CHAPTER 02 | That's my Tomboy |

13 3 0
                                    

Thy's POV

"Mr.Sy, humihingi po kami ng tawad. Hindi na po namin hahayaan na maka balik dito sa Unibersidad ang anak niyo. Maaari pong mag hanap nalang po kayo ng bagong Unibersidad, dahil araw araw po puro gulo ang nangyayari dito dahil sa kanya" mahabang salaysay ng Principal kay Dad.

Hmp! Bat lagi nalang ako pinapalipat ng ibang University. Eh hindi naman ako ang nauuna, tsk! it's so unfair.

"I'm so sorry ma'am sa mga nagawa ng anak ko. Thank you po" sabay tayo ni Dad. "Let's go" malamig niyang saad sa'kin, yari na naman ako mamaya nito.

Habang nasa loob kami ng kotse ay tahimik lang si Dad na naka tingin sa labas. Ohh my ghad i need fresh air nakaka suffocate naman ang katahimikan.

Agad kong binuksan ang bintana ng kotse, kahit sobrang lamig ng aircon. "Kailan kaba mag babago??" basag na saad ni Dad sa katahimikan.

Nilingon ko si Dad. "I Don't Know" malamig kong saad bago ako bumalik ulit ng tingin sa labas.

"Kailangan mo ba ng Boyfriend para magbago ka?? Pwes, hahanapan kita" saad ni Dad kaya't nanlaki ang mga mata ko.

B-boyfriend?? "Dad"

"No buts, oky" seryosong saad ni Dad kaya hindi na ako umimik.

-------

"Oo nga, sabi ni dad mag hahanap daw siya ng magiging Boyfriend ko" daldal ko kay Yvon, kinuwento ko kasi yung sinabi ni Dad sa'kin kanina.

"Oh my G girl, pakilala mo ko pag meron na ah" malanding saad niya sa kabilang linya.

"Whatever, bahala ka na nga dyan. Nakaka stress ka" hindi ko na hinintay ang sagot niya at binabaan ko na siya ng tawag.

Wala na ba akong natitirang kaibigan na matino naman kausap.

Sa sobrang bored ko pumunta ako sa cr at nag dive ako sa inidoro charott need ko mag pa fresh, grabe simula kaninang umaga hanggang ngayon puro nega ang nalalanghap ko. Nagiging losyang na tuloy ako : (

"Thyfanie?" tinig ni Dad

"Yes dad?" sabay dungaw ko

"Mag ayos ka may pupuntahan tayo" saad ni Dad bago niya isinara ang pinto ko.

"Pupuntahan saan naman?" napakamot nalang ako sa ulo.

Pagkababa ko agad namang napahawak sa ulo si Dad, "Ano yang suot mo? You look like a man" angal ni Dad sa suot kong damit.

Ano bang problema sa Black Jean at black Leather jacket?? ang cool kaya.

"Fine, it's oky. May lakad pa ko siningit lang kita" saad ni dad bago siya lumabas at bumuntot na rin ako.

Saan ba kasi kami pupunta ngayon??

Isang oras din ang lumipas ng huminto kami sa isang restaurant, "Let's go"

Bumuntot ako kay dad hanggang sa pag hinto niya sumalpok pa ko sa likod ni Dad. (  ㅡ _ ㅡ) dad naman walang pasabi??

"Theodore this is my Daughter Maria Thyfanie Gracia" pagpapakilala ni Dad sa'kin.

T-teka what is the meaning of this??? "I have to go, ikaw na bahala sa anak ko may meeting pa ako today, bye baby enjoy" sabay halik sa'kin ni dad sa noo at naglakad na paalis sa restaurant.

LUHH!! iniwan ako ni Dad sa taong hindi ko kilala?? OMG!! what if binenta na ako ni dad?? wuuahhh!! Kalma self mag isip ka wag kang mag panic, isinga mo yung hininga mo-

"Are you oky??" sabay hawak niya sa kamay ko kung kaya't nahampas ko siya ng wala sa oras. "Ouch!" angal niya.

"Sorry nabigla lang" mabilis kong saad.

Halos mag iisang oras ko na kasama si Theodore at hindi maganda ang awra ko sa kanya, eh kasi naman kanina ko pa napapansin lagi siyang naka titig sa hinaharap ko. Hmp! fucking maniac! Kung tusukin ko kaya mata neto bulag 'to.

"Thyfanie may experience kana ba sa-"

"HEP!!" pigil ko sa kanya. "Kung gusto mo pang mabuhay ng mahaba manahimik ka" sabay kagat ko sa manok habang nanlilisik ang mga mata ko sa kanya.

Napansin ko naman na napabusangot naman siya ng mukha, "What the hell, ito ba ang magiging girlfriend ko eh mas lalaki pa 'to sa'kin" bulong niya pero rinig ko naman tsk!

"What did you say? Lalaki ako? Tsk ano bang gusto mo suntukan?" maangas kong sagot.

Agad naman siyang tumayo at hinatak ako palabas ng restaurant, "Sakay" seryoso niyang saad.

"Saan mo ba ako dadalhin aber?" sabay pamewang ko sa harapan niya.

"Dami mo pang satsat, pumasok kana" sabay tulak niya sa'kin papasok sa kotse niya.

"HOY!!! ANONG GAGAWIN MO!!"pagwawala ko sa loob ng kotse.

"Sshh, magiging babae ka rin" sabay ngisi niya pa.

ANO RAW??!! "Stop the car"

Hindi parin siya nakinig sa'kin at hinarorot niya pa ito. Tigas din ng bungo neto. "I SAID STOP THE CAR!!" sigaw ko, kaya't agad siya nag preno at napa subsob ako sa dashboard ng kotse. Nanadya talaga 'tong unggoy na 'to.

"Hubad" saad niya.

Kaya agad ko siyang nilingon. "Gusto mo balatan kita ng buhay" sabay pandidilat ko ng mata.

Napatawa naman siya. "You're so brave, alam mo mas lalo akong ginaganahan sa ginagawa mo" sabay tanggal niya ng botones ng polo niya.

"Kadiri ka, para kang tiktik sa itsura mo" pang lalait ko sa katawan niya.

"Basta sayo lang titirik 'to" banat niya ring sagot sa'kin at dun ay lumapit na siya sa'kin ng sobrang lapit. "Ang ganda mo" pagkasabi niya nun agad siyang tumingin sa hinaharap ko.

Abah bastos talaga. "GET OUT OF MY FACE!!" buong lakas ko siyang itinulak palayo sa ibabaw ko.

Pagka upo niya agad naman siyang ngumisi.

"What's funny huh!!" sa puntong yun agad ko siyang sinuntok sa bandang mata kaya napayuko siya sa ginawa ko.

"FUCK!!!"pagka angat niya ng mukha niya nagkaroon siya ng blackeye. "PAGBABAYARAN MO 'TO "sigaw niya tsaka siya sumugod sa'kin at pinag hahalikan niya ako.

"KADIRI KA!! this time tinuhod ko ang pagkalalaki niya kung kaya't napadaing siya sa sakit. "How dare you" kasunod nun isang malakas na suntok ulit sa kabilang mata ang natamo niya. "Bagay lang sayo yan" sabay flip hair ko bago ako bumaba sa kotse niya.

"What i forgot, uso din bumili ng toothbrush huh. Nakakahiya yung amoy ng hininga mo amoy bulok na basura" huling saad ko bago ako mag lakad paalis.

"BABALIKAN KITANG TOMBOY KA!!!! MAG HIHIGANTI AKO!!!" pagsisigaw niya sa loob ng kotse.

In your dreams huh, at ako pa tatangkain mong reypin tsk!!! Sinayang mo lang oras ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 23, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Kyutt guy meets the Basagulera girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon