I woke up with someone hugging me, agad napadako ang tingin ko sa may ari ng mga brasong nakayakap sakin. Ang maamong mukha ni Lisa ang nakita ko at hindi ko mapigilan ang mga ngiti ko.
She really looked like a baby.
I look at the side table to check the time. Its already 10AM, dati napapasarap lang ang tulog ko pag pagod ako sa sobrang busy ng schedule ko, I can only really feel relax and secure when I am with her. I want to cuddle more, pero nagugutom na ako at alam kong pag gising ni Lisa gutom na rin sya. maingat akong umalis sa pagkakayakap nya at dahan dahan akong lumabas ng kwarto. Nasa apartment nya kami which is parehas lang building ng dorm ko, kaya alam kong I can always just go to her apartment and our dorm anytime I want.
Nagpunta ako sa kusina at wala akong nakitang kahit anong pagkain sa ref, naalala kong hindi kami naggrocery kahapon, nagdinner kami sa bahay tapos dumeretso dito. Since sa babang floor lang naman ang dorm ko, dun na lang ako kukuha ng supply tapos maggrogrocery kami mamaya.
Pagpasok ko sa dorm nagulat ako na nandun pa ang RV.
"Nagover night kayo?" tanong ko sa kanila.
Sabay sabay silang tumingin sakin, parang bang gulat na gulat silang nandun ako.Since mukhang walang gustong sumagot sa tanong ko di ko na lang sila pinansin at pumunta sa kusina para kumuha ng kamatis, bacon at itlog. Paglabas ko muntik ko ng mabanga si Jisso Unnie.
"Unnie!"
"At saan ka pupunta?" tanong ni Jisoo.
"Sa taas lang Unnie, Kagigising ko lang at gutom na ako." sabi ko habang nagmamadaling umalis.
"Wait! Jennie!"
Pagbalik ko sa apartment ni Lisa sinalubong ako ng mga pusa nya pero mukhang tulog pa rin si Lisa. Habang nagluluto ako naramdaman ko ang mga brasong yumakap sa bewang ko.
"Anong niluluto mo?" tanong nya, yung mukha nya ay nasa leeg ko.
"Egg and bacon, lalagyan ko na lang ng kamatis. Wala kang supply dito." sagot ko sa kanya, pinahinaan ko yung apoy para di masunog yung niluluto ko.
"Ah oo nga, mag grocery tayo?"
Nakikiliti ako habang nagsasalita sya. "Pumunta ka na sa table Lisa, ang hirap magluto kung nakakapit ka sakin."
She chuckled, but she still let me go. I suddenly missed her warmth; I sigh and continue cooking. Pag dating ko sa dining room, nasa tabi na nya yung laptop nya at nakasuot na ang salamin nya. She looks so hot when she is working seriously.
"Ehem." I fake clear my throat. Tinaasan ko sya ng kilay, ngumiti sya sakin tapos sinara nya yung laptop nya.
Kumain na kami at nagkwentuhan lang.
"May schedule ka ba today?" tanong ko sa kanya.
"Nope, bukas pa. May audition na pinapaattend sakin si Hyun Oppa." sabi nya sakin.
"Sa Cheongdam-dong ba yan?" ang pagkakaalala kasama yung mga kilalang artist sa isang audition. Parang dagdag kami as judge.
"Yep. Dun ka din bukas?"
"Yep. Sabay na tayo pumunta."
After namin kumain, naghugas sya ng plato tapos ako naman naligo. Hinalungkat ko ang cabinet ni Lisa at kumuha ako ng jeans and black oversize hoodie.Tinupi ko yung jeans since masyado syang mahaba sakin. Yeah, I know my height. Pagbaba ko sa may sala nakita ko si Lisa na bagong ligo na rin, mukhang naligo sya sa kabilang CR, we are matching with jeans and oversized hoodie, ang pinagkaiba lang puti yung hoodie nya.
"You look good in my clothes." she said then bigla nya akong hinalikan sa pisngi. Nagtingin sya ng masusuot nyang sneakers, then give me a white addidas sneakers. "Kasya yan sayo." Then she wears a black sneaker.
When I look at her we really are matching. I can't help but smile at her and she do the same.
I cling to her arms and she just let me do it, bumitaw lang ako ng nasa kotse na nya kami. Nagpunta kami sa MNBN Mall, which is pagaari nya kaya may reserve parking sya. Dumiretso kami sa grocery at hinayaan nya akong mamili ng bibilhin kasi di naman sya marunong magluto, pero paminsan minsan may nakikita ako sa cart namin na chocolates at Jellies. Pag nahuhuli ko syang nilalagay yun ngingiti lang sya sakin habang nagkakamot sa ulo nya.
Para talagang bata, pasalamat sya cute sya.
After naming mamili, nilagay lang namin sa sasakyan yung mga pinamili namin tapos naglibot kami sa Mall. Since Lisa and I love shopping wala syang angal ng hinila ko sya sa mga boutique. Lisa love kinda tomboyish style but she also love being feminine sometimes, kaya magkasundo kami when it comes to shopping. On the way pabalik sa apartment building namin, dumaan kami sa petshop para bumili ng dog and cat food.
Pag dating namin sa apartment, inayos namin yung mga pinamili namin sa kitchen pantry at sa ref. Biglang nagring yung phone ni Lisa that's when I realize that I haven't check my phone yet since yesterday. Instead na hintayin syang matapos sa kausap nya sa phone, kinuha ko yung ibang damit na pinamili namin at umakyat ako sa kwarto.
I saw my phone at the bedside table flashing. I got a lot of missed calls na mostly galing kay Sajangnim, some of the calls ay galing sa manager ko at ang iba ay galing kay Jisoo at Rosé.
Bakit nanaman ba? May ginawa nanaman ba ako?
I open my browser and check the latest news, and I saw a bunch of articles about me and Lisa.
“Blackpink Jennie and Brüschweiler’s Heiress, Lalisa Manoban grow up together.”
“LM is one of the richest women in the world.”
"Lalisa Manoban is spotted yesterday at the Incheon Airport."
"Blackpink Jennie and Lalisa Manoban spotted at the mall today."
"Spotted being cozy with each other, Blackpink Jennie and Lalisa Manoban was seen together."
“What is the real relationship between Blackpink Jennie and Lalisa Manoban.”Looks like this time, si Lisa ang may kagagawan. While reading some articles I saw Lisa enter the room.
"Hey Lili, were in the headlines." sabi ko sa kanya. I smile at her, wala naman kasi sakin yung news, it's about me and Lisa it's the best news.
"Oh, really? Why?" nagtatakang tanong nya.
"Dahil sa documentary yata ng Synx." sabi ko.
"Oh. Pinalabas na pala yun. They sent me a copy, want to watch it?" I nod, inayos lang namin yung damit namin, then we went downstairs.
I really wanna say that it is a good documentary but that night, it's good to say that I almost kill Lisa.
BINABASA MO ANG
Yours To Claim
FanfictionEngagement. Challenge. Pride What will you do to claim what you consider as yours?