Pinapakinggan ko nanaman ang mga huni ng ibon. Ang mga agos ng tubig at ang mga kaluskos ng mga dahon. Gustong gusto ko yung amoy pagkatapos ng ulan.I don't know, but this place just seemed so enchanted to me. Parang sa libro ko lang na encounter ang ganitong klaseng lugar noon. It would probably make you wonder if this place might once have been a paradise if you're here at where i'm at.
I like it here. This place is good for me since I'm trying to escape from the problems i made.
My Dad doesn't know that i'm here. Galit na galit si Dad and i don't want to face anyone for now dahil natatakot ako.
I'm so scared na baka may masamang mangyari kay Angelica, and i know it was my fault dahil ako pa mismo ang nag dala sa kanya sa accidente.
My friends have been calling me, asking me kung nasaan ako but i told them nothing. I said I'm fine. Even tho I'm not.
Ang nakakaalam lang kung nasaan ako ay si Riela lang. Nag paalam ako sa kanya kung pwede dito muna ako mag stay sa resthouse ng family nila and she said yes. Nakiusap ako na kung pwede 'wag niya sasabihin Kay Dad kung nasaan ako. I trust her.
Naka upo ako sa isang malaking bato sa tabi ng ilog. Pinag masdan ko ito. Napakaganda ng tubig, napaka linaw. So clear that i could already see my reflection. Kumilislap ito kapag tinatamaan ng araw kaya nakatuon lamang ang mga mata ko rito.
Ibinaba ko ang kamay ko at nilaro laro ito sa tubig. Napakaganda talaga. Ganitong ganito ang gusto kong tanawin. Yun bang kahit saan ka lumingon ay may mga matitingkad na kulay berdeng mga puno at halaman. I'm close with nature that's why. You can see birds flying freely overhead. Dead leaves are already starting to fall, tumingala ako at ibinuka ang mga palad ko, sinalo ko ang isa sa mga ito. Nung nakahilata na ito sa mga palad ko ay dinurog ko na. Narinig ko pa ang malutong na tunog pagka gawa ko n'on.
Sa ganda ng natatanaw ko ngayon ay na eengganyo akong hubarin ang suot kong puting damit para hindi ito mabasa. I didn't take my shorts off and
I ended up with my black sports bra and i didn't mind getting my shorts wet kaysa naman mag hubad ako dito. I'm not really used to exposing my skin. Agad naman akong tumampisaw at nagtungo sa bangdang malalim. Nilaro ko pa ang mga sangang inaanod ng tubig.The current is not that strong kaya hindi ako kayang anurin nito.
Nilaro ko ang tubig at sinubukang languyin ang direksyon na kung saan sinasalubong ko ang agos nito.
Sumulong ako at lumangoy ulit. I went againts the current and i can feel it pushing me slightly.
When i saw a white shoe protruding from afar, it made me wanna go near and see.
I sprang out from the water nung napagtanto kong may tao sa bandang doon. Thingking of coming near the object but then i realized na wala pala akong suot na damit kaya nataranta ako. Sinilip ko ulit yung lalake pero bakit parang hindi yata siya gumagalaw? Why would he sleep there? Umahon ako at tumakbo papunta kung saan ko naiwan ang mga damit ko. Pagdating ko ay agad ko itong sinuot. Sinilip ko ulit ang lalakeng nakahiga doon pero hindi ko siya gaano makita mula dito.
I went close, but still hindi ko parin makita ang kung sino man ang may trip na humiga sa madamo at mabatong lugar.
To make my way to that person clear, i pushed aside the tall grassess to have an up close look of the person.
Ninenerbyos ako. I don't know kung bakit pa ako lumapit, but i'm curious so why not? Who would ever expect this?
And what on Earth is this person doing?
I let out a slight gasped nung tumambad sa akin ang isang lalake.
His thick brows and perfectly bridged nose got my attention. Nakatagilid ang ulo niya kaya napansin ko kung gaano ka perpekto ang pagkakahugis ng panga niya. He's got adam's apple too.
BINABASA MO ANG
RIVER FLOWS
عاطفيةZeya went somewhere to try to forget about the what she calls a mistake, even just for the meantime and that's the place where she thought she could find peace, And she met him.... The man seemed like someone who she can't talk to, but he's that per...