(Chapter 8 )

56 3 2
                                    

Athena: nagulat ako ng biglang may narinig akong malakas na *kringgggggggggggg* alarm. ..nagising ako tinignan ko yung oras. .hahhhhhhhhh. .patay late nako. .,, Mommy naman dimo ko ginising eh. .(sigaw ko)...sabay diretso nako sa CR at naligo na. ...at nagbihis na. ..at nagayos na ng buhok. ...at kinuha ang bag. .at bumaba nako. ..

Mommy: Good morning be. .

Athena: morning din me. ...tawagan namin ni mommy me at be. ..me as in mommy at be as in baby. ..

Mommy: oh kumain ka na dyan. .at baka ma late kana. .bilisan mo ..

Athena: mommy late na nga po ako eh .Di nyo po ako ginising. ..sabay subo ng kutsara sa bibig. ...at uminom ng tubig. ..

Mommy: ano pang silbi ng alarm clock. .kaya nga kita binilhan ng alarm clock eh. ..

Athena: (oo nga naman)....ay me alis na po pala ako. .bye po ...salamat po. ..

Nang bigla may nag doorbell. .

Athena: sakto ahh. .as usual naman. ..Tara Darren. ...

Darren: tara. .. (sabay ngiti).... uy okay ka lang Athena ko? ?.....bat ka nakatulala? ?

Athena: ah. .eh. .oo okay lang ako Darren ko. ..wla toh. ..may naalala lang ako. .. (inaalala ko lang yung sinabi sakin ni Samantha pupunta ba ako or hindi. Oo pupunta nako nasabi kona eh ayoko naman paasahin wawa naman.....ako nalang muna siguro makakaalam nito. .hindi ko muna sakanila ipapaalam).....nagulat ako may tumawag sakin. ......ay si Darren  ko pala

Darren:  athena kooooooo. .... sigaw ko. ..bat ang layo mo na nandito na ako sa tapat ng bahay nila Alyssa. ....lumagpas ka ata. .

Athena: ay ...eh. ..oo nga noh ... (kasi iniisip ko payun yan tuloy baka isipin nya may hindi ako sinasabi sakanya....)...tumakbo ako papunta sakanya. ..

Nagdoorbell kami sa bahay nila Alyssa

May lumabas si Tita bianca,,,

Athena : good morning po Tita. ..nasan napo si Alyssa? ?

Darren: good morning po

Tita bianca: good morning din mga iha at iho. ,, ay si Alyssa kakaalis lang maaga raw kasi sya sabi raw kasi sakanya ng prinicipal agahan raw pagpasok. May paguusapan daw sila .sabi nya sabihin konalang daw sainyo. ..

Athena: ahh ganun po ba. ..salamat po

Tita bianca: wlang ano man sige pasok nako sa loob baka yung sinaing ko masunog. ....salamat din ..oh Darren ikaw na bahala dyan ah. .

Darren: opo Tita. .sabay smile

Athena :...so. .. Tara na..

Darren: tara na....(hala. That's mean kami lang ni Athena ko. Kinikilig ako)

####################################

Athena : ahahhahah nakakatuwa talaga mga joke mo Darren ko ahahhahah, ,

Darren: sempre ako paba. .Athena ko. ...

May kotse na huminto sa gilid namin. .

Athena: ang ganda ng car. .itim yung color ,,,nagulat ako nung bumaba yung bintana. .hahhhhh. .kenjiee. ....

Kenjie: tara sabay na kayo sakin...

Athena: ay nako. .wag na. .kaya naman namin. .nakakahiya naman.

Darren: oo kaya naman namin. .nakakahiya. .atsaka malapit narin naman yung school eh. .

Kenjie: sige na please. ,,,, ang layo pa kaya. ...

Athena: hayy. Sige na nga (matitiis ba kita Kenjie ko)

***Sumakay nakami sa kotse****....

Athena: Sumakay nako sumunod si Darren. .bale ang position ako sa gitna. ..hahhhhh. .... grabe no choice. .... ......

Kenjie: (bakit ganito feeling ko kapag nakakasama ko si Athena. .I feel weird. ..pero ang crush ko si Alyssa. Hindi si Athena. .but I feel weird talaga. Di Kaya I Fall inlove With Her. Not Alyssa. .baka nagkamali lang ako. ..hahhhhh gulo naman. , erase. .erase na nga. .

Darren:( grabe lamig. ,,, naka aircon kasi eh. ..sigurado ako tulog na si Athena. Pagkakita ko sakanya .., tulog na nga yung ulo nya babagsak nanaman. ,,, ilalalagay ko na sana sa balikad ko but. ......,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, naunahan ako ni Kenjie .., sayang. ...may gusto ba toh sa Athena ko? ?...yung totoo. ..Athena ko lang sya ..sakin lang sya)...

Kenjie: (napalingon rin ako kay Athena...nakatulog na pala sya. ...yung ulo nya babagsak na. .then nilagay ko sa balikad ko. ..nakita ko parang nagseselos si Darren. ., bat ba talaga Ganto habang nakasandal yung ulo ni Athena sa balikad ko. .I feel weird talaga. ..as, , in ..napatingin ako sakanya. .nagulat. .ako. .hindi lang pala si Alyssa maganda. .pati rin pala si Athena maganda kahit. .may pagaka baliw minsan. ..ahahhaha ....inayos ko yung hair nya. Nilagay ko sa side ng ear nya. .ang ganda nya talaga. ..I think nagkamali ako kay Alyssa. ,, I think I fall inlove with Athena. ......TAMA kay Athena nga. .kay Athena Smith. ... kahit may konting pagka baliw. . Ganun rin naman ako minsan eh. .aahhahah sabay smile ....eh kaso pano si Darren sinabi nya sakin yung pauwi na kami may gusto daw sya kay Athena pano yan. ..may karibal ako. ..hahh. but it's hard. Hayy nagstop napala yup car where already here napala. .I wake up Athena na).....athena, athena gising na pati pala si Darren na katulog nadin. ..

Athena: (ayy nakatulog pala ako. .shocks sa balikad ni kenjiee haaahhh..kinikilig akooooo...nagising nako. .nandito napala kami. .na katulog din pala si Darren ko gisingin ko na nga)  Darren ko gising na po. ..nagising na sya. ..

Darren:(na katulog pala ako ....buti ginising ako ni Athena ko ...sabay hikab ako)..nandito napala tayo Athena ko. .

Kenjie:Athena ko?????....Darren ko? ???? Ano yun kayo na ba? ??

Athena: huh. .hindi ahh. .tawagan lang namin yun ..ni Darren ko. .diba Darren ko? ?

Darren: oo tawagan lang namin yun. .

Kenjie: ahh okay. .... (hayy. .salamat akala ko. ..sila na. .akala ko wla nakong pagasa kay Athena eh)

CRUSH KO CRUSH NG BESTFRIEND KO..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon