Haniel po'v
KINAUMAGAHAN..
Pag ka gising ko naligo na ako agad at nag palit. Bababa na sana ako ng may naisip akong diko pa nagagawa, kaya naman tinignan ko ang mukha ko sa salamin.
Bat kaya pinanganak akong ubod ng gwapo?Ang hirap na maging gwapo. Lahat nalang ng babae nag kakandarapa sakin tapos sasabihin pa. Haniel bunitisin mo na ako! like what the fuck. Ano sya girlfriend ko na basta basta kong kakantutin. tsk!
Pag katapos ko tignan ang sarili ko. Bumaba na ako as usual iniwan nanaman ako ng mga hayop. Late na din kasi akong nagising tsaka wala naman pake ung mga teacher kung late na ako pumasok sa room Nila. May iniisip lang kasi ako kagabi ung nag uusap kami ni Sean.
(flashback)
Habang nag uusap kami ni sean. May nararamdam akong nakikinig saamin. Pero diko na laamang ito pinansin dahil baka guni guni ko lamang..
"Pero haniel malalakas sila hindi natin sila kayang talunin. Kailangan nating mag ensayo ng mabuti." mahinahon pero naiiritang sabi ni sean.
"Alam ko sean, pero wag muna ngayon dahil alam mo.namang madami pa dapat tayong gawin, sean alam ko kung anong ginagawa ko bibilisan ko nalang ang kailangan tapusin then pag natapos na kahit wag na tayong pumasok." ang sabi ko sakanya napabuntong hininga nalang sya.
"Oo ng-." mag sasalita na sana si sean ng biglang may narinig kaming gumalaw kaya naman dali dali kaming pumunta sa pinanggalingan non.
Pag karating namin wala ng tao. Nilibot ko ang mata ko sa loob, Kaya naman may napansin akong nahulog. id?
"Darlyn Fernandez" pag babasa ko hmm ung classmate namin na nerd? posible kayang may alam un dito? pero posible din na may alam sya dahil suot plang nya ay hindi na pwede sa GW.
"Ano dude nakita moba!?" tanong ni sean sakin pinakita ko sakanya ang id ni nerd.
"Siya!???" gulat na tanong nya. makasigaw naman parang ang layo ng kausap.
" Ai hinde siguro! tsk! nakikita mo na nga ehh. Oo sya ,pero iposible na alam nya ang tungkol sa GW dahil itsura palang basurahan na." sabi ko kay sean.
"Waww haniel trashtalk un ahh gwapong gwapo?" Tawang tawa na sabi ni sean, inirapan ko nalang.
Pag katapos namin mag usap umalis na kami at pumasok sa susunod na klase.
(end of flashback)
Iniisip ko parin kung bakit nandoon si nerdy girl sa loob na yon, at Kung nandun man sya ano naman ang kailangan nya? tanong ko sa sarili ko.
Tinignan ko ang oras at late na late na ako kaya naman hindi ko na nagawang kumain. Kinuha ko ang susi ng kotse ko at pinaharurot ito ng mabilis. Pag karating ko sa school takbo lang ako ng takbo.
Pero biglang akong may na bundol.
Aray ano ba yan hindi naman kasi nag iingat. Akala naman kasi hinahabol ng kapre ehh.. ehh sarili mo pinapagod mo.. Alam naman ng lahat na ikaw ung kapre. sabi ni nerdy girl. yes sya ung na bundol ko sa haba ba naman ng sinabi at tawagin ba naman akong kapre..
Sinong kapre? Tanong ko sakanya ng nag babaga na ng Galit.
Ngayon ko lang alam na bingi din pla ang mga kapre. sabi nanaman ni nerdy girl. wth! Anong karapatan nya para husgahan ako.Tumingin ako sakanya ng malamig.
YOU ARE READING
Section H: The cold section
FanfictionThe cold section turned into fun and became a love story. tagalog and english