Chapter 14

146 3 0
                                    

A/N: so ayun guys susubukan ko pong tapusin ang story na to. at sa lahat po ng sumosoporta po saakin ay naway ipagpatuloy nyo po. thank you.
_______________________________________________

Alexa/ darlyn pov

kinaumagahan ay nagising ako dahil sa alarm clock. haystt ano bayan antok pa ako eh,ng biglang may kumatok.

alexa!!!!! gumising kana maaga pa tayo. sabi naman ni xiara boses nya kase yun kaingay ingay ehh umagang umaga.

alexa!!!sigaw nya ulit.

oo na susunod ako. sigaw ko den at tumayo na at dumiretso sa cr. Pagkatapos ko maligo ay nag damit na ako at ganun pa din naman naka nerd outfit kami dahil kasali to sa misyon.

Sa ngayon iniisip ko parin ang Nangyari kahapon sino kaya yung mga yon at pano nila nalaman ang estado namin.hindi ko nalang namalayan na nasa baba na pla ako.

oh alexa bat parang ang lalim ng iniisip mo. tanong ni candice umiling nalang ako at umupo na.

nothing let's eat. sagit ko din naman nag dasal kami saglit at kumain na. nang matapos kami kumain ay nag motor nalang kami papasok sa school.

Umusbong nanaman akong chismis hindi nalang namin pinansin dahil araw araw naman na ganon eh. Habang nag lakakad kami ay nakasalubong namin ang higad.

"oww nandito na pla ang mga malalandi.  sabi saamin ng higad na toh, na walng kapaguran kaming inaasar.

Pati mga boyfriend namin nilalandi nyo ganyan ba talaga kayo palakihin ng nanay nyo? sabi nanaman nya, pag ito nag salita pa lintek ng walang ganti pero ayaw na ayaw ko talaga dinadamay mga parents namin dito.

Aww hahaha baka pati mga nanay nyo malalandi din kaya kayo malandi, sabagay nga naman like mother like daughter. diko na talaga napigilan kaya Lumapit na ako sakanya at sinuntok sya sa tiyan, sinuntok ko sya ng sinuntok pinatayo ko sya at sinampal ng malakas.

ikaw higad na malandi ka okey na sana samin na kami lang apihin mo, pero ibang usapan na pag sinali mo pa nanay namin, mas mukha ka pa ngang malandi samin ehh, alam namin na hindi mo syota yang bansot na mga f5 na yan gusto mo saksak mo sa baga mo, pero oras na sabihin o isali mo ang mga magulang namin sa away natin hindi lang yan ang aabutin mo. Galit na sabj ko sakanya at pag katapos nun biglang nalang sya nawalan ng malay. She deserves it, after what she said to our parents, salamat nalang sya at un lang ang ginawa ko sakanya.

Bad mood na badmood ako ngayon. Potangina nyan pag ako talaga nainis sa potanginang higad na yan mapapatay ko yan. minsan lang ako mag mura susulitin kona.

So ayun, pagkatapos namin makita ang higad dumiretso na kami sa next sub namin.

Uyy Alexa nakita namin si haniel kanina tinitignan ka nya. sabi ni xiara na. may ngiti sa labi, tinignan ko lang sya at pumasok na sa room.

ayy bad mood si ate. huli nyang sabi at dumiretso na kami sa loob, padabog kong binuksan ang pintuan kaya naman masama ang tingin saakin ng lec namin, at di nya din pla alam na nag palit kami ng pangalan mas mabuti nalang iyon dahil baka i chismis nya pa.

what is your problem miss darlyn!? Galit na tanong nya saakin at dahil nerdy ako ngayon kailangan magalang ang sagot ko.

wala po ma'am pasmado po kasi kamay ko, gusto po kayong sampalin. syempre bulong lang ung huli noh baka wala pang limang segundo pinalayas na ako dito ehh hehehe.

