1 week na din simula nung pag dating ko dito sa pilipinas. ang dami na nga talagang nag bago dito simula nung nag migratekame sa U.S 11 years ago ngayon lang ulit ako naka-uwi dito..
oh Wait.... nakalimutan kong magpakilala.
I'm ElZoe Lee Smith. Zoe Ang nickname ko. I'm half Filipino and half American. I'm a popular girl dahil sa maganda,matalino at higit sa lahat galing ako sa kilalang pamilya sa buong asia. because both my parents were came from very rich family. I have two older brothers and one younger brother. i have good friends that i can lean on when i'm going through hard times. but one day i decided to run away because i heard my grandmother talking to someone
FLASHBACKKKKK
"nice to see you again and i'm happy to know that you accept my plan to arrange marriage are grand daughter and grand son..i'm so excited to tell my Baby Zoe about this, i'm excited to meet her fiance" yun ang narinig kong sinabi ng lola ko sa matandang lalake na hindi ko makita ang mukha dahil sa likod niya lamang ang nakikita ko.
"i'm sure magugustuhan ng apo ko si Zoe" what the hell?! so filipino pala ang magiging fiance ko? argg. i thought sa mga book lang uso ang letcheng arrange marriage na yan?! haisst. alam kong hindi papayag si lola kung tumanggi ako sa arrange marriage alam kong wala akong chance sakanya.. tskk i need to run away..
END OF FLASHBACK
Nandito ako ngayon sa starbucks upang maki wifi para ma-contact ko si Ren sa Skype
"Hello Bestie !" masiglang sagot ng maganda kong bff
"miss me ?" sabay na tanong ko sakanya.
"yeah, lahat naman namimiss ka lalo na Family mo" sagot niya
"kamusta sila?" tanong ko.
"hayy. goodluck talaga sayo bff. lahat sila naloloka kakahanap sayo. Zoe, why don't you tell this to your brother sabihin mo sakanya, alam ko namang kakampihan ka ni Zairon eh lalo na pag sinabi mong dahil sa arrange marriage kaya ka lumayas"
"Alam ko naman yun Ren, hindi lang naman si Zairon ang magwawala pag nalaman nilang ipapa-arrange marriage ako ni lola"
"yah, buong angkan mo magwawala. yung mga pinsan mo pa, prinsesa ka nga nila diba? kahit naman mga playboy yung mga pinsan sobra sila ka proctective sayo. for sure kawawa yung fiance mo. haha"
"yeah, i know. kaya pwede stop laughing. basta ikaw na bahala"
"oo na boss !" sabay salute niya saken. "hey, saan ka pala nakatira?" tanong niya
"sa condo. yung condong binili ko last year kase diba nag plano tayong mag vacation noon dito sa pinas? kaso di naman natuloy"
"ay oo nga no? akala ko binenta mona yun?" tanong niya
"nope. sinabi ko lang na binenta ko."
"Ren, you have a visitor down here " sigaw ng mama ni karen.. "okay i need to go bestie, ingat ka dyan ha? iloveyou .muah"
"thanks loveyou too" chaka nako nag logout sa skype.
palabas nako ng starbucks ng may biglang ..
bogshhhh
bumangga saken..
"oh shit!..Stupid.. i'm sorry miss" sabi ng lalaking bumangga saken my hawak na drinks dahil tuloy don nadumihan ang suot ko. tinignan niya ako ng mabute kaya naman nakaramdam ako ng kaba, na baka kilala niya ako.
"did you just call me stupid ?" mataray na tanong ko. sayang ang gwapo niya, sanay ako sa mga gwapo lalo na gwapo mga kapatid ko at pinsan ko. kaso iba yung kagwapuhan ng lalaking nasa harapan ko. tatayo na sana ako ng tulungan niya akong maka-tayo
BINABASA MO ANG
Hiding True Beauty
Teen FictionMost likely if she's hiding natural beauty then she's hiding something...