Chapter 6
Skyla Amiya's POV
Nakalipas ang ilang minuto at wala parin ni isa sa amin ang nag sasalita kaya sinenyasan ko na si naomi na
ipaliwanag na kung anong kailangan naming gawin na ikina tango nya na lang bago nag umpisang nag salita."First, we are living in the same roof because we need to protect all of you habang hindi pa nag sisimula ang totoong laban, second kaya kaylangan namin yun gawin ay dahil our mission is to protect the prince who happens to be him, Dawson"
Naka tingin lang ako sa mga lalaking mukang tanga na tango ng tango sa mga bawat sina sabi ni naomi, bago daan dahang isinandal ang likod ko sa malapad na couch na inuupuan ko.
"Wait, wait, wait a minute, sino ba kayo? tsaka anong misyon sina sabi nyo? at pano nyo nalaman na ako yung prinsipe? isa ba kayo sa mga may balak na patayin ako?"
Nag tataka at tuloy tuloy na tuloy na tanong ni kayden na naka pagpa ikot na lang sa akin ng mata bago tamad na tamad na sinagot ang tanong nyang napaka obvious na.
"Stupid Kayden, Do we look like a spy or a killer to you? i mean yes, we killed but not the people who don't knew our existence, Atsaka what do you mean about the thing if we are the one who wants to kill you?
-Kung isa lang sana ako sa kanila matagal ka nang naka himlay, Pero kung sinusuwerte ka nga naman... We are not one of them, and sad to say kami pa mismong gustong pumatay sayo ngayon ang kailangan kang buhayin.... tsk, what a dumbass crackhead."
Napa iling na lang ako ng mahina bago tamad na tamad na napa pikit.
It's better for me to call them in their first name... muka naman kasi kaming mag gag*guhan kung dadagdag pa ko sa mga tao ditong nag tatawagan ng apilyido hindi ba? Tsk.
"What the- did you just call me dumbass and crackhead?! Baka na kakalimutan mona kung sino ako-"
I immediately cut his words off, before he even finish the thing he want to say.
"Even if i forget who you are, I'm telling you, i don't freaking care."
"Hey, stop na sky... Don't fight here because we still have a lot things to discused."
"Nahhh... i don't start that argument, he did, so unfortunately sya dapat yung sinasabihan mo ng mga salitang yan ngayon."
"T-teka nga, why are you all acting like that, sino ba kayo? and what are you??"
I hear the other man asked, na ikina tahimik ko na lang bago saglit na dumilat para tapunan ng makahulugang tingin si naomi at claire, na rinig kong ikina una na lang sumagot ni claire.
"My name is Claire Ellis, prince also known as lucy and i'm one of the special assassins of the yakuza clan nice to meet you."
Rinig kong magalang na saad nito na ikina ismid ko na lang bago sapilitang napa mulat ng mata, tsk... a man like him should not be threated like that.
Gumalang.... galangin.... The f*ck! eh kung sipain ko kaya sila isa't-isa?! Tsk.
"And my name is Naomi Smith also known as luna, the second hand of the most powerful assassin also known as our leader in the special assassin's nice meeting y'all..."
Magalang rin nitong sabi bago mahinang yumuko na ikina iling ko na lang bago ulit pumikit, pero hindi pa man din tumatagal ng ilang segundo ang pag pikit ko ay padabog na napa mulat na lang ako ng mata at ditetsyong umupo ng maramdaman ko ang mapapanuring mga tingin nila na halatang may hinihintay na mangyari.
BINABASA MO ANG
The Brazen Lady (UNDER REVISION)
Action"I'm Eris, and you must start to remember my name from now on." - Skyla [ 𝙏𝙃𝙀 𝘽𝙍𝘼𝙕𝙀𝙉 𝙇𝘼𝘿𝙔 ] Having a two personality is not what you called abnormality, Because some times, you need to conceal your identity by being a Brazen Lady, Espec...