CHAPTER 4

200 6 0
                                    


NAPAUPO ako sa sahig ng nabasa ko. ang death certificate ko? Patay na ba ako? Pero bakit nakakalakad ako nakakalaban.

Nakita ko ang sulat na nakalagay sa kamay ko.

Binuksan ko ito at may mga nakalagay sa taas about sa micro-chip na hindi ko alam kung ano ibig-sabihin.

Sa kabila ay nakalagay ang medical ko. Heart disease? Ano bang ibig sabihin nito.

May nakita pa akong dvd tape.  Sa kwarto ata ni daddy may player nito kaya umakyat ako sa taas ulit.

Sinara ko ulit ang pinto at automatic nagrumbble ang chessboard sa gilid. Nilapag ko yung mga dala ko sa sofa nang bigla akong sininok.

'bwesit, panirang sinok' nilapag ko nalang ulit ang tape at lumabas ng kwarto nila mommy.

Ang daming revelation na nangyayari ngayon sa buhay ko. Kaya ko pa ba?

Pagkatapos uminom ay umakyat akong muli sa silid nila mommy pero akmang bubuksan ko palang ito nang may narinig akong umiiyak sa kwarto ko.

'shit!!! Don't tell me there a ghost in her?'

Pinuntahan ko ito at sinilip. Napaluha ako sa nakita ko. Isang lalaking umiiyak habang hawak ang family picture namin

"mommy, patawad po. Alam ko po na hindi ko kayo naprotektahan pero pangako po, kahit na masakit na hindi ko siya malapitan at hindi ko makausap ang nag-iisa kung kapatid. Atleast matutupad ko ang pangako kung poprotektahan siya. Alam ko na dapat malaman niya ang lahat pero mom, di ata magandang ideya iyon" suminok ito at tumingala sa kesame at tumawa ng pagak "alam niyo po, lumaking maganda si Yamara pero nakapadistant na niya sa tao. Hindi na siya ngumingiti tulad noon pero naiintindihan ko naman na dahil iyon sa nangyari pero kahit na ganun, alam kung iaalay niya ang buhay niya para sa iba"

Bumuntong hininga ito at humagulgol ulit pero ilang sandali pa tumawa siya

'baliw ata to'

"alam mo mom, i met a girl. She's name is Donna. Maganda siya mom, mabait i think. Pero mom. First time tumibok ng puso ko sa ibang babae pero mukhang iba ang gusto niya eh."

"suyuin mo kasi yuan" singit ko dito

Nanlaki ang mata nito at lumingon sa akin "a-art"

"or should i call you, kuya y-yuan" di ko na napigilan ang luha ko na tumulo.

"kuya"

"kapatid ko" yakap namin sa isa't-isa

"bakit ka lumayo kuya, i can handle myself now"

"Yamara hindi mo ba naiintindihan. Kukunin ka nila sa amin at pagnagkataon magkakagulo ang mafia world"

"k-kuya.please" binitawan ko ito at hinawakan sa mukha. Kamukha ko nga siya kaya pala ang gaan ng loob ko sa kaniya "d-dont l-eave me ag-again" yumuko ito at umiling

"alam mo Yamara na until now, hinahanap ka pa rin ng phantom"

"dahil ba sa microchip?" nanlaki ang mga mata ni kuya

"h-how did you know that?"

Naglakad ako palabas ng room at pumunta sa kwarto nila mommy bago pinakita ang mga sulat

"im died, right?"

Napayuko si kuya kaya nagpatuloy ako.

"lets watch the vedio Kuya" sabi ko at sinimulan ng iplay ang vedio

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"honey, look our little angel" nakangiti na sabi ni dad habang bitbit ako na bagong labas pa ata sa mundo

THAT NERD IS THE MAFIA LORD PROPERTY[THAT NERD #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon