Chapter 15

145 5 0
                                    


Alexa po'v

Nagising ako ng maaga, pag tingin ko sa orasan alas kwatro plang ng madaling araw. Kaya naman napag isipan kong mag jogging muna.Pumunta na ako sa cr at nag toothbrush at nag hilamos. Pag katapos ko ay nag palit na ako ng sports bra, leggings at white shoes.Tinali ko na din ang buhok ko nang matapos ay umalis na ako.

Nang makarating na ako sa tindahan ay bumili muna ako ng tubig at umupo. Nang Makita ko si haniel at mga barkada nya ay agad akong nataranta,dahil hindi nila alam na kami ang mga nerdy sa school, at ang alam nila ay umalis na kami dito sa pilipinas.

Kaya naman agad akong nag tago sa likod ng puno. Nang makaupo na sila pumunta si luke sa tindahan at bumili ng maiinom, halatang galing din sa jogging.

So ayun nga dude nakita mo ba ung mga nerdy sa school parang may kamukha nga sila eh, kagabi kopa sinasabi kay luke pero si gago ayaw maniwala. sabj ni sean ng nakangiti akala ko pa man din tahimik toh.

Parang hindi naman kasi dude tignan mo suot nila, malaking salamin buhaghag ang buhok. sabi naman ni luke.

Sino jan ang mag kakagusto? tanong ni sean sa mga barkada nya habang si haniel naman ay bagot na nakikinig.

may kamukha sila luke ehh hindi ko lang masabi Kung sino pero parang ung mga girls dati na pinag tripan natin. sabi ni sean ang sakit para sakin dahil pinag tripan lang Nila mga kaibigan ko.

Don't tell me sean may gusto ka don!? tanong ni luke habang tatawa tawa.

wala okey. gusto ko Lang linawin dahil naawa ako sa ginawa natin nung una. Nakita moba kung pano tayo tratuhin nila xiara at mga kabigan nya. Dude ang babait nila pero tayo pinag tripan lang natin sila. mahabang  sabi ni sean na may awa talaga sa mukha.

Ngayon pa kayo naawa, ngayong nasaktan nyo na sila. Sana lang di kayo mag sisi sa ginawa nyo, ngayong alam na nila ang totoo.
Akala ko pa man din ang babait nyo na talaga, pero nag kamali ako. Sobrang nasaktan mga kaibigan ko don di nila akalain na magagawa nyo yon. Tapos ngayon maawa awa kayo.

Alam ko yun dude, pero ginusto mo din naman na pag tripan ung sila xiara ehh. Tapos ngayon ka maawa hahaha. sabi naman ni luke.

Tangina mo luke, sobra kana. Ang saya mo pa.

Oo ng- .... mag sasalita na sana si sean ng mag salita ang asungot na haniel.

Sa totoo lang masakit din sakin, dahil buong akala ko na gusto nya ako. Hindi ako umasa pero biglang kumirot ung puso ko nung sinabi nilang pinag tripan nila kami.

Okay tama na baka mauwi sa suntukan yan. pag aawat nya sa dalawa niyang alagad na kapre.

Pag katapos nilang mag usap ay umalis na sila, kaya naman lumabas na din ako at umuwi. Pag karating ko sa bahay ay nakita ko silang gising na, nang makita nila ako ay nginitian lang nola ako at nag sari sarili nang gawa.

Good morning! sabj ko sakanila at tumaas na muna dahil maliligo na ako.

Pag katapos ko maligo, usually dating gawi nanaman. Nerd version again, sana matapos na to agad. Gusto kona umuwi at alam kong ganun din ang mga kaibigan ko.

Hindi alam ni dad at ni mom na kasali kami sa gangster world. Ayaw na ayaw nila na sumali kami doon.

(Flashback)

when i was 14 years old, naiwan akong mag isa dahil ang mga magulang ko ay nag tratrabaho sa ibang bansa.

one day nagulat nalang ako dahil pag gising ko ay nandun na si mom sa tabi ng kama ko.

Section H: The cold sectionWhere stories live. Discover now