Ano sinabi Mo? tanong Ni ma'am, aii si maam binge bigyan ko sana kayo korikor kaso puno pla ng tae ng aso un hehe.

wala po ma'am. sabi ko ng nakangiti kaya namn nag patuloy nalang si maam sa pag didiscuss.

hanggang sa matapos, hindi nmin pinapansin ang mga f5 dahil ng nerd kami kelangan hindi nila kami mahalata na kami ang magagandang dilag hahaha jokekies.

Papunta plang kami ng canteen ng biglang humarang ang mga f5.

hi girls pwede ba kaming sumama? mahinhin na tanong ni sean saamin , at itong si arisse nman nag oo na ka agad kaya ayun kami sabay kami kumain ng mga f5.

so kayo pla  ang pumalit sa mga babae sakto nga lang at pinag laruan lang namin sila. Sabi naman ni luke wait what pinaglaruan?

what do you mean pinag laruan? balik na tanong, nakatitig lang kami sa kanila at hinihintay ang sunod na sasabihin.

hey chill so ganto un, pinag pustaan namin sila at pag nahulog sila saamin bibigyan kami ni haniel ng tag iisang kotse. masayang sabi ni luke at mukhang masaya pa si gago.

Kitang kita ko sa mata ng mga kaibigan ko kung gaano kasakit ang sinabi nila,tignan ko at sinensyasan ko sila na wag dahil mukhang makakapatay sila ngayon as in ngayon now na!!

Ahh ganun ba hehe mukha ngang nahulog sila kasi umalis sila ehh haha. sabi ni lotte ng may hinanakit, hindi nila pwedeng sabihin dahil magagalit si lolo saamin may kailangan lang kaming gawin dito at pag katapos nun aalis na kami dito.

oo nga ehh panalo kami kaya binigyan kami ni ace. tawa lang sila ng tawa pero ung si ace seryoso lang ang mukha na para bang may sinusuri saamin ang lalim nya masi tumitig kaya nung tinignan ko sya umiwas na sya.

Hanggang sa narinig na namin ang bell.

tutal mag kakasama tayo sa iisang room sabay sabay nalang tayo pumasok.
sabi naman nung luke.

ahh mag ccr pa kasi kami ehh. sabi ko at pumunta na kaming cr hindi na namin hinintay kung anong sasabihin nila.

nang makarating kami sa cr aii umiyak ng umiyak ang mga kaibigan ko.

tangina bat ganun anong ginawa natin sakanila bat nila tayo ginaganito. sabi naman ni.xiara ng umiiyak.

malapit na. konting tiis nalang aalis na tayo dito. tanging sabi ko nalamang, at pumunta na kami ng room mabuti nalang at wala pa amg guro.

umupo ako.sa tabi ni haniel, kinalabit nya ako pero Diko ito pinansin hanggang sa mainis ako.

Ano ba dika ba titigil? sigaw ko sakanya gulat na gulat naman sya at Pati na ang nasa loob mg room.

ahh hahaha so-sorry. sabi nya at hindi nalang namin pinansin, haggang sa dumating ung teacher.

Dicuss

discuss

discuss

discuss

discuss.

at yun na nga tapos na ang pag hihirap ng makalabas ako ai pinag bubulungan nanman ako, bat ba ang bilis kumalat ng chismis.

Bat naman nya sinigawan si papa haniel.

ang Landi nya ang arte nya pa.

feeling maganda.

piling naman nya gusto sya ni papa haniel.

ang landi nya akala mo naman maganda.

hanggang sa naumay ako lumbas na ako at pumunta sa parking lot sarili sarili kami ng kotse kaya naman pag dating ko sa bahay umakyat agad ako at umiyak.

Bakit ganun di nila alam nararamdaman ko dahil sa kanila di kami nakapag training akala nila tangina. huhuhu.

kakapagod umiyak kaya naman diko nalang namalayan na nakatulog na pla ako.

_______________________________________________
A/n: so ayun nga guys hope you like this chap..

Pls vote comment and follow me ..

Thank you❤️❤️❤️

d^_^b

Section H: The cold sectionWhere stories live. Discover now