EXO Kai and Blackpink Jennie confirm break up
Muntik ko ng mabuga yung iniinom kong juice ng mabasa ko ang breaking new na yun. I'm in my office and eating my lunch ng sunod sunod na notification ang nareceive ko, when I look at it it is about Jennie.
Nagbreak na sila?
Bakit?
Did she broke up with him?
Kasalananko ba?
Dapat ba hindi ako bumalik?Yan ang mga tanong na umiikot sa isip ko, mga tanong na si Jennie lang ang makakasagot.
"Glaiza, nasaan si Jennie?" tanong ko.
"She's in her dorm Lady Lisa."
"Reschedule all my meetings, I'm going to Jennie." I said.
Kinuha ko yung susi ng kotse ko at umalis, ng may nadaanan akong convinient store bumili ako ng milk ice cream na paborito ni Jennie. Pag dating ko sa harap ng pinto nagdadalawang isip ako kung magdoorbell ako o hindi. In the end I press the doorbell.
The person who open the door is not Jennie, but I know her she is Rosé.
I smile at her. "Hello."
She look surprise but still smile at me. "Hi, hinahanap mo si Jennie Unnie?"
I nod, pinapasok nya ako sa dorm nila, nakita ko sa may living room nila yung isa pang member nila si Jisoo. I bow at her and she waived her hand.
"Jennie Unnie! May naghahanap sayo!" sigaw ni Rosé. Umupo sya sa tabi ni Jisoo Unnie.
"Upo ka muna." sabi naman ni Jisoo Unnie sabay turo sa isa sa sofa.
Umupo ako sa tinuro nyang upuan, naramdaman ko ang tingin nilang dalawa sakin, pagtinginko gusto kong matawa. Parehas silang nakatingin sakin, si Jisoo sa mukha ko pero si Rosé sa ice cream na dala ko.
"Gusto mo? Milk ice cream to." alok ko kay Rosé.
Parang nagningning ang mga mata nya ng sinabi ko yun.
"Talaga? Pwede?" parang batang tanong nya.
I smile at her and nod. She clap and then immediately get the ice cream in my hand and went somewhere which I assume is the kitchen. I gigle because she really look like a kid but then my smile suddenly turns to shiver nang may nagsalita sa likuran ko.
"So you give away my ice cream?" malamig na sabi ni Jennie.
As if I am in the horror movie, dahan dahan akong lumingon sa likuran ko. Jennie is standing at my back, naka crossed arms at nakaaas ang kilay. Napalunok ako ng laway at alanganing ngumiti.
"Hi Nini." sabi ko sa kanya.
"Is that my ice cream?" Tanong nya sakin, hindi man lang nya pinansin yung pagbati ko.
Napatingin ako kay Jisoo para manghingi sana ng tulong, pero bigla nya yatang naisip magbasa. Medyo namutla sya at may ilang butil ng pawis sa noo nya.
Napalunok ako at tinignan si Jennie. "Ahm..." gusto kong magsinungaling pero dahil si Jennie to malalaman din nya agad na nagsisinungaling ako, kaya pikit mata akong tumango.
"Kung sakin yun bakit mo binigay kay Rosé?" Tanong nya sakin, medyo nabawasan yung lamig sa boses nya.
"Nakatingin kasi sya kanina at ang cute cute nya habang nakatingin sa ice cream." Parang batang paliwanag ko. "Sorry nakalimutan kong sayo yun." Napakamot na lang ako sa likod ng ulo ko.
"Cute? Did you just call another woman cute?" Nakangiting tanong ni Jennie, pero naakalamig naman ng boses nya.
Kung kanina nanginig ako sa lamig ng boses nya, ngayon naman parang naiihi na ako sa sobrang takot dahil mas malamig pa sa aircon yung way ng pagsasalita nya.
BINABASA MO ANG
Yours To Claim
FanficEngagement. Challenge. Pride What will you do to claim what you consider as yours?