( X: hi guys! i suggest you to play the song
- Homura by LiSA while reading this part para mas damang dama nyo yung scene! so yun lang, enjoy reading! )Chapter 48: Madness
Lyannah Amira Nazayia's Pov
"Tara na kakain na tayo"
"Wait"
"What?"
I looked straightly at aidan's eyes first, before i sadly smiled
"Dadalhan ko muna sya ng pag kain"
Dire diretsyong sabi ko na ikina himas nya na lang sa ulo ko bago ibigay ang isang tray ng pag kain na halatang bagong luto pa lang na ikina kunot na lang nang nuo ko sa kanya.
"What's this-"
"Of course food, you idiot- Urghhh!..."
Iritang sinipa ko na lang sya ng malakas sa tuhod nya bago sya iniwang mag isa sa kusina.
Tsk, nag tatanong lang naman kasi kung bakit may hawak hawak na agad syang tray, hindi pa na gets, tsk
Ako pa talaga ang sinabihang idiot, psh
Naiiritang napa iling na lang ako bago nag umpisang mag lakad papunta sa kwarto ni skyla, kaya lang hindi pa man din ako na kaka rating sa mismong harap ng pinto ng kwarto nya ay na napa tigil na lang ako ng maka rinig ako ng isang na basag na bagay kasabay ng malakas na pag sigaw.
"URGHHHHHHH!"
F*ck! skyla!
Mabilis ngunit maingat aagd akong tumakbo papunta sa third floor at walang pag aalinlangang mabilis na pumunta sa harap ng malaking pintuan nya.
At ng balak ko na sanang pihitin ang door knob ng pintuan nyang laging bukas ay napa hinto na lang ako ng na wala na ang malakas na ingay kanina.
Sya ba talaga yun??....
Napa iling na lang ako sa sarili kong tanong bago inumpisahan nang buksan ang pintuan nyang madalas na sarado na hindi naman ako na bigo.
Ngunit pagka bukas na pagka bukas ko pa lang ng pintuan nya, ay halos napa yakap na lang ako sa sarili ko at napa liit ng mga mata ng agad na bumungad sa akin ang na paka lamig at na paka dilim na kwarto nya
heck.... h-hindi ba to nilalamig??....
madiing napa kagat na lang ako sa labi ko at napa iling ng ulo bago ilagay ang isang tray ng pag kain sa side table nyang nasa tabi lang ng pinto bago dahan dahang isinara ang pinto.
At nang balak ko na sanang buksan ang ilaw nya ay bigla na lang akong na nigas sa pag kaka tayo ko ng marinig ang na paka lamig na boses ng taong ngayon ko na lang ulit na rinig maka lipas ang halos dalawang linggong pag kukulong nya dito
"don't you dare, click that b*llshit... Aimira"
Aimira??...
Imbis na matakot ako sa pag babanta nyang ginagawa sa akin ay para bang mas lalo pa kong nag karuon ng lakas ng loob na pindutin ang on ng ilaw nya ng marinig ang ibang klaseng pag tawag nya sa akin.
f*ck, Aimira? Aimira na ngayon ang tawag nya sa akin?? Really?? Bakit ba sya masyadong nag papa apekto sa bagay na nang yari na?! hindi na maiibabalik yun for pete's sake!!
Ng papindot na sana ang daliri ko sa switch ng mga ilaw nya ay para bang bigla na lang akong tinakasan ng kaluluwa ko ng bigla na lang akong maka ramdam ng malamig na bagay na naka tutok sa leeg ko kasabay ng mga mabibigat na pag hinga sa bandang likuran ko.
"I already f*cking warned you, did i?"
Madiing napa kuyom na lang ako ng kamao at nag labas ng mga mabibigat na pag hinga bago inis na inis syang siniko sa tagiliran na ramdam kong walang pag hihirap nya manlang na salo.
BINABASA MO ANG
The Brazen Lady (UNDER REVISION)
Action"I'm Eris, and you must start to remember my name from now on." - Skyla [ 𝙏𝙃𝙀 𝘽𝙍𝘼𝙕𝙀𝙉 𝙇𝘼𝘿𝙔 ] Having a two personality is not what you called abnormality, Because some times, you need to conceal your identity by being a Brazen Lady, Espec...