vẫn yêu huraaaaaa~~~
Nhắc tới bộ này, thật chỉ muốn cười một cái. Hơn 4 năm rồi, cảm giác vẫn vẹn nguyên như ban đầu.
Dùng biết bao trâm ngôn ngọc ngữ để tung hô Ma đạo nhưng chân ái trong lòng mình lại là bộ đam mỹ thanh xuân vườn trường giản đơn này đây. Đưa mình đến với con đường hủ nữ là CP Tiểu Ca - Ngô Tà của Đạo mộ nhưng thực sự thuyết phục mình chính thức bước đi trên con đường đó thì là An Tử Yến - Mạch Đinh.
Chắc hẳn là hủ thì ai mà không biết tới Thượng ẩn đình đám một thời. Nhưng mở đường cho xu thế phim đam mỹ thì ít ai biết lại chính là bản chuyển thể của Cậu là nam tôi vẫn yêu mang tên Like love. Vì là bộ đam mỹ đầu tay, dĩ nhiên có không ít sạn, giả dụ như diễn xuất khá gượng gạo, kinh phí eo hẹp nên chất lượng phim khá 3 xu, thời điểm đó coi cho vui vui chứ để mà đánh giá thì thực sự không nỡ nói lời công minh mất. Nhưng đấy là phần 1, sang phần 2 đã khác hẳn về hầu như mọi mặt. Và đặc biệt, điểm ấn tượng nhất ở phim có lẽ chính là phần âm nhạc. Cũng lần đầu thấy có đoàn phim nào đầu tư kỹ càng tới khoản nhạc phim thay vì những khoản khác đấy. Cơ mà ta thích, rất rất thích haha.
Bạn tự hỏi có thể khai thác được gì từ một bộ phim có nhiều khuyết điểm như thế? Câu trả lời chính là một kịch bản thú vị kinh khủng, đối thoại nhân vật cực kỳ hay ho khi một người thì rất nhiều lời một người mở miệng ra lại chỉ toàn xéo sắc cà khịa.
"Cậu lớn lên đẹp trai như vậy lại có nhiều người thích, sao muốn ở bên tôi?"
"Cậu lớn lên bình thường như vậy lại chẳng có ai thích, sao không ở bên tôi?""Mong ông trời có thể giúp con đẹp trai hơn An Tử Yến."
"Cậu đây là rắp tâm gây khó dễ cho ông trời?"
"Còn mong An Tử Yến hắn sẽ thành người câm."Mình từng nhấn mạnh bản thân rất rất lười đọc rồi. Nhưng vì sự bá đạo của An Tử Yến cùng sự ngốc nghếch đáng yêu của Mạch Đinh, mình đã không ngần ngại ngốn hết cả 3 phần của truyện. Hơn cả còn không phải ngốn bình thường đâu mà là ngốn từng từ từng từ một. Riêng phần 1 thôi đã ngốn không biết bao nhiêu lần, tự thấy nể mình vcl.
ANGELINA có một giọng văn thực sự rất dễ đi vào lòng người, và những bạn dịch lại cũng thật rất tuyệt vời. Mặc dù chỉ là những câu chuyện nhỏ bình thường xoay quanh cuộc sống của hai con người bình thường, nhưng không hiểu sao lại có một sức thú kỳ lạ lôi kéo bạn cứ muốn cùng họ trải qua tất cả. Cũng chỉ đơn giản là một quá trình của một đôi yêu nhau như bao đôi khác mà thôi, lại có thể khiến bạn thực sự tin rằng trên đời này vẫn luôn có sự tồn tại của họ, và họ đang tiếp tục sống cuộc sống thường nhật của họ còn bạn cũng có đời tư riêng của mình, song song nhau, không bao giờ biến mất.
Nếu như bên cạnh Di Lăng lão tổ lẫy lừng có một Hàm Quang Quân xuất sắc thì Mạch Đinh lắm lời phiền phức, đanh đá còn có chút ngốc nghếch lại đã thu phục được một An Tử Yến hoàn mỹ chấp nhận cả đời này bằng cách bá đạo của mình bảo hộ cậu. Ngô mỗ chính là thích một cặp đôi tính cách hoàn toàn trái ngược như thế, giải trí thôi rồi ahaha.
Bởi mình quá thích nên công nhận là mình tung hô có hơi quá đà, nhưng thực sự thì đây vẫn là một bộ đam mỹ rất đáng coi, khởi xướng cho đam mỹ TQ cơ mà, xứng đáng lắm chứ nhỉ?
Đáng lẽ sẽ có phần 3 nhưng "Tổng cục" trong truyền thuyết đã cướp đi mất cơ hội được nhìn thấy đám cưới thế kỷ và suýt là đám cưới đam mỹ đầu tiên trên màn ảnh. Nhắc lại muốn khóc vl ahuhu...
YOU ARE READING
REVIEW NGÔN TÌNH ĐAM MỸ MANGA ANIME LIVE ACTION bla bla bla
RomanceKhẩu vị của Ngô mỗ khá là đa dạng và cũng "nặng" tương đối (không muốn nói là mặn vl nếu có ai đó đã từng đọc qua mấy sáng tác của Ngô mỗ kaka) cho nên bài viết này sẽ review về các bộ mà Ngô mỗ tâm đắc nhất trong đủ mọi thể loại ngôn tình, đam mỹ t...