"Hmmmnn.. seems you three are friends-oh wait!. Hahahaha... Best friends should i say. Right girls?". Maymapaglarong ngiting sabi ko,habang tinitignan ang kanilang mukha isa-isa. Napahinto naman ako ng nasa tapat kona ang leader ata ng grupo nila.
Napangisi naman ako,na kinaputla niya na lalong nagpagana at nangbuhay ng dugo ko. Naramdaman ko namang nagpalit ang kulay ng mata kona dati ay brown ngayon naman ay pula.
Nakita ko ang naging reaksiyon nila,lalo na ng kaharap ko kaganina pa.
*evil smirk*.."Y-y-yes!". Agarang sagot naman ng katabi ng tinitignan niya,na sa pagkakatanda niya ay si Clara.
"Clara". Sweet na ngiti ang nakabalandra ngayon sa labi niya. Mas lalo namang natakot dun ang lahat.
"Ye-yes?". Nanghihina sa takot at nautal na tanong ni Clara kay Helly.Si Helly naman ay naglakad paalis sa kaharap niya kaganina na si Eris. Nakahinga naman ng maluwag si Eris ng dahil dun. Pero kinakabahan siya sa kung ano ang gagawin ni Helly sakaniyang kaibigan na si Clara.
Ng makatapat na siya sa mukha ni Clara,ay pinagmasdan niyang mabuti ang bawat sulok ng mukha niya. Nanginig at nagulohan naman si Clara sa inakto ni Helly. Ng matapos sa pagoobserba si Helly sa buong mukha ni Clara,ay napahinto siya sa mga mata nito.
May bagay naman na naisip gawin si Helly,na siguradong ikakatuwa niya kapag nakita na niya ang resulta ng gagawin niya. Kaya ang nakangiti niyang labi ay naging smirk ulit.*evil smirk*..
Maslalo namang kinabahan si Eris para sa kaibigan,at si Ara naman ay lantakan na ng pawis sa buong mukha. Kinakabahan,natatakot,nanginginig at higit sa lahat malapit na siyang makaihi sa skirt niya. Kakahintay na matapos ang gagawin o sasabihin ni Helly.
"I like your eyes,Clara". Nakasmirk paring sabi ni Helly kay Clara na ngayon ay naihi na sa skirt niya.
"W-w-why?". Wala naman sa sariling tanong niya. Imbis na sumagaot si Helly ay maslalo pang naging pula ang kaniyang mata,at maslalo pa siyang ngumisi. At wala walang pasabing dinukot niya ang mata nito. Ng tuloyan na niyang mabunot ang mga mata nito,ay basta niya nalang tinapon sa sahig ang mga mata.Nagulat at nasuka naman ang lahat dahil sa nasaksihan. Si Ara naman ay nahimatay dahil sa nakita,si Eris naman ay napaupo dahil sa panghihina at takot,kaba at sa nakita nitong pagkuha ng mata ng kaibigan. Ang kaninang kulay pulang nitong mata ay bumalik na sa pagiging brown. At ng humarap na siya para tignan ang mga reaksiyon nilang lahat.
Hindi palang sila tuloyang natakbo at nasigaw ng pitik na sa ere ni Helly ang kaniyang daliri,at pagbanggit sa mga katagang kaniyang kaganina niya lang ginamit.
"Die".*pitik!*...
Natuwa naman siya sa nasaksihan.
"Act as you all still alive". Mahiwaga niyang sambit,at nilisan na ng tuloyan ang paaralan.
*********************
A/N: don't forget to vote and don't be shy to comment guys. Thank you all!. Nagtataka po siguro ang iba sainyo kung bakit pinapatay ni Helly ang mga estudyante? Well... Magbasa lang po kayo at ako na anh bahala hehhe. At saka nagwowonder po siguro kayo kung nasaan ang pinaghihigantihan ni Helly ng pagkamatay ng parents niya?. Well... Alam niyo na po ang sagot diyan. Hehhe okay thank you po! Sa mga nagtatangkilik basahin hanggang katapusan ang storyang po ito marami pong salamat!.🤗©Copy right_alright reserved 2021.
YOU ARE READING
MERCILESS WOMAN
Mystery / ThrillerAng babaeng walang sinasanto,walang awang pumaslang ng tao kapag ito'y kailangan at kapag siya'y hindi na makapag timpi sa mga taong nasa paligid niya at 'TAKE NOTE' ayaw niya ng pinagchichissmisan siya o pinaguusapan at higit sa lahat ayaw niya ng...